Hôm nay,  

Tacoma: Cần Giúp 1 Học Sinh Vô Gia Cư Vào Đại Học

13/06/201200:00:00(Xem: 5665)
TACOMA, Wash. - Chalaia Smith, 18 tuổi, là một học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường Trung Học Foss, Tacoma.

"Có một khuôn mẫu với thanh thiếu niên vô gia cư - rằng chúng tôi là những người thường gây phiền hà, rằng chúng tôi luôn luôn là những người vô gia cư," Smith nói. Smith có nhiều ý tưởng khác. Cô đang trực chỉ đến trường đại học University of Washington (một trường đại học nổi tiếng với tên gọi tắt UW), với tầm nhìn nghề nghiệp là y sĩ thú y.

Để giúp các học sinh Tacoma như Smith thực hiện sự chuyển đổi, một dự án cộng đồng mới được gọi là Off to College nhằm thu thập các vật dụng mà các học sinh cần - đủ mọi thứ từ máy computer xách tay đến túi giặt.

Dự án bắt đầu như một phần của chương trình phát triển lãnh đạo được Tacoma-Pierce County Chamber và đại học Pacific Lutheran Uinversity bảo trợ.

Trong khi năm học kết thúc, 45 thiếu niên vô gia cư đang trên đường đua tốt nghiệp các trường Công tại Tacoma. 16 em trong số đó có kế hoạch lên đại học.

Bà Tammy Brown thuộc tổ chức United Way Quận Pierce cho biết năm nay, mục tiêu của tổ chức Lên Đại Học - Off to College là trang bị cho 16 học sinh vật liệu, đồ dùng để các em sủ dụng trong mùa thu tới. Thêm vô đó là các thứ đồ dùng lớn hơn như máy computer xách tay; dự án cũng thu thập những vật dụng cần thiết cho phòng trọ ở ký túc xá: giường, thùng chứa đồ, và ngay cả các đồng hồ báo thức.

Bà Tammy Brown nghĩ rằng dự án là một sự thành công, nhưng lưu ý rằng một số ít các học sinh yêu cầu máy computer xách tay vẫn chưa có máy. Chiến dịch nhận máy computer xách tay, hoặc tiền mặt để mua máy computer xách tay.

Cô Smith và một học sinh Tacoma khác, Brooke Bartels, mới đây đã nói với Hội Đồng Giáo Dục Tacoma về kinh nghiệm của họ là những học sinh vô gia cư.

Học sinh Bartels, 18 tuổi tốt nghiệp trường Trung Học Mount Tahoma High và sẽ theo học tại Đại Học cộng Đồng Tacoma (Tacoma Comminty College-TCC). Cô là việc ban đêm, rồi cô đến trường vào sáng hôm sau.


Smith trở thành người vô gia cư sau khi bà ngoại chết, cho biết cô muốn có một cách để học sinh trung học vô gia cư gặp nhau để chia xẻ kinh nghiệm của các em.

"Bạn đừng để chuyện vô gia cư của bạn là một cái cớ," Smith nói : "câu chuyện đó có thể là những gì đưa những học sinh đến thành công."

Học sinh được xác định vôgia cư theo quy định của liên bang gồm bất cứ học sinh nào thiếu một nơi cư trú ban đêm đầy đủ, thường xuyên và cố định cố định.

Họ có thể là học sinh, những người đang chia xẻ nhà ở với các gia đình khác, sống trong nhà nghỉ, khu trailer, nơi cắm trại, nơi ở hoặc nhà an toàn cho nạn nhân bạo lực gia đình, cư trú trong một ngôi nhà lụp xụp hoặc đang chờ một chỗ trong nhà cha mẹ nuôi.

Học sinh được phân loại vô gia cư theo quy định của pháp luật có quyền ở lại trong trường của họ, ngay cả khi các học sinh này di chuyển từ khu vực tham dự. Khu học chánh phải cung cấp phương tiện vận chuyển. Hoặc học sinh có thể ghi danh vào một trường học ở khu phố mới, nơi học sinh đang sống tạm thời.

Theo định nghĩa của liên bang, có 685 học sinh vô gia cư ở các trường tại Tacoma tháng 1 năm 2012.

Bà Brown đang chuẩn bị chiến dịch Off to College cho năm tới.

"Tôi muốn mở rộng ra ngoài Khu Học Chánh," bà Brown nói. "Mục tiêu cuối cùng là toàn quận hạt."

Tổ chức Off to Colllege cần một số máy laptops với đầy đủ trang bị cho các học sinh vô gia cư tốt nghiệp trung học năm nay.

Quý độc giả có thể cho tiền, hoặc cho hardware và software ( Xin vui lòng cho máy laptops mới). Hoặc quý độc giả có thể cho chiến dịch trong năm tới.

Xin viết check cho United Way of Pierce County. Lưu ý tặng tiền cho OTCC (Off to College Campain).

Gửi thư tới: United Way of Pierce County- 1501 Pacific Avenue/4th floor - Tacoma, WA 98402. Đẻ biết thêm chi tiết, xin gọi: 253-272-4263.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.