Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

09/10/201100:00:00(Xem: 4580)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

California: 10 Năm Tới May Ra Mới Thoát Nợ

Bộ Trưởng Ngân Khố tiểu bang California là Bill Lockyer nói rằng tiểu bang sẽ tiếp tục gặp thách thức ngân sách trong thập niên tới, theo bản phân tích chi tiết về trách nhiệm nợ dài hạn.
Bản phúc trình về trách nhiệm nợ có tên The California Debt Affordability Report nói rằng ngay cả khi không có gánh nợ mới nào, hay là khi không đưa ra trái phiếu mới nào, tình hình thâm thủng ngân sách California sẽ không lên cao điểm cho tới năm 2020, và sẽ tới 6 tỉ đôla. Khi vay nợ thêm, sẽ phải tăng số ước tính này.
Bản văn của Lockyer nói, “Sự hồi phục của tiểu bang California ra khỏi suy thoái sẽ không nhanh được. Trong 10 năm tới sẽ đòi hỏi kỷ luật ngân sách và làm việc cực nhọc.”

+++++

Hollywood: Ngành Làm Phim Tăng 15%, Quý 3

Ngành làm phim của Mỹ ở vùng Hollywood tăng 15% trong quí 3 chấm dứt vào ngày 30 tháng 9.
Giới chức của FilmL.A. cho biết tiền thuế trong việc sản xuất và phát hành phim tăng phình lên 100 triệu với 30 dự án. Nhiều hãng tranh nhau sản xuất và phát hành phim mới.
Không phải ngành làm phim ở Hollywood tăng mà ngành làm phim truyền hình ở Louisiana, Georgia và đặc biệt ở New York cũng vượt kỷ lục trong việc sản xuất cho truyền hình. Tỷ lệ làm phim cho truyền hình tăng lên 6%.
Còn chương trình làm truyền hình tăng lên 30% nhờ phát minh các đài digital tiền chuyển tín hiệu hạ giá rất nhiều.

+++++

GA: Nông Gia Mất 140 Triệu Vì Thiếu Người Làm Công

Thăm dò của Georgia Fruit and Vegetable Growers Association cho biết nông gia của các nông trại bị thiệt hại 140 triệu đô la vì thiếu người giúp việc trong việc thu họach nông phẩm như dâu, dưa leo, bí, tiêu, v.v...
Ủy viên canh nông của TB là Gary Black đề nghị với Quốc Hội làm ra một đạo luật cho phép người nhập cư trái phép làm việc cho nghề nông miễn là họ đóng lệ phí lợi tức và lệ phí di trú hàng năm.
Các nhà nông của TB Georgia nói họ thiếu khoảng 40% nhân lực cho ngành trồng trọt. Trong một buổi điều trần hữu thệ trước Tiểu Ban Immigration, Refugees and Border Security, Ông Black đề nghị như trên và còn xin dành cho TB kiểm sóat nhiều về những công nhân được liên bang cho vào làm việc tại Mỹ.

+++++

N.Y. Bắt 111 Kẻ Gian Thẻ

NEW YORK - Cảnh sát New York nói hôm Thứ Sáu rằng các nhân viên ngân hàng, nhân viên tiệm ăn và từ các dịch vụ khác ở thành phố New york đã trộm thông tin về thẻ tín dụng từ cư dân và du khách ngoại quốc -- đó là một phần trong mạng lưới trộm căn cước trải dài từ Trung Quốc, Châu Âu và Trung đông.
Tổng cộng, 111 người đã bị bắt và hơn 85 người khác đã bị giam; những kẻ gian khác còn đang bị truy nã.
Cảnh sát đã phá vỡ 5 tổ chức hình sự riêng biệt hoạt động tại quận Queens của New York, và các nghi can sẽ bị truy tố về hàng trăm tội danh.
Công tố Quận Queens là Richard Brown gọi trận bố ráp naỳ là lớn nhất trước giờ trong 2 thập niên ông làm việc.
Cảnh sát nói, các thông tin tín dụng được lấy ra để làm giả các thẻ Visas, MasterCards, Discover và American Express, cũng như làm căn cước giả. Bọn hình sự lấy thẻ giả để mua hàng, ước tính trị giá 13 triệu đôla.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.