Hôm nay,  

Bồ Của Tướng Allen Bị Cấm Ra Vào Tự Do Bộ Chỉ Huy Ở Tampa; Bộ Trưởng Quốc Phòng Panetta: Đừng Vội Kết Luận Về Tướng Allen

15/11/201200:00:00(Xem: 8188)
WASHINGTON - Tai tiếng tình ái phức tạp liên quan với quyết định từ chức giám đốc CIA của cựu Tướng Petraeus, người tình, Tướng Allen và 1 phụ nữ khác, là chuyện gây phiền phức không kém tại chính trường thủ đô Washington - nhưng bộ trưởng quốc phòng Leon Panetta quả quyết: tất cả dữ kiện thật sẽ đuợc biết.

Ông nói: yêu cầu đình chỉ xét duyệt đề cử Tướng Allen giữ chức tư lệnh kế tiếp của lực lượng Hoa Kỳ tại châu Âu là thận trọng cho tới khi xác định thực tế là gì, là việc sẽ làm. Ông Panetta nhấn mạnh với phóng viên hôm Thứ Tư "Đừng vội kết luận", và cho hay ông tin tưởng vào khả năng chỉ huy của Tướng Allen.

Bộ quốc phòng đang điều tra Tướng Allen về các e-mail trao đổi với bà Jill Kelly, là người phàn nàn về số e-mail sách nhiễu của nhân vật vô danh, đưa tới sự khám phá mối tư tình giữa Tướng Petraeus và nhà biên tập tiểu sử Paula Broadwell từ Charlotte (North Carolina).

Theo những người thân cận bà Kelley, liên lạc với Tướng Allen không gồm tình dục. 1 viên chức góp ý: Tướng Allen làm việc tại Afghanistan từ hơn 1 năm qua, tuy tổng thanh tra Ngũ Giác Đài vẫn tìm hiểu mặt này. Ngoại tình là tội bị đưa ra toà quân sự xét xử. Dường như cả 2 Tướng Petraeus và Allen cùng quen biết chị em gái của Jill Kelley là Natalie Khawam, qua những lá thư hậu thuẫn bà ta trong cuộc kiện tụng quyền giám hộ con cái, theo hồ sơ toà án.

Nguồn tin thông thạo xác nhận bà Kelley không biết các e-mial sách nhiễu dẫn tới nhân vật Petraeus. Bà Kelley 37 tuổi và chồng đẵ ra tuyên bố cho biết ông Petraeus là bạn của gia đình từ 5 năm.


Vụ tai tiếng tình ái của Tướng Petraeus cũng đưa tới quan ngại về thẩm lậu tin tức an ninh quốc gia, vì theo báo The New York Times, bà Kelley có thông tin xếp hạng mật trong máy điện toán cá nhân.

Phóng viên an ninh quốc gia của CNN cho hay bà Broadwell làm việc như quản thủ thư viện của Tướng Petraeus, nên chuyên viên FBI đến khám nhà bà Broadwell hồi chiều Thứ Hai. Không rõ FBI có khám phá tài liệu mật hay không.

Cộng đồng mạng đang sôi nổi với lời nói của bà Broadwell ám chỉ: mục tiêu trong trận tấn công toà lãnh sự Banghazi là nhà giam mật kế cận toà nhà ngoại giao.

Bà Broadwell phát biểu trong bài nói chuyện tại trường đại học Denver trong tháng qua: nơi ấy 2 dân quân Libya bị giam giữ, và trận tấn công là để giải cứu họ.

Viên chức tình báo thách thức và khẳng định không có ai bị giam vào thời điểm ấy.

Ủy ban tình báo Tượng Viện hy vọng mời Tướng Petraeus điều trần vụ Benghazi vào ngày Thứ Sáu tuần này.

Trong khi đó một bản tin khác của ABC News cho biết rằng bà Jill Kelley, là người được biết tiếng qua vụ đổ bể của tướng Petraeus, mất ưu tiên được ra vào thăm viếng Căn Cứ Không Quân MacDill Air Force Base ở Tampa mà không cần giám sát. Căn cứ này là cơ sở cho Bộ Tư Lệnh Trung Tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) và Bộ Tư Lệnh Hành Quân Đặc Biệt Hoa Kỳ (SOCOM), và bà Kelley đã từng được cho phép vào căn cứ mà không cần giám sát qua chương trình được bắt đầu bởi đơn vị Air Force điều hành hoạt động của căn cứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ông Gavin Newsom, Thị Trưởng San Francisco, hôm Thứ Sáu lên tiếng xin lỗi về tai tiếng tình dục - theo tin sơ khởi, ông Newsome đã có tư tình với vợ của 1 viên chức.
Ông Jerry Brown, cựu Thị trưởng Oakaland, nay là giám đốc tư pháp tiểu bang, hôm Thứ Năm đã nộp đơn kiện 6 công ty chế tạo xe hơi
2 cảnh sát đã bị ngưng việc vô thời hạn có lương từ hôm Thứ Năm trong lúc nhà chức trách điều tra về trường hợp 1 nữ nghi can 32 tuổi
Đề luật tăng lương giờ tối thiểu trong 2 năm đã được Thượng Viện biểu quyết chấp thuận với tỉ số phiếu 94 chống
Thượng nghị sĩ Hillary Clinton cam kết sẽ kết thúc Cuộc Chiến Iraq nếu bà thắng cử Tổng thống năm 2008, và cuộc chiến vẫn đang sôi động
Giáo hữu catholic thường lui tới xem lễ tại nhà thờ St Patrick của cộng đồng nhỏ bé Sabinal thuộc quận Uvalde (Texas) tin rằng phép lạ đã xẩy ra
Cây cầu của đường I-20, băng qua sông cùng chỗ với cầu thiết lộ, đã mở lại - viên chức cảnh sát nói "Mọi người an toàn, đó là điều quan trọng nhất".
Giông gió phá hủy nhà tiền chế (mobile-home), tung xe kéo moc hậu lên khỏi mặt đường và gây thiệt mạng ít nhất 19 người chết
Cuốn phim về môi sinh “An Inconvenient Truth” của cựu Phó Tổng Thống Al Gore đã thắng lớn: chính phủ Anh Quốc sẽ phân phối cuốn phim này
Trong cuộc tiếp xúc không chính thức tại Ngũ Giác Đài, có mặt Tướng tham mưu trưởng liên quân Peter Pace, Bộ Trưởng Gates
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.