Hôm nay,  

Bà Clinton Chọn Người Của Obama Lo Chuyển Tiếp Bạch Ốc

17/08/201600:00:00(Xem: 3416)
WASHINGTON - Ông Ken Salazar, nghị sĩ đại diện Colorado tại Thượng Viện liên bang từng là bộ trưởng nội vụ trong chính quyền Obama, đuợc ứng viên TT Hillary Clinton chọn để giao quyền lãnh đạo tiến trình chuyển tiếp nếu bà thắng cử.

5, 6 cựu viên chức khác sẽ dự phần đoàn chuyển tiếp, gồm các đồng chủ tịch Tom Donilon và Neera Tanden, lần luợt là cựu cố vấn an ninh quốc gia và cựu phụ tá mà nay điều khiển cơ sở nghiên cứu Center for American Progress.

Các đồng chủ tịch khác là cựu thống đốc Jennifer Granholm (Michigan), Maggie Williams, giám đốc Institute of Politics của trường Harvard.


Ứng viên Clinton là cự đệ nhất phu nhân, cựu nghị sĩ và cựu ngoại trưởng, đang dẫn trước đối thủ CH trong các thăm dò toàn quốc.

2 cố vấn chính sách trong ban vận động tranh cử, Ed Meier và Ann OLeary cũng sẽ gia nhập đoàn chuyển tiếp và làm việc toàn thời.

Tuy bà Clinton thắng thế, hôm Thứ Hai TT Obama khuyến cáo chớ tự tin quá độ – ong tuyên bố tại Massachusetts: nếu chúng ta không tranh cử trong sợ hãi cho tới ngày sau bầu cử, chúng ta phạm sai lầm nặng.

Ý kiến bạn đọc
20/08/201605:22:58
Khách
Nếu kỳ bầu cử này ứng viên đảng Cộng Hòa là một trong 2 nhân vật tài giải cỡ John McCain or Mitt Romney thì khả năng bà Hillary Clinton thua rất cao. Tiếc là tay tỉ phú Trump là ứng cử viên chính thức nên đảng Dân Chủ không đánh tự nhiên thành. Lý do là hắn coi trời bằng vung, ăn nói bạt mạng, khi dễ dân nhập cư không phải da trắng (nên nhớ Hoa Kỳ là xứ sở nhập cư nhờ đó mạnh nhất địa cầu), kỳ thị chủng tộc, kỳ thị nam nữ, ủng hộ chiến tranh nguyên tử mà cả loài người trên thế giới đều căm ghét, làm giàu trên sự thơ ngây của sinh viên đại học Trump, các cổ đông dễ tin của sòng bài Trump. Chỉ có một việc làm giàu của hắn là do thời cơ nhà cửa, kinh tế khủng hoảng năm 2008,2009,..Tệ hơn nữa xúc phạm đến cha mẹ của Đại úy Hoa Kỳ, một người con dân nhập cư Hồi giáo Trung Đông...nói chung quá tệ nên dù bà Hillary Clinton chẳng xuất sắc hơn Tổng thống Obama nhưng nếu không bầu cho ứng viên đảng Dân Chủ thà bầu cho bất cứ người nào chứ không thể bầu cho tên hợm hĩnh Trump nọ, cũng như đừng ngồi nhà không đi bỏ phiếu vì đó là trách nhiệm và vinh dự của công dân Hiệp Chủng Quốc dĩ nhiên là dân nhập cư da vàng mũi tẹt chứ chẳng cần phải là da trắng thượng đẳng như ứng viên Cộng Hòa vỗ ngực xưng tên. À còn cái vụ hồ sơ thuế sắp tới ngày bầu cử rồi sao him không trình ra cho bàn dân thiên hạ xem xét coi hắn giúp đỡ được bao nhiêu cho cái đất nước cưu mang hắn thành tỉ phú đô la?! chứ kẻ hèn này tự hào từ ngày có cái số An sinh xã hội đóng thuế rất đầy đủ không thiếu 1 xu US đô la nào cho IRS, Virginia State tax mà chẳng bao giờ than vãn, kêu ca.
17/08/201616:23:12
Khách
Ha ha ha! Chưa bầu đã thắng! Kỳ này người bâu cho bà dân chủ khòi cần đi bầu cũng thắng, chỉ bật TV xem bà cười to hô hố ha há như mọi lần, và xem Trump mếu máo như thế nào! Còn người bầu cho ông Trump vì lý tưởng thay đồi của mình thì cố gắng, có bò lê cũng rán đi bầu nha, kệ nó cứ lầm lì đánh ván chót vì nên nhớ bài chưa lật tẩy. cứ việc đi nha! Một lá phiếu lúc này là vô cùng quan trọng đó, phải không? Truyền thông lể đảng nói mặt họ, tin ở mình, ở HK tự do, đường ta ta cứ đi, đừng nãn lòng. Mỗi lần nói chuyện ông Trump cũng còn có hàng chục ngàn người ủng hộ, hiếm thấy trong lịch sử, . .Cuộc đua coi bộ hồi hộp, hấp dẫn đấy!
Chúc hai bên zui zẻ!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tình hình tịch thu nhà lại tăng ở hầu hết các thành phố Mỹ, theo công ty thống kê dữ kiện địa ốc Realty Trac loan baó hôm Thứ Sáu.
căng thẳng vào thời thơ ấu có thể dẫn đến chứng mệt mỏi kinh niên khi trưởng thành.
Theo các viên chức về kinh tế, khoảng chênh lệch cao giữa các mức thu nhập ở Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ.
các công ty bảo hiểm và thương mại Hoa Kỳ đang nhìn về triển vọng tiết kiệm nhờ đưa các dịch vụ chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ các nước giàu nhất thế giới tới các nước đang phát triển.
Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona) -- người được nhìn như ứng viên Cộng Hòa hàng đầu để tranh chức Tổng Thống Mỹ năm 2008
Cha mẹ người Mỹ gốc Á đặt giáo dục lên hàng đầu, vì vậy họ cho con cái học thêm nhiều lớp học ngoài giờ học chính.
Hệ thống bảo hiểm y tế tư Mỹ đã bị xói mòn. Giá bảo hiểm y tế tư tăng như hoả tiển.
Hội Sinh Viên Á Châu vừa mở một cuộc hội nghị để nghe Franklin Odo, một hội viên của hội, đọc diễn văn nói về vấn đề người Mỹ gốc Á khó được thăng tiến lên các chức vụ cao.
trong mùa thuế này, Thuế vụ sẽ kiểm tra nhiều hồ sơ thuế của nhiều người hơn mùa thuế trước.
để giải quyết nạn gia tăng học phí, các nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Hạ Viện coi việc giảm chi phí trường học là một trong các biện pháp hàng đầu của họ trong thời gian tới.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.