Hôm nay,  

Cali Được Phép Cắt Medi-Cal Dân Nghèo

29/10/201100:00:00(Xem: 5782)

Cali Được Phép Cắt Medi-Cal Dân Nghèo

7.6 triệu bệnh nhân nghèo và phế tật sẽ thê thảm hơn, vì bị cắt 623 triệu đô tiền Medi-Cal

SACRAMENTO, Calif. -- Chính phủ Obama sẽ cho phép tiểu bang California cắt giảm hàng trăm triệu đôla từ Medi-Cal, một quyết định làm nhiều bác sĩ và chuyên gia nói là sẽ làm thêm khó khăn cho người nghèo muốn được chữa trị y tế.

California dự tính cắt giảm 10% tiền chi trả cho nhiều nơi cung cấp dịch vụ y tế, trong đó có các bác sĩ, nha sĩ, bệnh viện, tiệm thuốc tây và hầu hết nhà dưỡng lão, theo lời Trung tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid (CMMS) loan báo hôm Thứ Năm.

Cắt giảm này “sẽ có tác hại thực sự trên các bệnh nhân đang hưởng Medi-Cal” bởi vì sẽ ít bác sĩ muốn đón nhận bệnh nhân từ chương trình Medi-Cal, một chương trình đang chăm sóc 7.6 triệu cư dân California thuộc diện nghèo và phế tật, theo lời Anthony Wright, giám đôác điều hàng tổ chức bệnh vực người tiêu thụ Health Access.

Hội Trưởng Hội Y Tế California Medical Assn., nơi đại diện các bác sĩ, cũng bày tỏ lo ngại như thế.

Cindy Mann, phó Giám Đốc Trung Tâm CMMS, nói với các phóng viên rằng cắt giảm như thế chỉ vì ngân sách đã cạn kiệt, “Chúng tôi biết rằng cắt giảm được chấp thuận hôm nay sẽ có ảnh hưởng lớn đối với nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, và chúng tôi rất tiếc là tình hình ngân sách rất khó khăn đã dẫn tới việc phảm cắt giảm.”

Như thế, cắt giảm sẽ tiết kiệm cho tiểu bang 623 triệu đôla. Hiện thời Cali đang xài tới 14 tỉ đôla cho Medi-Cal, chương trình này là Medicaid của tiểu bang.

Tuy nhiên, vẫn chưa quyết định về yêu cầu của tiểu bang đòi thêm phần co-pays (do bệnh nhân trả tiền) đối với người xài Medi-Cal, và hạn chế số lần thăm bác sĩ. Theo đề nghị này, bệnh nhân sẽ phải trả co-pay tới 5 đôla mỗi lần gặp bác sĩ, trả 50 đôla mỗi lần vào phòng cấp cứu, và trả 100 đôla mỗi ngày khi ở trong bệnh viện. Hầu hết nhuũng người thọ hưởng sẽ được cho phép thăm bác sĩ 7 lần/năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.