Hôm nay,  

Obama: QH Không Cho Đủ Thời Gian Xét Dự Án Keystone XL

24/03/201200:00:00(Xem: 5003)
CUSHING, Oaklahoma - TT Obama ra lệnh rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp giấy phép cho 1 đường ống dẫn dầu tại Okalahoma, đồng thời chê trách Lập Pháp không cho ông có đủ thời gian xem xét dự án đường ống Keystone dài 1170 dặm, để bảo đảm sức khoẻ và an toàn của công dân trong vùng.

Hôm Thứ Năm, ông tuyên bố tại Cushing (Oaklahoma) : thật không may, Lập Pháp quyết định theo khung thời gian của họ. Ông nói "Không phải công ty dầu, không phải chuyên viên, mà là các vị dân cử quyết định rằng đây là trò chơi chính trị vui thích để can thiệp và để cho chính phủ không thể quyết định theo cách có đầy đủ thông tin".


Phát ngôn viên của TransCanada, chủ đầu tư dự án Keystone, xác nhận công ty hoan nghênh hậu thuẫn của TT Obama, nhưng không thể nói sự can dự của ông Obama sẽ ảnh hưởng thế nào với thời gian xây dựng - dự án sẽ khởi công vào Tháng 6 để hoàn tất trong năm tới.

Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường thiên nhiên chỉ trích TT Obama. Bà Susan Casey-Lefkowitz của HĐ Bảo Vệ Tài Nguyên Thiên Nhiên nói "Rút ngắn thời gian xem xét các điều kiện an toàn là bất cẩn, nhất là vi kỹ nghệ dầu đã có lịch sử về tai họa dầu tràn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Báo cáo tựa đề "Global Trends 2030 : Alternative Worlds" cho hay: chưa có xe bay trong 2 thập niên tới, thay vào đó Hoa Kỳ không còn là siêu cường không nghi ngờ trong khi các nhóm nhỏ có thể tổ chức tấn công mạng hay tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học - khi ấy, 1 số nơi chứng kiến khan hiếm nước và luơng thực.
WASHINGTON - TT Obama và chủ tịch Hạ Viện Boehner đối thoại hôm chủ nhật là lần đầu tiên từ ngày 16-11, cũng là họp tay đôi lần đầu tiên từ hơn 1 năm. Các thông cáo riêng rẽ từ 2 bên ám chỉ các vấn đề cốt lõi về thuế và về giảm chi chưa đuợc giải quyết - 2 bên tuyên bố : chờ bên kia cung cấp chi tiết cụ thể.
DETROIT - Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) xác nhận đang xem xét các thông tin theo đó xếp hạng tiết kiệm năng luợng của xe Ford loại hybrid mới nhất là không đúng.
PORTLAND, Oregon - Cảnh sát đưa tin : 2 đưá trẻ 7 tuổi và 11 tuổi âm mưu cuớp tiền của 1 phụ nữ ngồi trên xe chờ cha mẹ đi lễ nhà thờ - thám tử cho biết cậu 11 tuổi có súng ngắn cỡ nòng 0.22 đã nạp đạn, và đang tìm hiểu bằng cách nào cậu có súng.
DETROIT - TT Obama nói chuyện với công nhân của kỹ nghệ xe hơi tại Michigan để vận động hậu thuẫn cho chủ trương tăng thuế với nhà giàu và để tránh tai họa gọi là "triền núi ngân sách."
WASHINGTON - Ngân hàng Standard Chartered của người Anh phải chi trên 300 triệu MK để dàn xếp với chính phủ Hoa Kỳ về các vi phạm trừng phạt Iran, Libya, Sudan va Myanmar.
ATLANTA - 1 hội nghị y học họp tuần qua tại tại hệ thống trung tâm phòng chống bệnh (CDC-Atlanta) đuợc nghe báo cáo kết quả nghiên cứu mới về chống ung thư.
Khi robot tới, nhiều người sẽ thất nghiệp, và bây giờ cá cũng về vườn.
Bi quan... đó là cảm xúc của nhiều chủ cơ sở kinh doanh nhỏ, và chỉ số kinh doanh nhỏ tăng bi quan nhất kể từ quý 3 của năm 2010, theo phúc trình của cuôc khảo cứu về chỉ số Wells Fargo/Gallup Small Business Index, đưa ra cuối tháng 11-2012.
WASHINGTON - Kinh tế Mỹ hồi phục thực ra không đều ở các vùng đô thị lớn, kể từ khi suy thoái chính thức kết thúc vào năm 2009.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.