Hôm nay,  

TT Obama Đi Pennsylvania Vận Động: Giảm Thuế Lương Thợ, Doanh Nghiệp Nhỏ Để Tạo Việc Làm

01/12/201100:00:00(Xem: 4082)
TT Obama Đi Pennsylvania Vận Động: Giảm Thuế Lương Thợ, Doanh Nghiệp Nhỏ Để Tạo Việc Làm

SCRANTON - TT Obama chọn cộng đồng Scranton để nói chuyện thuế với cử tri không chỉ là sự trùng hợp - đó là chiến lược tiền bầu cử nhắm mục tiêu chinh phục dân lao động da trắng tại 1 tiểu bang chao đảo.
Trường trung học Scranton High là môi trường y hệt để ông Obama nói chuyện với cử tri ở Manchester (New Hampshire) trong tuần qua.
Lần này, ông Obama nhắc lại chủ trương gia hạn và mở rộng giảm thuế lương cho công nhân, đồng thời áp dụng giảm thuế lương cho doanh nghiệp nhỏ - TT Obama cũng sẽ nhắc tới sự chống đối của các chính khách CH, cụ thể là cựu thống đốc Mitt Romney.
Các nhà chiến luợc tranh cử của ông Obama nói: mục tiêu là giải thích bằng những thuật ngữ thích hợp về những quan tâm của giới trung lưu trong cuộc tuyển cử 2012, và khác biệt giữa các ứng viên TT có ý nghĩa gì với túi tiền của cử tri.
Bạch Ốc lưu ý: nếu điều luật giảm thuế lương chấm dứt sau Tháng 12-2011, gia đình trung lưu có lợi tức 50,000 MK/năm sẽ thấy thuế tăng 1000 MK.
Tại cộng đồng Scranton, lợi tưc trung bình của cư dân là 34,700 MK, theo hồ sơ của cơ quan kiểm tra dân số - với mức thu nhập ấy thuế tăng 696 MK trong năm tới.
Hôm Thứ Hai, khi nói về giảm thuế lương, tham vụ báo chí Jay Carney tuyên bố "Lấy đi khoản giảm thuế lương ấy có thể làm co rút kinh tế - với tăng trưởng kém, 160 triệu dân lao động bị thiệt hại".

Giành thế chủ động, hôm Thứ Ba thủ lãnh CH Thượng Viện Mitch McConnell loan báo phiá CH sẽ hậu thuẫn ý kiến gọi là ngày lễ gia hạn giảm thuế lương khi vấn đề đuợc nêu ra biểu quyết trong tuần. Nhưng, các nhà lập pháp CH không thỏa thuận với TT Obama về nguồn tài trợ để thực hiện giảm thuế, ước lượng 110 tỉ MK.
Cựu thống đốc Mitt Romney chưa xác định sẽ hậu thuẫn hay không, nhưng ám chỉ phương cách ấy không tạo ra việc làm hay kích thích kinh tế.
Ban vận động của TT Obama mô tả chủ trương của ông Romney là nghiêng về "tháo băng bó" trong khi ngăn trở thuế suất cao hơn với nhà giàu, đồng thời rút lại các kiểm soát Wall Street.
Tháng qua, ông Romney tuyên bố "Tôi không thích dán băng tạm".
Nhà báo nhắc lại: năm 2008, ứng viên Obama thắng đối thủ John McCaoin 10 điểm ở Pennsylvania và thắng 26 điểm tại quận Lackawanna, gồm, thị trấn Scranton. Quận Lackawanna là căn cứ địa của đảng DC, nhưng gần đây hậu thuẫn của ông Obama sút giảm ở toàn tiểu bang.
Thăm dò dư luận của trường đại học Quinnipac ghi nhận 41% cử tri Pennsylvania tin rằng TT Obama làm kinh tế kết quả hơn đảng CH, tuy tỉ lệ hậu thuẫn tổng quát của ông Romney là 45%.
Trươc chuyến đi Scranton thứ 8 của TT Obama, đảng CH chỉ trích ông Obama về tỉ lệ thất nghiệp kéo dài ở mức trên 8%, trong khi kế hoạch năng lượng và nỗ lực ổn định thị trường địa ốc không thành công. Các viên chức Bạch Ốc bác bỏ các chỉ trích, và xác quyết kinh tế đang hồi phục, tuy không đủ nhanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tuần tới, Uy Ban lưỡng đảng sẽ công bố các khuyến cáo về Iraq, gồm rút quân từ từ, không theo thời biểu, và trực tiếp vận động ngoại giao với Iran, Syria - các khuyến cáo ấy đòi hỏi
Thư ngỏ 5 trang của TT Ahmedinejad không nhắc tới ý tưởng xóa bỏ quốc gia Israel trên bản đồ thế giới, và Bạch Oc đánh giá không hơn 1 thủ đoạn tâm lý của giới lãnh đạo Tehran.
Thống Đốc DC Tom Vilsak của tiểu bang Iowa chọn 1 thị trấn nhỏ bé, nơi bắt đầu sự nghiệp chính trị, để mở chiến dịch tranh cử TT, hứa biến Hoa Kỳ thành biểu tượng hi vọng của toàn thế giới
Kỹ nghệ sản xuất ethanol tiêu thụ bắp đã đẩy giá bắp đến mức cao nhất từ 1 thập niên khiến cho giới chuyên viên nông nghiệp tiên đoán năm tới nông dân Hoa Kỳ sẽ gieo trồng mùa bắp
Hôm Thứ Năm, đệ nhất phu nhân Laura Bush nói chuyện về việc trang trí cây Giáng Sinh tại Phòng Xanh của Bạch Oc - các vật liệu trang trí gồm băng đỏ, thủy tinh, pha-lê và hàng ngàn
Công ty -J. C. Penney Company, Inc. loan báo thương vụ công ty trong 4 tuần lễ kết thúc vào ngày 25-11-2006 đã tăng 1.4%, phù hợp với dự đoán ban đầu về mức tăng, trong khi năm ngoái
Đường phố tại Los Angeles và các thành phố khắc có thể sắp chứng kiến các cuộc biểu tình xin khoan hồng cho di dân bất hợp pháp. Các thành phần tổ chức xuống đường cho biết họ sẽ lại
Bộ tư pháp cho biết toàn quốc Hoa Kỳ năm 2005 có đến 7 triệu người (tức 1/32 tổng số dân trưởng thành) bị tù, quản chế hay tạm tha - trong số này 2.2 triệu người đang bị tù hay tạm giam
Chiếc xe tinh khôn của hãng Daimler-Chrysler sản xuất tại Canada vừa được đưa tới Hoa Kỳ - xe này đã xuất hiện trên thị trường châu Au từ 8 năm, và 2 năm tại Canada. Kiểu xe tân tiến
Tiến sĩ y khoa Stuart Seides là chuyên gia tim tại Trung Tâm bệnh viện Washington công nhận rằng khi cơ thể thiếu muối, trữ lượng nước giảm thì huyết áp tăng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.