Hôm nay,  

Cờ Mỹ Bị Cấm Treo 2 Ngày ở Đại Học UCI; Nghị Quyết Cấm Treo Cờ Đã Bị Phủ Quyết...

10/03/201500:00:00(Xem: 5539)

IRVINE, Calif. -- Lá cờ Mỹ đã bị cấm treo tại Đại Học UCI vì lý do lá cờ naỳ từ là hình ảnh của “chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quôc”?

Một ủy ban của Đại học UC Irvine hôm Thứ Bảy đã phủ quyết một cuộc bỏ phiếu của một hội đồng sinh viên cấm treo cờ Mỹ - hay bất kỳ lá cờ quôc gia nào khác - nơi hành lang trường.

Quyết định phủ quyết đã dập tắt nhanh chóng một lệnh cấm treo cờ kéo dài 2 ngày, và gây cho hình ảnh đaị học UCI u ám.

Một ủy ban điều hành UCI bỏ phiếu với tỷ lệ phiếu 4-1 trong một buổi họp kín để đaả ngược lệnh cấm -- mà lệnh cấm treo cờ đã được ban đaị diện sinh viên của UCI thông qua hai ngày trước.

Reza Zomorrodian, chủ tịch hội đong và là chủ tịch ủy ban điều hành, nói với báo OC Register rằng: “Chúng tôi thấy lá cờ vượt qua chính sách và chính trị, là cờ là đaị diện cho giá trị Hoa Kỳ.”

Hôm Thứ Năm, Hội đồng Sinh viên chấp thuận nghị quyết cấm treo cờ vơ1ới tỷ phiếu 6-4, với 2 phiếu trắng.

Nghị quyết đưa ra do sinh viên Matthew Guevara liệt kê 25 lý do để cấm treo cờ Mỹ ở hành lang vì là hình aảh “chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc” và có thể biểu tươ5ợng cho tính “siêu đảng và ngoaị hạng” của Mỹ.”

Bây giờ lá cờ đã treo trở lại, sau khi ngh quyết bị phủ quyết.

Cần nhắc rằng, Thượng nghị sĩ Janet Nguyên hôm Thứ Sáu nói rằng bà và một số dân cử khác sẽ trình 1 tuc hính án Hiếp pháp tiêu bang California để cấm “các đaị học có tài trợ chính quyền không được cấm treo cờ Mỹ.”

Bản tin từ Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cho biết:

“Sau khi Hội Đồng Sinh Viên Đại Học UC Irvine đưa ra quyết định cấm treo cờ Mỹ ở hành lang trước văn phòng của họ, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, lãnh đạo Cộng Hòa Thượng Viện Bob Huff, Thượng Nghị Sĩ Pat Bates, Dân Biểu Matt Harper, và Dân Biểu Don Wagner ngay lập tức tìm cách bảo đảm lá cờ này phải được treo trở lại.


Nếu chuyện cấm treo cờ Mỹ tại các đại học công cộng chưa phải là vi hiến, theo luật Tu Chính Án Số 1, thì Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và các đồng viện của bà đang chuẩn bị soạn thảo một Tu Chính Hiến Pháp ở Thượng Viện, theo đó, buộc các đại học nhận ngân sách tiểu bang không được cấm treo cờ Mỹ.

Hôm Thứ Năm, tổ chức sinh viên này ở UC Irvine đã bỏ phiếu thông qua Nghị Quyết R50-70. Nghị quyết này, do sinh viên Matthew Guevara đưa ra, ngay lập tức cấm treo cờ Mỹ, và một số chuyện khác nữa, và nói rằng lá cờ này có thể bị diễn giải tùy theo mỗi người, và có thể bị coi như là một biểu tượng không tốt của chủ nghĩa thuộc địa hóa.

“Là một cựu sinh viên đại học UC Irvine, và quan trọng hơn hết, là một người tị nạn đến Hoa Kỳ để tìm tự do và dân chủ, tôi cảm thấy đau lòng khi hội đồng sinh viên chọn giải pháp lấy lá cờ Mỹ ra khỏi hành lang trước văn phòng của họ,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói. “Hàng triệu người đã phải hy sinh để bảo vệ tự do và dân chủ trong hơn 200 năm qua cùng với những binh sĩ nam nữ đang ngày đêm chiến đấu quên mình để lá cờ Mỹ được tung bay một cách xứng đáng và tự hào. Tôi không thể ngồi yên khi nhìn thấy biểu tượng của tự do này bị cấm treo.”

...Nếu phải đưa ra một tu chính hiến pháp để bảo đảm lá cờ Mỹ được treo trở lại, lãnh đạo Cộng Hòa Thượng Viện Bob Huff, Thượng Nghị Sĩ Pat Bates, Dân Biểu Matt Harper, và Dân Biểu Don Wagner sẽ cùng với Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hành động ngay vào đầu ngày Thứ Hai tuần tới, và nếu được Thượng Viện và Hạ Viện thông qua, tu chính này sẽ được đưa ra để cử tri California quyết định trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ý kiến bạn đọc
13/03/201500:57:02
Khách
Không biết mỗi ngày chúng nó ăn '' Cái Gì'' mà lại ngu thế. Chắc là khi mừng ngày Lễ Ra Trường chúng nó ngồi lên hình Cha Mẹ chúng nó !!!!!! Và vỗ tay, cho đó là đúng?
12/03/201505:43:13
Khách
Nhung thang hoc Sinh ra nghi Quyet cam treo co My o truong My ,phai duoi tui no va khong cho tui no vao hoc
11/03/201517:21:20
Khách
Da hoc den Dai hoc, ma sao ngu nhu con bo vay!
Ong ba gia xua co cau, song cay nao, rao cay nay!
11/03/201505:38:43
Khách
O dat nuoc tu do ma khong hieu duoc gia tri cua tu do that la xau ho cho cac SV cua UC Irvine ! De cho song voi Cong san thi moi biet tran trong su tu do ! La co Hoa Ky phai duoc treo o noi trang trong nhat va o bat cu noi dau tren dat nuoc Hoa Ky !!!!!!
10/03/201521:34:35
Khách
Bọn tay sai nằm vùng làm khuynh đảo các sinh viên nhẹ dạ , thiếu hiểu biết. Chúng không đáng được sống trên đất Mỹ mà nên trở về cố hương mà sống .
10/03/201521:19:05
Khách
Ở nước Mỹ mà ác cảm với lá cờ Mỹ thì hãy tống cổ bọn chúng đi !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cuộc điều tra nguồn truyền nhiễm khuẩn với các thành tố ngoài thịt nay tập trung vào hành lá sử dụng tại các tiệm ăn Taco Bell - sau khi kết quả phân tích của phòng thí nghiệm
Hỏa hoạn lớn tại khu tây thành phố Detroit sáng Thứ Năm thiêu hủy 1 khu chứng cư lớn. Ít nhất 1 cư dân bị ngộp khói cần cứu chữa. Chưa biết mức độ thiệt hại vật chất ước lượng
Hôm Thứ Tư, NASA đã phổ biến những hình ảnh của phi thuyền khảo sát gợi ý rằng trên mặt Hỏa Tinh có nước ở thể lỏng - các nhà nghiên cứu nói họ nhận ra các thay đổi ở vách
Hai nhà lãnh đạo hành pháp Hoa Kỳ và Anh hôm Thứ Năm đã họp để cùng bàn kế sách Iraq
Phi thuyền Discovery đã sẵn sàng khai hỏa các hỏa tiễn đẩy để bay lên quỹ đạo hội ngộ với trạm quốc tế - giờ khai hỏa đã được định là 9 giờ 35' tối nay, tính theo giờ miền đông. Phi hành đoàn
Thủ Tướng Tony Blair đã đến phi trường của căn cứ không quân Andrew, gần thủ đô Hoa Kỳ, theo chương trình đã định, để tham khảo TT Bush. Ông Blair là 1 trong những đồng minh
Công ty kết vòng hoa mùa lễ Worcester Wreath tại Harrington, Maine, trung bình sản xuất 500,000 vòng hoa cho mùa lễ. Nhưng cũng hãng Worcester Wreath gửi tặng 5,000 vòng hoa
Tệ nạn đòi hối lộ tại 1 trường cao đẳng của thành phố New York vừa bị khám phá - phóng viên báo cáo 1 giảng viên của môn tin học nhận tiền đút lót của những sinh viên muốn có
TT Bush thú nhận hôm Thứ Năm rằng “tình hình tại Iraq tệ hại,” xác nhận Mỹ cần phương pháp mới cho cuộc chiến và hứa hẹn sẽ nói rõ về các kế hoạch chi tiết trong bài diễn văn
Nhân dịp tiếp TT Oscar Arias Sanchez của Costa Rica, TT Bush đã nói chuyện về giáo dục và về hiệp ước tự do mậu dịch Trung Mỹ. Ông Bush tuyên bố: giáo dục là 1 ưu tiên - ông tán đồng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.