Hôm nay,  

Hạ Viện OK, Thượng Viện Bác Tài Trợ Chi Tiêu Chính PHủ

24/09/201100:00:00(Xem: 2450)

Hạ Viện OK, Thượng Viện Bác Tài Trợ Chi Tiêu Chính PHủ

Nguy Cơ Đóng Cửa Công Sở Vẫn Còn

WASHINGTON - Sau thất bại hôm Thứ Tư, các dân biểu CH chọn "plan B" để thông qua đề luật duy trì các hoạt động của chính phủ với các cắt giảm trong phản ứng chính trị với TT Obama.

Các thủ lãnh CH đưa thêm 1 khoản tiêu trừ 100 triệu MK vào luật dự chi 1.043 tỉ MK để đưa ra biểu quyết vào tối Thứ Năm. Giảm chi 100 triệu trong gói 1 tỉ MK là không đáng kể, nhưng ý nghĩa là hạn chế chương trình tín dụng đã cấp 528 triệu MK cho công ty pin mặt trời Solyndra đã vỡ nợ và đang bị điều tra. Các dân biểu CH chọn con số 100 triệu vì là tương đương mất mát trong vụ Solyndra.

Chủ tịch Boehner hy vọng làm lay chuyển 1 số trong 48 đồng viện CH bỏ phiếu chống hôm Thứ Tư - ông cần 23 người trong số này đổi ý.

Hôm Thứ Năm, thủ lãnh DC Hạ Viện Nancy Pelosi khẳng định : phe thiểu số tiếp tục chống đề luật nào gồm các giảm chi kéo lại cứu trợ thiên tai - bà nói : nên bỏ các tiêu trừ, để giữ nguyên vẹn tài trợ thiên tai. Thượng Viện đã thông qua 6.9 tỉ MK cứu trợ không kèm theo các tiêu trừ.

Sau cùng, vào lúc rạng sáng Thứ Sáu, Hạ Viện đã thông qua 3.7 tỉ MK để cứu trợ thiên tai với tỉ số phiếu 219/203.

Các thủ lãnh DC THượng Viện hưá sẽ nhanh chóng bác bỏ, vì cứu trợ như thế là không đủ - các nghị sĩ DC phàn nàn rằng đề luật của Hạ Viện đã tỉa xén cứu trợ bằng cắt giảm 1.5 tỉ trong chương trình tín dụng khuyến khích phát triển xe sạch của Bộ năng luợng. Nghị sĩ Harry Reid tuyên bố "Công dân đã chán ngán tinh thần phe đảng - họ đáng đuợc biết rằng khi thiên tai xẩy ra, chúng ta sẽ có đó để giúp".

Ngoài ra, dân biểu Sander Levin (DC-Michigan) nhận xét: khi công dân cần việc làm, các dân cử CH vận động 1 đạo luật giết việc làm. Chưa biết sự đối đầu giữa 2 Viện lập pháp sẽ đuợc giải quyết thế nào.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết Thượng Viện không chấp nhận tài trợ ngắn hạn, làm tăng nguy cơ đóng cửa công sở. Bản tin viết như sau.

WASHINGTON - Tin mới nhận cho biết Thượng Viện đã bác bỏ đề luật tài trợ tạm để công sở có chi phí hoạt động qua tài khoá mới, bắt đầu ngày 1-10.

Các nghị sĩ DC báo tin sẵn sàng tranh đấu đến những giờ phút cuối cùng với các dân biểu CH về nhu cầu cứu trợ thiên tai bao gồm trong đề luật mà Hạ Viện đã biểu quyết lại sau lúc 0 giờ sáng Thứ Sáu. Thượng Viện đã thông qua đề luật riêng từ trước, cấp tài trợ thiên tai 6.9 tỉ MK, không kèm theo các giảm chi để tiêu trừ.

Sau cuộc biểu quyết không chấp thuận, thủ lãnh DC Thượng Viện Harry Reid đã định tổ chức cuộc biểu quyết mới vào lúc 5 giờ chiều Thứ Hai 26-9 để bắt đầu thảo luận văn bản điều chỉnh có thể thỏa thuận, với điểm chính là: không kèm theo các giảm chi để tiêu trừ.

Thủ lãnh CH Mitch McConnell yêu cầu chủ tịch Reid cho biểu quyết trong ngày Thứ Sáu và đã bị từ chối, với lý lẽ: nên để các thủ lãnh 2 đảng thương lượng trong thời gian cuối tuần nhằm tìm kiếm giải pháp luỡng đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các nhà điều tra của liên bang và tiểu bang đã thu nhỏ trọng tâm tìm kiếm và ngờ rằng heo hoang có thể là tác nhân truyền nhiễm E-coli ở rau spinach tại California gây thiệt mạng 3 người
Ngoại Trưởng Condoleeza Rice nghênh đón và trò chuyện với TT Leonel Fernandez của nước cộng hòa Dominic tại Bạch Oc - nhà lãnh đạo Dominic được TT Bush tiếp đón 1 ngày trước.
Nhiều tỉ MK được hứa hẹn tài trợ tái thiết vùng bão lụt Katrina, nhưng hiện nay hàng trăm người vẫn phải xếp hàng tại 1 dưỡng đường miễn phí của thành phố New Orleans - lý do đơn giản
Các viên chức tin rằng tìm kiếm di cốt của nạn nhân khủng bố tại World Trade Center ở 5, 6 con đường bao quanh có thể thu nhặt thêm mẫu vật để giảo nghiệm lý lịch - giới chức thông thạo
Elmo là con thú đồ chơi phát tiếng cười ngả nghiêng đang là mặt hàng nóng trên thị trường, cũng là công cụ để vận chuyển hàng cấm của bọn buôn lậu ma túy. 1 nhóm băng đảng tại miền bắc
Hôm Thứ Năm, nghị sĩ John McCain xuất hiện bên cạnh Thống Đốc Riley trong cuộc vận động để tiểu bang Alabama được tiếp đón dự án sản xuất các phi cơ tiếp xăng trên không cung cấp cho
Tuyết Tháng 10 nhiều nhất từ 5, 6 năm phủ dày trên 2 feet ở Colorado hôm Thứ Năm, làm ngưng các chuyến bay, đóng xa lộ, gây mất điện, và và khởi động môn thể thao trượt tuyết sớm
Cháy rừng lớn đã lan rộng trên 23,500 acres ở địa phận quận Riverside (nam California) tiếp tục qua sáng Thứ Sáu trong lúc lực lượng cứu hỏa ra sức bảo vệ nhà cửa trong vùng. Gió Santa Ana
4 người của lực lượng cứu hỏa California thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ được coi như là nạn nhân của những kẻ gây cháy rừng gần khu bảo tồn thổ dân da đỏ Morongo có kinh doanh sòng bài.
Các viên chức lãnh đạo học khu Burleson ở miền bắc Texas đã quyết định ngưng 1 chương trình an toàn học đường - video cung cấp chương trình luyện tập này hướng dẫn học sinh tấn công
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.