Hôm nay,  

CBS: Cựu TNS Jim Webb Có Thể Thắng Cử Tổng Thống 2016; Vợ Jim Webb là LS Hồng Webb, một người Mỹ gốc Việt

09/03/201500:00:00(Xem: 8409)

WASHINGTON (VB) -- Bà Hillary Clinton gặp nguy, đang bị tấn công vì lộ ra chuyện, khi bà giữ chức Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, bà sử dụng email cá nhân không thuộc mạng Internet của Bộ Ngoại Giao cho công việc, và như thế là phạm luật.

Đảng Dân Chủ bắt đầu nói tới Jim Webb, người có thể thắng cử Tổng Thống 2016.

Và Jim Webb là một chàng rể của Việt Nam: vợ của ông là bà Hồng Webb, một luật sư vùng Hoa Thịnh Đốn.

Bản tin CBS phân tích rằng nếu cựu Thượng nghị sĩ Jim Webb của tiểu bang Virignia ra ứng cử để giành vị trí đại diện Đảng Dân Chủ cho tranh cử Tổng Thống 2016, Webb có thê sẽ là cơn ác mộng cuả bà Hillary Clinton.

Jim Webb cũng đã dòm ngó Bạch Ốc kỹ càng: hồi tháng 11-2014, Jim Webb trở thành đảng viên Dân Chủ đầu tiên thiết lập 1 ủy ban thăm dò về khả năng tranh cử Tổng Thống 2016.

CBS nhắc rằng, lúc đó, trên video phổ biến, Jim Webb cảnh báo rằng Hoa Kỳ đang ở một “ngã rẽ nghiêm trọng” và ông tự ca ngợi thành tích lãnh đaọ của ông.

Jim Webb có nhiều cơ may thắng cử. Bản thăn là cựu Thủy Quân Lục Chiến, là anh hùng chiến tranh có nhiều huy chương, từng là Thứ Trưởng Quốc Phòng và rồi giữ chức Bộ Trưởng Hải Quân Hoa Kỳ trước khi thắng cử vào chức Thượng nghị sĩ liên bang.

Jim Webb sinh ơ3ở Missouri năm 1946 trong một gia đình chiến binh, tốt nghiệp trung học ở Nebraska và có 1 năm học ở University of Southern California trước khi hoàn tất cử nhân năm 1968 ở Học Viện Hải Quân.

Webb mang chức Thiếu úy Thủy quân Lục chiến khi tham chiến ở VN, có 6 huy chương nhờ các chiến công và thăng chức Trung úy TQLC.


Vì nhiều vết thương chiến trường, ông giải ngũ với tư cách thương binh.

Về học lại, ông hoàn tất văn bằng Luật ở Georgetown University vào năm 1975, rồi làm nhân viên trong Ủy Ban Hạ Viện về Cựu Chiến Binh.

Năm 1984, Webb được bổ nhiệm chức Thứ Trưởng Quốc Phòng thời Tổng Thống Reagan, năm 1987 được TT Reagan cử làm Bộ Trưởng Hải Quân.

Webb từ nhiệm năm 1988 vì bất đồng về độ lớn của Hải Quân, và trong vài năm sau đó trở thành một nhà văn và nhà đạo diễnt hành công.

Năm 2006, tranh cử trong vị trí Đảng Dân Chủ và thắng chức Thượng nghị sĩ liên bang ở Virginia.

CBS bàn vê lập trường cuả Webb:

-- Kiểm soát súng. Tuy Đảng Dân Chủ đa số muôn kiêm soát súng, Webb chủ trương phải cho dân Mỹ quyền sở hữu súng.

- Affirmative Action (Ưu đãi dân thiểu số). Jim Webb chống lại phần lớn trong Đảng Dân Chủ, vì nói rằng các chương trình ưu đã dân da màu trong việc tuyểns inh đaị học lại là bất công đối với các sinh viên da trắng nhà nghèo ở các vùng nông thôn. Năm 2010, Webb viết bài trên báo Wall Street đòi đổi chương trình ưu đãi theo sắc da thành chương trình tài trợ theo hoàn cảnh tài chánh.

-- Chính sách ngoại giao: Webb không ưa chuyện đưa lính Mỹ ra hải ngoại tác chiến. Webb bênh vực việc lính Mỹ tác chiến ở Việt Nam, nhưng Webb phản đối việc TT Bush đưa quân tấn công Iraq để lật đổ Saddam Hussein.

Jim Webb được xem như nhiều hy vọng thắng cử, vì ngay cả PTT Joe Biden bây giờ cũng bị xem như gần với Obama và Hillary Clinton, và Đảng Dân Chủ cần một người cách biệt hẳn để thu hút phiếu cử tri Cộng Hòa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.