Hôm nay,  

Nghi Can Lộ Tin Mật Manning: Khóc, Xin Lỗi Trước Tòa; Quân Nhân Bradley Manning Tỏ Ý Tiếc Vì Đã Gây Thiệt Hại Hoa Kỳ

16/08/201300:00:00(Xem: 4255)
FORT MEADE, Maryland - Binh nhất Bradley Manning lên tiếng xin lỗi đã gây thiệt hại đất nước qua những thông tin mật thẩm lậu cho nhóm WikiLeaks - bị cáo 25 tuổi nhận đã tưởng lầm rằng hành động của mình có thể làm thay đổi thế giới cho tốt đẹp hơn.

Manning có thể bị trừng phạt bằng 90 năm tù về tội danh gián điệp và những tội khác - với đôi mắt uớt lệ, Manning nói tại toà "Tôi xin lỗi về những hậu quả không mong đợi từ hành động của tôi - với tôi, 3 năm qua là học hỏi kinh nghiệm".

Manning nhận đã chuyển trên 750,000 tài liệu chiến trường và công điện ngoại giao cho WikiLeaks trong lúc làm việc tại Iraq năm 2010 - hôm Thứ Tư, Manning nhận là không thể quay lui và thay đổi. Manning hiểu là phải trả giá, nhưng hy vọng có thể trở lại trường học và có những quan hệ ý nghĩa với thân quyến.


Trước phần điều trần của Manning, bác sĩ phân tâm hải quân David Moulton mô tả Manning vào thời gian thẩm lậu tài liệu mật có tâm trạng bị gia đình và bạn bè bỏ rơi trong lúc làm việc trong môi trường cô lập. Ông Moulton phỏng vấn Manning 21 giờ sau khi anh ta bị bắt. Bác sĩ Moulton xác nhận Manning là người bị rối loạn giới tính, không là đồng tính - theo lời ông, Manning cảm thấy thất vọng với chiến tranh và muốn điều chỉnh các "bất công", nhưng không luờng đuợc khó khăn vấp phải.

1 người chị em và 1 người cô có tên trong danh sách nhân chứng biện hộ cho Manning.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NEW YORK CITY - Lớp học về khủng bố tại trường đại học New York (NYU) đòi hỏi sinh viên thử đặt kế hoạch tấn công khủng bố - cảnh sát cảm thấy bất bình vì nghĩ rằng yêu cầu ấy xúc phạm số nhân viên công lực đã hy sinh trong biến cố 11-9 tại ground zero.
Khách tiêu thụ sẽ phải móc túi sâu hơn nữa trong năm tới để trả bảo hiểm sức khỏe đắc hơn, tiền hóa đơn hàng hóa đắc hơn và thuế cao hơn, sự kéo dài quá mức của nền kinh tế cả nước đã chậm phát triển.
Sự hồi phục kinh tế Quận Cam sẽ đạt tới tốc độ như trước vào năm tới và thật sự bắt đầu có hiệu quả vào năm 2014, với việc thuê người ngành xây dựng cuối cùng cũng trở lại, theo tiên đoán kinh tế năm 2013 của Đại Học Cal State Fullerton được công bố hôm Thứ Năm.
Số đơn nạp xin mở kinh doanh mới ở Quận Cam đã giảm 44.3% trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với mức đơn nạp hàng tháng trong ít nhất 3 năm, nhưng Thư Ký Lục Sự Tom Daly nói là ông không biết tại sao.
Cư dân California trả 11.2% thu nhập của họ cho thuế tiểu bang và địa phương trong năm 2010, tiểu bang thuế nặng hàng thứ 4 trong tất cả các tiểu bang, theo một xếp hạng hàng năm bởi Tax Foundation, nhóm nghiên cứu không đảng phái tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.
Barack Obama và Mitt Romney đang chi tiêu tổng cộng cứ mỗi giây là 26.86 đô la trong mùa bầu cử này, chi tiêu cho cuộc vận động tràn ngập cử tri với các cuộc hội họp, biểu ngữ, và dĩ nhiên còn quảng cáo truyền hình nữa.
Bán nhà gia đình ít người tại Hoa Kỳ gia tăng 5.7% trong tháng 9, tỉ lệ cao nhất kể từ tháng 4 năm 2010.
Qua 22 ngày trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 10 - con số mới nhất - thị trường địa ốc Quận Cam cho thấy:
NEW YORK - Phỏng đoán về hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ trong lãnh vực sản xuất cho thấy bắt đầu yếu kém trong quý 4, theo một công ty nghiên cứu cho biết.
WASHINGTON -- Những người cao niên tuổi từ 70 trở lên mà tập thể dục thường xuyên thì bộ não ít bị co cụm – trường hợp này là ít bị giảm trí nhớ -- so với người không vận động cơ thể.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.