Hôm nay,  

2 Tiểu Bang Báo Động Bão Tới, Hãng BP Di Tản Các Cơ Sở

28/08/201200:00:00(Xem: 4289)
PEARL - Thống đốc Phil Bryant đã ban hành tình trạng khẩn cấp tại tiểu bang Alabama trong khi các giới chức chuẩn bị ứng phó với bão Isaac - trung tâm khẩn cấp của tiểu bang phỏng đoán gió của bão nhiệt đới bắt đầu tới bờ Vịnh Mexico vào tối Thứ Hai và kéo dài qua ngày Thứ Tư.

Thống đốc Bryant đuợc trung tâm báo bão cho hay bão Isaac sẽ đưa thủy triều cao từ 6 đến 12 feet vào các cửa sông. Nhưng, tiên đoán đúng nới bão đổ bộ là khó.

Mặt khác, các công ty giảm sản xuất dầu khí tại vùng Vịnh Mexico, và di tản công nhân làm việc ngoài khơi. Tính vào trưa chủ nhật, nguồn tin chính phủ Hoa Kỳ cho hay sản luợng dầu giảm 24% và sản luợng hơi đốt giảm 8%.

Bão Isaac có sức gió trên 70 dặm/giờ có thể vuợt qua khu vực Florida Keys truớc tối chủ nhật, có thể tăng sức mạnh biến thành bão cấp 2 khi đổ bộ giữa Florida và New Orleans vào ngày Thứ Tư.

Với trận bão di tản theo hướng tây và có khả năng tăng sức mạnh, hãng BP hãng BP di tản tât cả cơ sở và và ngưng sản xuất tại vùng Vịnh từ hôm chủ nhật.


* Bão Isaac Di Chuyển Như Bão Katrrina Tai Hại 7 Năm Trước

MIAMI - Đuờng di chuyển của bão Isaac đuợc nhận thấy là rất giống bão Katrina đưa tàn phá tời thành phố New Orleans và vùng ven Vịnh Mexico năm 2005.

Bão Isaac đang tăng sức mạnh tại vùng biển ấm, trở thành bão cấp 1 vào sáng Thứ Ba - tính vào lúc 11 giờ sáng Thứ Hai, bão Isaac có sức gió 65 dặm/giờ, tâm bão cách cửa sông Mississippi 310 dặm về hướng đông nam. Bão đang vuợt qua Vịnh Mexico - trung tâm báo bão Miami tiên đoán sức gió của bão Isaac sẽ là từ 74 đến 95 dặm/giờ, sẽ đổ bộ đâu đó giữa New Orleans và rià của vùng cán chảo Florida.

Bão Isaac đã gây thiệt mạng 8 người tại Haiti, vuợt qua Florida Keys gây thiệt hại không đáng kể.

Thống đốc Bobby Jidan đã hạ lệnh di tản 53,000 dân của St Charles Parish gần New Orleans - 2 tiểu bang Alabama, Mississippi đã phát lệnh báo động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lục quân tổ chức 1 cuộc diễn tập vào lúc gần trưa Thứ Năm để giới thiệu 1 phần trong hệ thống tác chiến tương lai kỹ thuật cao
Cách Bạch Oc khoảng 1 ngã tư đường, phóng viên được lệnh di tản khoảng nửa giờ tại Trung Tâm nghị hội Jackson Place hồi sáng Thứ Sáu
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng đầu của năm 2007 là 4.6%, cao nhất 4 tháng trong lúc giới chủ tỏ ra dè đặt
Do ảnh hưởng của hệ thống bão khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, các học khu miền bắc tiểu bang Georgia đã thông báo cho trẻ em tạm nghỉ học vì tuyết
Nhà chức trách miền Tây Pennsylvania đã cho tái lập lưu thông qua 3 trong 4 cây cầu ở phạm vi quận Beaver bị đóng trong đêm
Gavin Newsom, và người vợ lúc đó là bà Kimberly Guillfoyle Newsom, trong buổi mừng thắng cử chức Thị Trưởng San Francisco
Tại buổi cầu nguyện theo thông lệ hàng năm trong giờ ăn sáng tại 1 khách sạn vùng thủ đô Washington sáng Thứ Năm
Tướng lục quân George Casey chịu trách nhiệm chiến trường Iraq trong 2 năm rưỡi bị đả kích bởi chính nghị sĩ McCain
Các công tố viên liên bang đang chuẩn bị truy tội chống lại 1 cựu viên chức CIA và 1 nhà thầu quốc phòng tại San Diego
5, 6 bộ phận quang báo đặt ở các cây cầu và những địa điểm khác trong khu vực Boston gây hoảng sợ cho cư dân thành phố
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.