Hôm nay,  

Tacoma: Cần Giúp 1 Học Sinh Vô Gia Cư Vào Đại Học

13/06/201200:00:00(Xem: 5638)
TACOMA, Wash. - Chalaia Smith, 18 tuổi, là một học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường Trung Học Foss, Tacoma.

"Có một khuôn mẫu với thanh thiếu niên vô gia cư - rằng chúng tôi là những người thường gây phiền hà, rằng chúng tôi luôn luôn là những người vô gia cư," Smith nói. Smith có nhiều ý tưởng khác. Cô đang trực chỉ đến trường đại học University of Washington (một trường đại học nổi tiếng với tên gọi tắt UW), với tầm nhìn nghề nghiệp là y sĩ thú y.

Để giúp các học sinh Tacoma như Smith thực hiện sự chuyển đổi, một dự án cộng đồng mới được gọi là Off to College nhằm thu thập các vật dụng mà các học sinh cần - đủ mọi thứ từ máy computer xách tay đến túi giặt.

Dự án bắt đầu như một phần của chương trình phát triển lãnh đạo được Tacoma-Pierce County Chamber và đại học Pacific Lutheran Uinversity bảo trợ.

Trong khi năm học kết thúc, 45 thiếu niên vô gia cư đang trên đường đua tốt nghiệp các trường Công tại Tacoma. 16 em trong số đó có kế hoạch lên đại học.

Bà Tammy Brown thuộc tổ chức United Way Quận Pierce cho biết năm nay, mục tiêu của tổ chức Lên Đại Học - Off to College là trang bị cho 16 học sinh vật liệu, đồ dùng để các em sủ dụng trong mùa thu tới. Thêm vô đó là các thứ đồ dùng lớn hơn như máy computer xách tay; dự án cũng thu thập những vật dụng cần thiết cho phòng trọ ở ký túc xá: giường, thùng chứa đồ, và ngay cả các đồng hồ báo thức.

Bà Tammy Brown nghĩ rằng dự án là một sự thành công, nhưng lưu ý rằng một số ít các học sinh yêu cầu máy computer xách tay vẫn chưa có máy. Chiến dịch nhận máy computer xách tay, hoặc tiền mặt để mua máy computer xách tay.

Cô Smith và một học sinh Tacoma khác, Brooke Bartels, mới đây đã nói với Hội Đồng Giáo Dục Tacoma về kinh nghiệm của họ là những học sinh vô gia cư.

Học sinh Bartels, 18 tuổi tốt nghiệp trường Trung Học Mount Tahoma High và sẽ theo học tại Đại Học cộng Đồng Tacoma (Tacoma Comminty College-TCC). Cô là việc ban đêm, rồi cô đến trường vào sáng hôm sau.


Smith trở thành người vô gia cư sau khi bà ngoại chết, cho biết cô muốn có một cách để học sinh trung học vô gia cư gặp nhau để chia xẻ kinh nghiệm của các em.

"Bạn đừng để chuyện vô gia cư của bạn là một cái cớ," Smith nói : "câu chuyện đó có thể là những gì đưa những học sinh đến thành công."

Học sinh được xác định vôgia cư theo quy định của liên bang gồm bất cứ học sinh nào thiếu một nơi cư trú ban đêm đầy đủ, thường xuyên và cố định cố định.

Họ có thể là học sinh, những người đang chia xẻ nhà ở với các gia đình khác, sống trong nhà nghỉ, khu trailer, nơi cắm trại, nơi ở hoặc nhà an toàn cho nạn nhân bạo lực gia đình, cư trú trong một ngôi nhà lụp xụp hoặc đang chờ một chỗ trong nhà cha mẹ nuôi.

Học sinh được phân loại vô gia cư theo quy định của pháp luật có quyền ở lại trong trường của họ, ngay cả khi các học sinh này di chuyển từ khu vực tham dự. Khu học chánh phải cung cấp phương tiện vận chuyển. Hoặc học sinh có thể ghi danh vào một trường học ở khu phố mới, nơi học sinh đang sống tạm thời.

Theo định nghĩa của liên bang, có 685 học sinh vô gia cư ở các trường tại Tacoma tháng 1 năm 2012.

Bà Brown đang chuẩn bị chiến dịch Off to College cho năm tới.

"Tôi muốn mở rộng ra ngoài Khu Học Chánh," bà Brown nói. "Mục tiêu cuối cùng là toàn quận hạt."

Tổ chức Off to Colllege cần một số máy laptops với đầy đủ trang bị cho các học sinh vô gia cư tốt nghiệp trung học năm nay.

Quý độc giả có thể cho tiền, hoặc cho hardware và software ( Xin vui lòng cho máy laptops mới). Hoặc quý độc giả có thể cho chiến dịch trong năm tới.

Xin viết check cho United Way of Pierce County. Lưu ý tặng tiền cho OTCC (Off to College Campain).

Gửi thư tới: United Way of Pierce County- 1501 Pacific Avenue/4th floor - Tacoma, WA 98402. Đẻ biết thêm chi tiết, xin gọi: 253-272-4263.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.