Hôm nay,  

Người Viết Diễn Văn Cho Bà Trump Nhận Trách Nhiệm Đạo Văn; Các Phụ Tá Của Trump Nói Bà Trump Không Liên Quan Vụ Đạo Văn

21/07/201600:00:00(Xem: 4223)
WASHINGTON - Truyền thông tố cáo bà Melania Trump đạo văn trong phát biểu tại đại hội đảng CH tối Thứ Hai.

CNN đưa lên mạng các đoạn văn tương tự bài diễn văn tại Đại hội Đảng DC năm 2008 của bà Michelle Obama để công chúng đối chiếu.

Bà Trump cũng bị tố cáo không có bằng cao đẳng, vì ngưng theo học khoa thiết kế sau 1 năm để theo nghề người mẫu ở Italy.

Điều mà mọi người biết về con người chính trị của tỉ phú địa ốc Donald Trump là không nhân nhượng trước các dữ kiện thực tế bất lợi – ông thường nói chống chiến cuộc Iraq từ đầu tuy trong 1 cuộc phỏng vấn năm 2002 tuyên bố ủng hộ. Với đối thủ Hillary Clinton, ông không ngừng bới móc bà thường dùng “máy nhắc kịch Teleprompter” trong khi ông cũng thuờng dùng, không kém.

Tối Thứ Hai, ông khẳng định với Fox News: chính ông khuyến cáo mở Đại hội Đảng CH tại Cleveland tuy thực tế là ủy ban quốc gia của Đảng CH đã quyết định chọn Cleveland từ 2014, là trước khi ông Trump tham gia cuộc đua vào Bạch Ốc.

Ban kiểm tra “Trut-o-Meter” của Politifact ghi: 75% trong 182 tuyên bố của ông Trump là “mạo hoá” hay bịa đặt.

Với chuyện phu nhân ứng viên TT Trump bị tố cáo đạo văn, quản đốc tranh cử Paul Manafort, cũng là chiến lược gia của ông Trump khăng khăng: phát biểu của phu nhân Melania là những lời lẽ thông thường và về các giá trị mà bà Melania quan tâm. Ông Manafort cũng ám chỉ mưu toan thấp hèn từ đảng DC, tố cáo các thủ đoạn bẩn thỉu từ ban vận động của bà Clinton chống lại phu nhân Trump – ông Manafort nhấn mạnh “Những hành động ấy không đem lại kết quả”.


Sau khi chủ tịch Reince Priebus của ủy ban quốc gia Đảng CH tuyên bố: nên sa thải người viết diễn văn chịu trách nhiệm đạo văn, quản đốc Manafort không nhận sai lầm, và cũng nói: sẵn sàng sa thải nếu biết người biên tập nào ăn cắp ý và lời của bà Obama.

1 trong các cố vấn của ông Trump xác nhận: ban tham mưu có lỗi, bà Melania không liên quan.

Về phần mình, ông Trump không công khai phản ứng, là khác thường với ứng viên luôn “phản pháo”.

Ông Rick Davis là nhân vật điều khiển ban vận động tranh cử TT của nghị sĩ McCain năm 2008 nhận xét: đó là cung cách của ứng viên Trump, là “không xin lỗi”.

Trong khi đó, nhân vật trong tai tiếng đạo văn của phu nhân Melania Trump đã lên tiếng nhận trách nhiệm – bà Meredith McIver là biên tập viên của gia đình Trump, của Trump Organization, xác nhận bà và phu nhân Melania đã thảo luận các nhân vật gây cảm hứng bà Melania, gồm đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Qua điện thoại, bà McIver cho phóng viên biết 1 số câu văn mẫu từ bài phát biểu năm 2008 của bà Obama – bà McIver viết e-mail trả lời “Tôi viết và sau đó đưa vào 1 số câu từ bản nháp để trở thành bài văn hoàn chỉnh – tôi không đối chiếu với bài diễn văn của bà Michelle Obama. Đó là lỗi của tôi”.

Bà McIver đã đề nghị từ chức, và gia đình Trump không chấp nhận. Bà McIver là biên tập viên góp phần trong 4 cuốn sách đã xuất bản của ông Trump, như “Think Like a Billionaire”.

Ý kiến bạn đọc
24/07/201605:11:06
Khách
Bài diễn văn nói trước công chúng mà kg biết mình đạo văn thì thật là dốt nát , mình phải chịu trách nhiệm chi lời nói của mình cho dù ai soạn cho mình . Thải nào vợ ông Trump kg có một mảnh bằng đại học , chỉ biết mang đò sexy cho người ta chụp hình .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.