Hôm nay,  

Thăm Dò Cử Tri Mỹ: 41% Bầu Cho Hillary, 40% Cho Trump

12/05/201600:00:00(Xem: 4914)

WASHINGTON - Hậu thuẫn của tỉ phú địa ốc tranh cử TT tăng, đến mức gần bằng cựu ngoại trưởng là ứng viên TT của đảng DC – tuần qua, tỉ lệ cử tri ủng hộ bà Hillary Clinton hơn ông Trump 13 điểm.

Kết quả thăm dò mới nhất cũng của Reuters/Ipsos, thực hiện với 1289 người giữa Thứ Sáu và Thứ Ba, ghi 41% cử tri định bỏ phiếu cho bà Clinton trong tổng tuyển cử và 40% chọn ông Trump. Mức độ chính xác khả tín của thăm dò là 3%.

Bầu cử TT không đuợc định đoạt bởi lá phiếu của dân thường, mà do cử tri đoàn, tính trên kết quả tại các tiểu bang.

Ý kiến của cử tri có thể thay đổi trong 6 tháng tới trong lúc quảng cáo tranh cử bằng nhiều triệu MK tràn ngập truyền thông, các tranh luận và 2 đại hội đảng.

2 ứng viên phải chứng minh nhiều điều với đại biểu cử tri.


Thăm dò đầu tháng này của Reuters/Ipsos cho thấy cử tri không tin ứng viên nào về khả năng điều khiển kinh tế, bảnh lĩnh trong vai trò tổng tư lệnh quân đội và hành xử theo các tiêu chuẩn đạo lý cao. Chọn lựa ứng viên PTT cũng là quan trọng. Cử tri muốn thấy bà Clinton chọn ứng viên PTT cấp tiến và ông Trump đuợc mong đợi chọn PTT có kinh nghiệm chính trị và theo đuổi các nguyên tắc của định hướng bảo thủ.

Trong khi chủ tịch Hạ Viện Paul Ryan xác nhận chưa sẵn sàng hậu thuẫn ứng viên Trump, các cựu TT cùng đảng CH là Bush Cha và Bush Anh báo trước sẽ không dự đại hội đảng CH họp váo Tháng 7. Cựu thống đốc Mitt Romney và nghị sĩ John McCain, là 2 nhân vật ảnh hưởng, cũng không đến đại hội Cleveland.

Ý kiến bạn đọc
12/05/201615:31:40
Khách
Sự lựa chọn sai lầm Lá Phiếu, Việt Nam có thể lãnh những hậu qủa nầy.
Một chọn lựa sai lầm, sẽ lãnh cái hậu qủa 8 năm qua. Barack Obama đã thực sự làm được gì ? Trung cộng cải tạo các đảo cướp được của VN biến chúng thành căn cứ quân sự, csHN tiếp tục đàn áp đánh đập người dân vô tư, tiếp tục bán nước bao che cho TC tại Formosa/Vũng Áng và nhiều nơi khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Bill Clinton trong 2 năm vừa qua vô/ra Hà Nội để làm gì vậy ? chuẩn bị chiếc ghế TT cho vợ với sự hổ trợ tài chánh của csHN và Trung cộng qua sứ quán của TC tại Hà Nội ?
Ngày nhân quyền Việt Nam và ‘cơ hội’ trong chuyến thăm của tổng thống Mỹ >>> Việt Nam đã có cơ hội gì gần 8 năm qua dưới sự cầm quyền của ông ? ngoại trừ một vài cá nhân được hưởng ân điển như Điếu Cày, Cu Hà Vũ ... thế thôi?

** Ở đây tôi muốn nói đến là cả dân tộc,đất nước Việt Nam.
Sự chọn lựa ứng viên theo cảm tính ưa thích hay chọn vì quyền lợi của quốc gia dính liền. Sai lầm của một Lá Phiếu phải mất đến từ 4- 8 năm tai hại.
Người VN định cư ở Hoa Kỳ, là công dân Mỹ gốc Việt thì không thể không quan tâm đến " Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền " bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ.
Không thể không quan tâm đến sự an nguy của tổ quốc trước cái họa xâm lược và đồng hóa của Tàu.
Nếu quan tâm đến các điều trên, thì không thể không quan tâm đến Ai sẽ là Tổng Thống Hoa Kỳ Next ? Phải là một Tổng Thống Mạnh Mẻ, không nhận tiền bẩn,lobby mua chuộc, theo tài liệu sau đây :
Theo cách nhìn của tôi, thì người TT/HK trước mắt không còn là vấn đề của chỉ Hoa Kỳ. Vì khi Họ mà Ham tiền và danh vọng làm đầu, thì rất dễ bị TC và csHN mua chuộc. Từ đó chúng sẽ an tâm làm những gì chúng muốn làm tại Biển Đông, các đảo chúng đã cướp chiếm được của Việt Nam. Còn csHN thì tiếp tục sống kiếp nô tài cho chúng nó. Lúc đó người dân và đất nước Việt Nam sẽ ra sao ? Tự do- nhân quyền- độc lập v.v.. sẽ không bao giờ đến.
Cái thời gian phải bàn giao nước Việt Nam cho tàu theo ký kết của chúng tại HN/Thành Đô 1990, bàn giao là 2020 chỉ còn 4 năm nữa thôi ?
**Nếu so sánh giữa Donald Trump và vợ chồng Clinton thì Trump làm tổng thống không cần lương của chính phủ, là một tỷ phú với tiền bạc và danh vọng có đủ, lủ trung cộng và Việt cộng không thể mua chuộc, hối lộ như nhà Clinton. Đây là điểm khác biệt rỏ ràng, chưa nói đến cái qúa khứ của vợ chồng Clinton 8 năm khi là TT/HK từ 1993-2001. Tổng thống + vợ TT + PTT Al Gore đều thích nhận phong bì chết chắc nước Mỹ.
**Do đó tôi sẽ dốc toàn lực hổ trợ Donald Trump, nhằm mục đích không muốn ghế TT/HK lọt vào tay vợ chồng nhà Clinton, chắc chắn đã có sự Móc nối khi Bill Clinton vào ra Việt Nam thường xuyên thời gian mấy năm vừa qua, nhằm mục đích gì? vận động từ csHN qua tay sai của chúng nằm vùng tại Mỹ và lobby tiền bạc? các bạn có thể tiếp tay truyền tải cái bài viết của tôi để đánh động sự quan tâm về vợ chồng nhà Clinton.
Cám ơn tất cả qúy vị đã tiếp tay về sự việc nầy, Việt Nam, Hoa Kỳ và thế giới tự do không thể chịu đựng những " chính trị gia xôi thịt " vinh thân phì gia.
Xin đừng quên rằng " tương lai của đất nước và người dân " có thể đang nằm trong Lá Phiếu của bạn đó " công dân Mỹ gốc Việt ".
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.