Hôm nay,  

Đại Hội Các Thống Đốc Toàn Quốc Nhận Định: Không Ứng Viên Cộng hòa Nào Thắng Obama

27/02/201200:00:00(Xem: 9747)
WASHINGTON - Các thống đốc DC cảm thấy lạc quan với viễn ảnh tái cử của TT Obama, vì kinh tế tăng tiến và tiến trình sơ tuyển ứng viên TT của đảng CH kéo dài phô bày sự phân hoá trong thành phần nòng cốt của đảng CH.
Các thống đốc CH cả quyết: TT Obama có thể bị đánh bại, nhưng họ nhận thấy cuộc vận động kéo dài làm xa rời giới cử tri độc lập, thậm chí có thể gây tổn thương ứng viên.
Sự nồng nhiệt của phe DC và sự lo lắng của phe CH cùng phô lộ trong 4 ngày họp hội nghị muà đông hàng năm của Hội Thống Đốc.
Trong các phỏng vấn, thống đốc của phe DC tỏ ra phấn chấn về cơ may thắng cử của ông Obama, vì sức tuyển dụng của các ngành nghề đang tăng, góp phần tăng nguồn thu tại các tiểu bang sau nhiều năm ngân sách bị cắt giảm - tỉ lệ thất nghiệp 8.3% từ Tháng 1 là thấp nhất từ Tháng 10-2009.
Thống đốc Peter Shumlin của Vermont tuyên bố sau cuộc gặp gỡ TT Obama của các thống đốc DC "Những chính khách CH định tranh cử TT cảm thấy thối chí - hãy vui lên. Chúng tôi có tin vui là TT giỏi tạo ra việc làm, và các thống đốc thấy nguồn thu ngân sách tăng lại". Thống đốc John Hickenlooper của Colorado nói "Tại tiểu bang TÍM, dân chúng muốn thấy kết quả - họ cũng muốn phối hợp và làm việc chung. Tôi tin ông Obama sẽ thắng tiểu bang Colorado".
Trong khi đó, hầu như không thống đốc CH nào tiên đoán 1 ứng viên cùng đảng sẽ thắng cử vào Tháng 11.
Trong cuộc vận động sơ tuyển, cựu thống đốc Mitt Romney tỏ ra mạnh 1 thời gian, nhưng đã giảm hậu thuẫn vị bị tra xét về tài sản, việc kinh doanh, và sự chuyển hướng trong 1 số vấn đề.

Gần đây, nhiều cử tri bảo thủ tập họpï xung quanh cựu nghị sĩ Rick Santorum, đối thủ mạnh nhất của ông Romney giữa lúc cuộc đua tiến đến các sơ tuyển tại Arizona và Michigan vào ngày Thứ Ba 28-2 và sơ tuyển đồng loạt tại 10 tiểu bang vào ngày 6-3 Super Tuesday.
Thống đốc CH Mitch Daniels (Indiana) "Tôi không biết ai nghĩ là đã sắp xếp tiến trình tuyển chọn như thế này là tốt đẹp". Ông Daniels có thời là giám đốc ngân sách của Bạch ÔÁc cho hay ông không toan tính nhảy vào cuộc đua ngay cả khi ông Romney thua ở Michigan.
1 số thủ lãnh CH góp ý trong chốn riêng tư rằng nếu ông Romney không thắng Michigan, thì đó là cơ hội để 1 nhân vật nặng kí như ông Daniels có thể chen vào. Ông Daniels nghĩ khác, ông nói "Điều tôi lo là đảng CH không cung cấp 1 ứng viên đủ can đảm, đủ cụ thể, đủ xây dựng, và đủ sức quy tụ quần chúng".
Thống đốc Paul LePage (CH-Maine) nhận xét "Nếu các ứng viên tiếp tục đánh nhau, thì có thể 1 nhân vật vô danh sẽ đứng ra đối đầu ông Obama - nghĩa là họ làm hại lẫn nhau".
Thống đốc Bill Haslam (CH-Tennessee) ủng hộ ông Romney, không tiên đoán ông Romney thắng hay bại ở Tennessee, nhưng tin rằng ông Romney là ứng viên mạnh nhất để đuơng đầu với TT Obama.
1 số thống đốc cảm thấy lo ngại về các tranh luận về ngừa thai và hôn thú đồng tính làm lu mờ đề tài kinh tế.
Theo thống đốc Dennis Daugaard (CH-South Dakota), những cuộc tranh luận ấy có thể gây xa cách với những cử tri không sốt sắng.
Thống đốc Tom Corbett (CH-Pennsylvania) không lo rằng các vấn đề xã hội là 1 phần trong chiến dịch tranh cử - ông chưa hậu thuẫn ứng viên nào, và tiên đoán "Trọng tâm thảo luận sẽ chuyển hướng, khi ứng viên TT đã đuợc đề cử, để tập trung vào kinh tế và việc làm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.