Hôm nay,  

Thành Quả Vận Động cho Nhà Dân Chủ Bùi Minh Hằng

20/09/201410:34:00(Xem: 3024)

 

Thành Quả Vận Động cho Nhà Dân Chủ Bùi Minh Hằng

 

Boston - Ngay sau khi tòa án của bạo quyền Hà Nội tuyên xử các nhà đấu tranh dân chủ Bùi Minh Hằng, Nguyễn Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh từ 2 đến 3 năm về tội danh gây rối trật tự cộng cộng khiến tắc nghẽn giao thông”, tòa đại sứ Hoa kỳ tại Hà Nội đã lập tức bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về bản án quái đản này.

Rất nhiều tổ chức quốc tế cũng đã ào ạt lên tiếng phản đối bản án này mà theo họ, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã xử dụng luật hình sự để trấn áp những nhà đấu tranh cho dân chủ.

Trước một bản án bất công cho những người yêu nước,  một số thành viên trong tổ chức Cộng Đồng Việt Nam tại Massachusetts đã quyết định phải nhanh chóng làm hẹn với văn phòng 2 vị thượng nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts để nhờ can thiệp với bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tăng áp lực đòi hỏi bạo quyền Hà Nội hủy bỏ bản án và thả tức khắc các nhà dân chủ nói trên.

Một tập hồ sơ dầy trên 40 trang, đúc kết một số tuyên bố của các cơ quan quốc tế như Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, đại diện Liên Âu tại Việt Nam, tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, Ân Xá Quốc Tế,... và những phóng sự của các cơ quan truyền thông VOA, RFA, Reuters, AFP,... đã được một phái đoàn đại diện Cộng Đồng Việt Nam trao tận tay bà Kate Machet, giám đốc ngoại vụ của TNS Edward Markey nhờ kính chuyển đến ông thượng nghị sĩ vì quốc hội đang trong thời gian nghỉ hè.

Một tập hồ sơ tương tự cũng đã được trao cho văn phòng TNS Elizabeth Warren.

 

Trong cuộc gặp gỡ với đại diện cộng đồng chiều thứ năm, mồng 4 tháng 9 vừa qua, tại văn phòng của TNS Markey, bà Kate Machet đã chú ý lắng nghe những phát biểu của ông Nguyễn Thanh Bình (chủ tịch Cộng Đồng VN tại MA), ông Đỗ Anh Tuấn (Đảng Việt Tân), ông Trần Huệ An (Liên Minh Dân Chủ) và ông Henry Nguyễn (Hội Thanh Niên Thăng Long). Bà cho biết, tuy quốc hội đang nghỉ hè, nhưng bà sẽ cố gắng đưa thỉnh nguyện của cộng đồng Việt Nam vào nghị trình họp giữa khóa hè của văn phòng TNS Markey.

Chỉ 10 ngày sau, vào ngày 15 tháng 9, chúng tôi đã nhận được bản sao lá thư của Thượng Nghị Sĩ Markey gởi cho ngoại trưởng John Kerry phản đối bản án và yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ áp lục nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do 3 người này.

Lời lẽ và lý luận của lá thư rất sắt bén và rõ ràng. Quý vị có thể đọc nguyên văn và bản dịch trên trang báo điện tử Người Việt Boston Online (www.nguoivietboston.com).

Đây không phải là lần đầu tiên TNS Markey đã nhanh chóng can thiệp cho những nhà dân chủ tại Việt Nam.

Vào cuối năm ngoái 2013, TNS Markey cũng đã gởi thư cho ngoại trưởng Kerry yêu cầu can thiệp cho luật sư Lê Quốc Quân chỉ võn vẹn 2 tuần sau khi gặp gỡ đại diện Cộng Đồng Việt Nam tại Massachusetts.

Được biết, đầu tháng 8 vừa qua, một phái đoàn khác gồm các ông Phạm Văn Nam, Trần Quang Tuấn và Phạm Văn Đảm cũng đã tiếp xúc với TNS Markey về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.

Nếu người Việt Nam tại Massachusetts tiếp tục vận động lập pháp Hoa Kỳ bằng mọi hình thức, dù cá nhân hay tập thể, cho những nhà dân chủ đang kiên trì đấu tranh tại quốc nội, bạo quyền Hà Nội sẽ phải chùn tay hay thay đổi sự đàn áp phi nhân, phi dân chủ như trong hiện tại, và nhất là nếu cộng đồng người Việt Quốc Gia tại 50 tiểu bang cùng đồng loạt tiếp xúc, yêu cầu các nhà lập pháp Hoa Kỳ gia tăng áp lực đòi hỏi nhân quyền cho Việt Nam, nhất là trong thời kỳ bầu cử này.

 

Đỗ Anh Tuấn tường trình từ Boston


.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các viên chức trong chính phủ Bush ra sức vận động cho kế hoạch tăng quân tại Iraq, nhưng nhiều nhà lập pháp không bị thuyết phục - tại Uy Ban quân vụ Thượng Viện hôm Thứ Năm
Trong lúc Hạ Viện tranh luận kế hoạch tăng quân của TT Bush, nghị sĩ Hillary và 2 nhà lập pháp khác sẽ đi Iraq vào cuối tuần này - 2 người kia là nghị sĩ DC Evan Bayh (Indiana) và dân biểu CH
Trong giây phút nghỉ ngơi tại mặt trận, trung sĩ trẻ Michael Casper thổ lộ với nhà báo rằng kế hoạch tăng quân của TT Bush có thể là con dao 2 lưỡi - Casper giải thích: quân số Hoa Kỳ gia tăng
Một số người bắt đầu nêu vấn đề: có cần đặt máy phát giác hơi độc carbon monoxide trong các phòng của khách sạn hay không - cha của 1 thanh niên mất mạng vì trúng độc
TT Bush và đệ nhất phu nhân Laura đã đáp trực thăng Marine One để đến Camp David nghỉ cuối tuần - nhưng, 1 số nhà lãnh đạo Lập Pháp sẽ đến Camp David để đàm đạo với ông
Các nhà hoạt động chống chiến tranh phẫn nộ với kế hoạch tăng quân của TT Bush đã tổ chức biểu tình tại 5, 6 thành phố lớn, báo động rằng máu sẽ đổ nhiều hơn, và loạn quân tại Iraq
FBI chưa biết tin chất bột là gì và không rõ các lá thư có chứa đựng mối đe dọa nào hay không. Nhà chức trách cho biết 5 người liên hệ đã cởi bỏ hết quần áo và tắm kỹ theo kỹ thuật thanh trùng.
Nhà nông trồng chanh, quít và cam tại thung lũng San Joaquin (California) sẽ dùng quạt máy lớn để làm luân lưu khí ấm ngoài đồng và dự định canh thức suốt đêm để theo dõi tình hình
Cuốn sách mới nhất của cựu TT Jimmy Carter kịch liệt đả kích các chính sách của Israel đối xử với dân chúng Palestine đã khiến cho trên 10 thành viên của ban cố vấn trung tâm Jimmy Carter
Sáng Thứ Sáu, lực lượng cứu hỏa còn tiếp tục chiến đấu với 1 đám cháy hóa chất lớn gần thành phố Philadelphia - hỏa hoạn bắt đầu lúc 5 giờ chiều Thứ Năm tại 1 cơ sở của công ty Misco.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.