Hôm nay,  

Giá Thuê Nhà Tăng Vọt: SF Thứ 2 Mỹ, Tăng Giá 13.2%

14/05/201200:00:00(Xem: 8252)
WASHINGTON - Nơi nào tiền thuê nhà hay nơi ở tăng cao ngất trời ở Mỹ?

Công ty khảo cứu địa ốc Trulia khảo sát dữ kiện thuê nhà tại 100 thị trường gia cư lớn nhất Hoa Kỳ đã cho thấy trong khi giá bán nhà đã tăng một chút trong năm ngoái, thì giá thuê đã tăng hơn 5% trong vòng 12 tháng tính kết thúc ngày 31-4-2012.

Trong 100 thị trường gia cư đó, có 6 nơi giá thuê tăng cao nhất, với giá thuê nêu ra đã tăng 10% hay nhiều hơn.

Kinh tế gia của công ty khảo sát Trulia là Jed Kolko đã đưa ra nhiều lý do giảỉ thích về giá thuê nhà tăng. Ông nói, trước tiên vì giá nhà ở nhiều nơi không giảm nhiều trong cuộc suy thoái, và do vậy kém hấp dẫn với người mua nhà.

Chứng cớ là, giá nhà tại 4 trong nhóm thành phố đó đã giảm kém hơn trung bình của 100 thành phố.

Như tại Indianapolis, giá nhà giảm chỉ có 6.6% so với thời đỉnh cao, chỉ là mức giảm ít thứ nhì toàn quốc Mỹ. Thay vì mua nhà, Kolko nói, những người dọn vào các vùng này đã quyết định thuê nhà, nên đẩy giá thuê tăng cao hơn.

Yếu tố thứ nhì làm tăng giá thuê ở các nơi này vì có thêm nhiều việc làm trong vùng. Khi các công nhân mới dọn vào khu vực, họ nhiều phần là thuê nơi ở thay vì mua nhà, cho tới khi nào họ thấy việc làm mới ổn định lâu dài.

Trong 6 thành phố giá thuê cao nhất, có 4 nơi có mức tăng việc làm trong năm ngoái cao hơn trung bình của 100 thị trường.

Như tại vùng San Francisco, nơi giá thuê nhà tăng 11.1% trong 12 tháng qua, số lượng người có việc làm tăng gần 3% trong năm ngoái.

Bảng khảo sát dò ra 6 nơi có giá thuê nhà cao nhất Hoa Kỳ, dựa vào giá rao cho thuê nhà và trị giá cho thuê tại 100 thị trường điạ ốc lớn nhất từ Trulia trong 12 tháng, tính kết thúc vào ngày 31-4-2012.

Thứ tự sau là chiều nghịch.

6. Colorado Springs, Colo.

> Thay đổi trong giá thuê: tăng 10.2%
> Thay đổi trong giá bán nhà: tăng 4.3%
> Giá giảm từ đỉnh cao: -11%
> Tăng việc làm, trong 1 năm: +0.53%

5. Indianapolis, Ind.

> Thay đổi trong giá thuê: tăng 11.1%
> Thay đổi trong giá bán nhà: tăng 1.7%
> Giá giảm từ đỉnh cao: -6.6%
> Tăng việc làm, trong 1 năm: +1.49%

4. Warren-Troy-Farmington Hills, Mich.

> Thay đổi trong giá thuê: tăng 11.8%
> Thay đổi trong giá bán nhà: tăng 6.9%
> Giá giảm từ đỉnh cao: -35.5%
> Tăng việc làm, trong 1 năm: +2.53%

3. Miami, Fla.

> Thay đổi trong giá thuê: tăng 12.3%
> Thay đổi trong giá bán nhà: tăng 16.1%
> Giá giảm từ đỉnh cao: -45.5%
> Tăng việc làm, trong 1 năm: +2.34%

2. San Francisco, Calif.

> Thay đổi trong giá thuê: tăng 13.2%
> Thay đổi trong giá bán nhà: -0.5%
> Giá giảm từ đỉnh cao: -22.1%
> Tăng việc làm, trong 1 năm: +2.92%

1. Edison-New Brunswick, N.J.

> Thay đổi trong giá thuê: tăng 15.6%
> Thay đổi trong giá bán nhà: -4.7%
> Giá giảm từ đỉnh cao: -18.2%
> Tăng việc làm, trong 1 năm: +0.69%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhà chức trách Cordelia (California) cho biết trong ngày chủ nhật có điện thoại của cư dân báo tin có vật gì đó rơi từ chiếc phản lực cơ dân sự cất cánh từ căn cứ không quân Travis
Lúc đầu an ninh nói các người này -- 2 người Iraq và 1 người Lebanon hiện đang là thường trú nhân hợp pháp ở Mỹ -- bị bắt khi tìm cách lẻn vào điểm gác nơi cổng vào Cảng.
Các nhân chứng cho biết 1 khối băng tuyết khổng lồ trượt xuống sườn núi, xô 2 chiếc xe văng khỏi 1 đoạn đường đèo của xa lộ US 40 từ 150 đến 200 feet, vướng vào cây
Hồi chiều Thứ Bẩy, 1 phi cơ vừa rời trạm hành khách của phi trường JFK đã chạm cánh với 1 phi cơ khác trên phi đạo - không ai bị thương - chuyến bay của Air China chở 215 hành khách
Lục quân loan báo sẽ xin lỗi gia đình của 275 sĩ quan chết hay bị thương nhận được thư gọi tái ngũ - những thư này được gửi đi ít ngày sau lễ Giáng Sinh tới trên 5100 sĩ quan xuất ngũ gần đây.
Với ít nhất 8 người bị giết trong tuần lễ đầu tiên của năm 2007, các viên chức New Orleans đang định ban hành lệnh giới nghiêm về đêm để hạn chế bạo động, trong khi Thị Trưởng Ray Nagin
Đảng Dân Chủ đang điều hành Quốc Hội sẽ không cho TT Bush một chi phiếu trắng để gây chiến ở Iraq, theo lời Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi hôm chủ nhật, cho thấy Dân Chủ
Bão tuyết đang làm thê thảm các nông trại Mỹ: giá gia súc đưa vào thị trường sẽ phải tăng thêm. Ước lượng riêng tiểu bang Colorado là có ít nhất 3,500 gia súc chết vì đợt bão tuyết vừa qua
1 phụ nữ ngắm nhìn pháo bông trong đêm giao thừa nhận thấy áo ngực không chỉ có công dụng nâng và đỡ đôi vú, mà còn có thể làm yếu đi 1 viên đạn lạc.
Sở khí tượng báo cáo nhiệt độ trong vùng đông bắc là cao hay cao gần kỉ lục so với các năm trước - hôm Thứ Bảy, phi trường quốc tế Albany báo cáo 71 độ, phi trường Logan (Boston)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.