Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

30/09/201100:00:00(Xem: 3744)
Tin Ngắn Hoa Kỳ

Tennessee: Phóng Thích 1 Nữ Tù Bị Kết Án Tử Hình

NASHVILLE - 1 năm sau thời hạn hành quyết đã định, nữ tử tù 58 tuổi Gaile Owens can tội đồng loã giết chồng sẽ đuợc trả tự do trong 3 tuần lễ, theo loan báo của các viên chức Tennessee.
Phát ngôn viên của HĐ quản chế nói: ngày phóng thích chưa đuợc quyết định.
Trong tiến trình, bà Gaile Owens phải kê khai nơi sinh sống và làm việc (nếu đuợc làm việc) sau ngày ra tù - ngoài ra, cần có dàn xếp về các gặp gỡ định kỳ giữa đương sự và người quản chế.
Bà Gaile Owens đã có thể trở thành phụ nữ đầu tiên bị hành quyết tại Tennessee từ hơn 1 thế kỷ.
Năm 1986, nghi can Gaile Owens bị quy tội muớn người giết chồng, bị kết án tử hình, và hành quyết vào ngày 28-9 năm ngoái. Thống đốc tại chức Phil Bredesen can thiệp, yêu cầu giảm án. Kẻ giết mướn, là tù nhân Sidney Porterfield, nay 68 tuổi, cũng bị kết án tử hình.
Trong cuộc điều trần giảm án, bà Owens kể lại các bạo hành và lạm dụng khiến bà thuê người giết chồng năm 1984.

+++++

Ứng Viên TT Perry Hứa Diệt Ma Túy, Chận Di Dân Lậu

WASHINGTON - Thống đốc Rick Perry, 1 trong các ứng viên TT của đảng CH, tự biện hộ chủ trương giúp di dân bất hợp pháp theo học bậc cao đẳng và đại học ở Texas, vì thiếu chính sách của liên bang, buộc ông phải giải quyết.
Trong cuộc phỏng vấn dành cho CNBC, ông khẳng định "Chúng ta cần có chính sách di trú có cân nhắc". Ông Perry nói: khi định giúp sinh viên di dân từ năm 2001, ông tin rằng cung cấp giáo dục cho giới trẻ là tốt cho quyền lợi của tiểu bang hơn là để họ ngoài lề.
Ông hưá nếu đắc cử TT sẽ giải quyết các nan đề về buôn lậu ma túy, xâm nhập của di dân và bạo động tại biên giới nam Hoa Kỳ - ông tuyên bố "Chúng ta sẽ đình chỉ hoạt động của các băng đảng ma túy, ngưng xâm nhập của di dân".

++++=

Alabama: Có Quyền Kiểm Tra Giấy Tờ Cư Trú Của Sinh Viên

Chánh án liên bang Sharon Blackburn đồng ý với tiểu bang Alabama về 2 điểm trong luật kiểm soát di dân, tuy không chấp nhận điều luật đòi hỏi học sinh tiểu học và trung học phải trình nộp giấy khai sinh để xác nhận sinh quán là Hoa Kỳ.
Trong lúc các nhà lập pháp tiểu bang đang thảo luận, giám đốc 5, 6 học khu đã lên tiếng phản đối. Lý lẽ chống lại là không thể biến viên chức giáo dục thành nhân viên công lực, và không nên gián tiếp ngăn trở các gia đình không gửi con đến trường.

Mặt khác, bà Blackburn tán đồng chủ trương cho phép cảnh sát xét hỏi quy chế cư trú của những người tình nghi là cư dân lậu nếu thấy có lý do để khả nghi, tương tự luật SB-1070 của Arizona. Chánh án Blackburn chỉ cứu xét điểm có cho phép liên bang đòi hỏi đình chỉ luật về di trú hay không cho tới khi toà tối cao quyết định.
Thống đốc Robert Bentley và tiểu bang Alabama bị thẩm quyền liên bang kiện từ ngày 1-8.

+++++

NY: Khám Phá 42 Triệu MK Trả Dư Cho Medicaid

ALBANY - Các viên chức kiểm toán cho hay cơ quan y tế tiểu bang New York đã chi lố 42 triệu MK cho các nhà dưỡng lão bằng tiền Medicaid trong 44 tháng vì đã không thu tiền từ lợi tức của khách hàng theo các đòi hỏi của quy chế.
Trong lúc nhiều cư dân của nhà dưỡng lão có lợi tức như tiền hưu hay trợ cấp an sinh xã hội để trung hoà các chi phí chăm sóc sức khoẻ, các chính quyền địa phương đã không cưỡng chế đầy đủ.
Phóng viên báo cáo: dân số Medicaid của New York năm 2007 là 4.6 triệu, gây tốn kém 43 tỉ MK và năm 2010 là 5.2 triệu người, gây tốn kém 53 tỉ. Liên bang trả 50%, tiểu bang chịu 40% và địa phương 10%.
Medicaid chi gần 7 tỉ cho các nhà dưỡng lão tại New York để chăm sóc 121,000 người già hàng năm.

+++++

Hạ Viện OK Đề Luật Chuẩn Chi, Tránh Đóng Công Sở

WASHINGTON - Sau cùng, Hạ Viện đã thỏa thuận đề luật cấp tài trợ "trám chỗ trống" để không làm ngưng hoạt động của công sở vào cuối tuần này, và đổ đầy quỹ cứu trợ thiên tai đã bị rút cạn sau hàng loạt bão lụt và cháy rừng - Hạ Viện vắng vẻ vì đa số đi nghỉ theo định kỳ.
3 dân biểu có mặt chỉ họp trong 5 phút và biểu quyết đồng thanh chấp nhận. 3 vị họp và biểu quyết là dân biểu Andy Harris và John Culberson của đảng CH, và dân biểu Chris van Hollen của đảng DC.
Nay, đề luật đuợc chuyển qua Bạch Ốc để TT ký ban hành.
Giải pháp thỏa hiệp đã thông qua Thượng Viện tối Thứ Hai cung cấp quỹ cứu trợ thiên tai 2.7 tỉ MK, không bằng mức mà 2 đảng hy vọng.
Trước đây, phe CH cả quyết đòi kèm theo cắt giảm với các chương trình tín dụng hỗ trợ kỹ nghệ xe hơi tiết kiệm nhiên liệu.
Tuần tới, các nhà lập pháp trở lại hội họp sẽ thảo luận đề luật khác cấp quỹ cho các hoạt động của công sở cho đến giữa Tháng 11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.