Hôm nay,  

CH: Giảm Thuế Doanh Nghiệp, Obama: Giảm Thuế Lương Thợ

22/08/201100:00:00(Xem: 2822)

CH: Giảm Thuế Doanh Nghiệp, Obama: Giảm Thuế Lương Thợ

WASHINGTON - Các nhà lập pháp CH muốn tăng thuế với các bạn - trước đây, họ kịch liệt phản đối tăng thuế lương với mọi người đi làm. Không hẳn thuế.
Nhiều dân cử CH ra sức để không mãn hạn các biện pháp giảm thuế thời Bush nay nói rằng 1 hình thức giảm thuế "nhất thời" khác sẽ chấm dứt như đã định - theo định nghĩa của họ, như thế là tăng thuế.
Không như các đề nghị thay đổi về thuế lợi tức, chính sách này giúp 46% dân số không thiếu thuế lợi tức nhưng đóng thuế lương tính trên từng xu làm ra bằng sức lao động. Cũng có những điểm khác nữa mà các nhà lập pháp nói là phù hợp với chính sách thuế dài hạn nhằm kích thích tuyển dụng và giúp nền kinh tế bình ổn hơn.
Dân biểu Jeb Hensarling (CH-Texas) giải thích "Luôn là tích cực để người đóng thuế giữ lại đuợc nhiều hơn số tiền làm ra - không phải mọi giảm thuế đuợc tạo ra bình đẳng vì mục đích thúc đẩy kinh tế".
Tranh luận sẽ trở nên sôi sục trong thời gian tới khi "siêu ủy ban" tìm kiếm các giảm chi, gồm các giảm thuế cần chấm dứt.

Vấn đề đặt ra sẽ là thuế mà đa số người làm việc phải nộp nhưng nhiều người không nhận biết, vì không đọc phiếu luơng hay không hiểu. Thông thường, người lao động nộp thuế an sinh xã hội 6.2%, chủ hãng nộp 6.2% khác, là 12.4% trên đầu mỗi người lao động.
Cuối năm ngoái, TT Obama đề nghị hạ phần đóng góp của người lao động xuống 4.2% - tỉ lệ đóng góp của chủ vẫn là 6.2%. TT Obama muốn Lập Pháp gia hạn 1 năm - nếu không, từ đầu năm 2012, phiếu lương lại trừ thuế 6.2% với người lao động. Thứ Bảy tuần qua, ông nói: hãy gia hạn để mỗi gia đình có thêm 1000 MK mua sắm - điều này cũng có nghĩa là giảm nguồn thu của chính phủ 120 tỉ trong 12 tháng.
Đảng CH kể ra các khác biệt giữa 2 lọai giảm thuế nhất thời - để kích thích kinh tế, lý lẽ của họ là nên giảm thuế lợi tức với công dân và doanh nghiệp hơn là gia hạn giảm thuế lương.
Nghị sĩ Lamar Alexander (CH-Tennessee) lập luận "Chúng ta không cần giải pháp ngắn hạn - chúng ta cần những thay đổi căn bản và dài hạn trong cấu trúc thuế và trong quy chế mà người tạo ra việc làm dựa vào".
Theo Phòng ngân sách QH không phe phái, giảm thuế lương có sức kích thích ngắn hạn, giảm thuế với giới chủ có ảnh hưởng mạnh hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người vô gia cư tìm đến nhà tạm trú, học trò nghỉ ở nhà, và ít nhất 6 tử vong có liên quan với nhiệt độ lạnh dưới mức đông đá
 Các nhà lập pháp CH đã ngăn cản cuộc thảo luận nghị quyết chống tăng quân tại Thượng Viện - bế tắc xẩy ra khi phía DC
 Dân biểu DC tiểu bang Lee Gonzales bảo trợ 1 đề luật buộc các tiệm ăn thông báo cho khách hàng biết món ăn nào
Trong chuyến đi Virginia sáng Thứ Bay, TT Bush đã nói chuyện về ngân sach tài khóa 2008 tại cơ sở của công ty Micron Technology
Ủy Ban quân vụ của Thượng Viện đã chấp thuận Tướng George Casey trở thành tham mưu trưởng Lục Quân với tỉ số phiếu biểu quyết là 14/3
Nữ phi hành gia Lisa Marie Nowak được chánh án cho tại ngoai nhưng không được tiếp xúc với kỹ sư NASA Colleen Shipman
TT Bush đã gửi sang Quốc Hội bản ngân sách 2.9 ngàn tỉ đô la trong đó sẽ bơm nhiều tỉ đô la cho cuộc chiến tại Iraq
Các luật sư đại diện cựu chánh văn phòng Lewis "Scooter" Libby hôm Thứ Hai tìm cách ngăn 2 bài báo trở thành tang chứng
Quận Liberty của tiểu bang Georgia sắp đặt bảng báo động sóng thần - bảng vẽ hình 1 người chạy lên dốc tránh sóng dữ
Nghị sĩ thủ lãnh thiểu số Mitch McConnell cho biết các nhà lập pháp CH sẽ chống lại các nỗ lực của đảng DC nhằm mở cuộc thảo luận
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.