Hôm nay,  

Oregon: Lứa Tuổi 16 Đến 24 Có Tỷ Lệ Thất Nghiệp 19%

11/04/201200:00:00(Xem: 2479)
BEND, Ore. - Jesse Lederer không thể tìm được việc làm để có tiền trả học phí và các chi phí sinh hoạt, vì thế anh bỏ học và về sống với cha mẹ.

Người thanh niên nói báo The Bulletin of Bend, có những công việc tốt đẹp anh nộp đơn xin nhưng anh không có kinh nghiệm về những lãnh vực này. Anh nói: "Tôi đã cố gắng liên hệ những gì tôi đã làm, nhưng không đủ điều kiện cần thiết."

Giới hữu trách về việc làm nói kinh nghiệm của một nhân viên trẻ như Leder không phải là duy nhất.

Tỷ lệ thất nghiệp của toàn thể lực lượng lao động ở Oregon đã giảm đều đều, theo Sở Việc Làm ở Oregon, nhưng thất nghiệp ở giới trẻ vẫn tiếp tục tăng.

Nhà kinh tế học khu vực Carolyn Eagan thuộc Sở Việc Làm Oregon cho biết tỷ lệ thất nghiệp tổng thể năm ngoái là 9.4, nhưng cho những người làm việc tuổi từ 16 đến 24 là 19% so với 11% trong năm 2007.

Guy Tauer, một nhà kinh tế học khu vực khác nói những công nhân trẻ mất nhiều việc làm hơn những nhóm tuổi khác.

"Đó là một trong những nhóm đã phải chịu đựng lớn nhất," ông Guy nói. "Nhìn vào số liệu tuyển dụng và tổng số việc làm, những người trẻ hơn bạn bị tệ hại hơn sự suy thoái tác động đến bạn."

Công nhân lớn tuổi hơn được giữ lại làm việc lâu dài hơn và trì hoãn sự nghỉ hưu.

"Đó là một thị trường của người sử dụng lao động (công ty, hãng, xưởng…)," ông nói, và người sử dụng lao động có thể chọn những người có kinh nghiệm nhất cho công việc, đặt những người thiếu kinh nghiệm vào thế bất lợi."

Trong năm 2011, Oregon đã có tỷ lệ thất nghiệp của giới trẻ 7% cao trong nước.

Một số người trẻ trưởng thành đáp ứng các chương trình cung cấp sự huấn luyện việc làm và công việc.Tổ chức Heart of Oregon nhắm mục đích cung cấp cho công nhân trẻ kinh nghiệm trong khu vực 3 quận bằng cách liên kết các cơ hội thăng tiến trong công tác phục vụ cộng đồng, kinh tế và giáo dục, theo Amy Mentuck, giám đốc phát triển. Đơn xin việc trong 5 chương trình của Heart of Oregon Cops đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, đạt khoảng 650 ứng viên trong năm ngoái, bà Amy nói. Khoảng một nửa những vị trí dành cho ứng viên đã có sẵn.

Anh Lederer, giờ đây 25 tuổi, được chọn để làm việc cho Heart of Oregon Corps, Chương Trình Năng Lượng Sạch. Những người tham gia phát triển kỹ năng trong việc xây dựng sạch và thời tiết, làm việc 3 đến 4 ngày trong tuần cùng với các chuyên gia xây dựng và những tình nguyện viên cộng đồng. Họ kiếm được $2,775 cho việc học đại học hoặc hoàn tất thành công một chương trình của một viện huấn luyện kỹ thuật, thêm vào đó là tiền lương $250 một tuần, bà Amy nói.

Sau khi tham gia các chương trình của Heart of Oregon, Lederer cho biết anh tiết kiệm được đủ tiền để thuê một ngôi nhà với bạn bè. Anh có thể theo đuổi môn tâm lý học tại đại học với sự tài trợ về tài chánh.

"Nó sẽ là một sự lạc quan, phục hồi, và bền bỉ," anh nói. "Có nhiều người trải qua thời gian khó khăn, tôi cảm thấy may mắn và biết ơn những gì tôi có."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các viên chức trong chính phủ Bush ra sức vận động cho kế hoạch tăng quân tại Iraq, nhưng nhiều nhà lập pháp không bị thuyết phục - tại Uy Ban quân vụ Thượng Viện hôm Thứ Năm
Trong lúc Hạ Viện tranh luận kế hoạch tăng quân của TT Bush, nghị sĩ Hillary và 2 nhà lập pháp khác sẽ đi Iraq vào cuối tuần này - 2 người kia là nghị sĩ DC Evan Bayh (Indiana) và dân biểu CH
Trong giây phút nghỉ ngơi tại mặt trận, trung sĩ trẻ Michael Casper thổ lộ với nhà báo rằng kế hoạch tăng quân của TT Bush có thể là con dao 2 lưỡi - Casper giải thích: quân số Hoa Kỳ gia tăng
Một số người bắt đầu nêu vấn đề: có cần đặt máy phát giác hơi độc carbon monoxide trong các phòng của khách sạn hay không - cha của 1 thanh niên mất mạng vì trúng độc
TT Bush và đệ nhất phu nhân Laura đã đáp trực thăng Marine One để đến Camp David nghỉ cuối tuần - nhưng, 1 số nhà lãnh đạo Lập Pháp sẽ đến Camp David để đàm đạo với ông
Các nhà hoạt động chống chiến tranh phẫn nộ với kế hoạch tăng quân của TT Bush đã tổ chức biểu tình tại 5, 6 thành phố lớn, báo động rằng máu sẽ đổ nhiều hơn, và loạn quân tại Iraq
FBI chưa biết tin chất bột là gì và không rõ các lá thư có chứa đựng mối đe dọa nào hay không. Nhà chức trách cho biết 5 người liên hệ đã cởi bỏ hết quần áo và tắm kỹ theo kỹ thuật thanh trùng.
Nhà nông trồng chanh, quít và cam tại thung lũng San Joaquin (California) sẽ dùng quạt máy lớn để làm luân lưu khí ấm ngoài đồng và dự định canh thức suốt đêm để theo dõi tình hình
Cuốn sách mới nhất của cựu TT Jimmy Carter kịch liệt đả kích các chính sách của Israel đối xử với dân chúng Palestine đã khiến cho trên 10 thành viên của ban cố vấn trung tâm Jimmy Carter
Sáng Thứ Sáu, lực lượng cứu hỏa còn tiếp tục chiến đấu với 1 đám cháy hóa chất lớn gần thành phố Philadelphia - hỏa hoạn bắt đầu lúc 5 giờ chiều Thứ Năm tại 1 cơ sở của công ty Misco.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.