Hôm nay,  

Mỹ: Phát Minh Thuốc Nổ Mạnh Gấp 5 Lần Vũ Khí Hiện Tại

20/08/201100:00:00(Xem: 3009)

Mỹ: Phát Minh Thuốc Nổ Mạnh Gấp 5 Lần Vũ Khí Hiện Tại

WASHINGTON - Phòng nghiên cứu của hải quân Hoa Kỳ cho biết đã thực nghiệm thành công vật liệu nổ mới làm tăng nhiều sức công phá của vũ khí - phi đạn dùng vật liệu mới này nổ với sức mạnh gấp 5 lần vũ khí hiện tại.

Vật liệu mới pha trộn kim khí và nhựa polymer, đặc như thép và mạnh như nhôm.

Các khoa học gia của hải quân nói phi đạn dùng hợp chất nổ mới sẽ làm giảm tổn thất với thường dân.

Phòng nghiên cứu giải thích: phi đạn có vỏ ngoài làm bằng hợp chất tên tắt HDRM chỉ nổ khi đụng mục tiêu. Theo kết quả kiểm nghiệm mới đây, HDRM là vật liệu bền bỉ và làm tăng hiệu quả của thuốc nổ.

Khoa học gia Clifford Bedford cho biết: vật liệu mới đã đuợc phát triển từ 5 năm, làm bằng các kim loại khác nhau kết hợp với tác nhân oxit-hoá để gây nổ hoá học khi chạm mục tiêu. Tiến sĩ Bedford tiết lộ: ban đầu, HDRM định dùng trong hệ thống chống phi đạn để phá hủy phi đạn bắn tới trên không trung.

Các nhà nghiên cứu loan báo: vật liệu mới cũng sẽ đuợc ứng dụng trong việc chế tạo lựu đạn và đạn súng nhỏ.

Vật liệu mới còn đuợc thử tiếp vào tháng tới - nhưng, vì phí tổn cao gấp 3 đến 4 lần kỹ thuật hiện tại, hạn chế về ngân sách có thể không cho phép xử dụng trong tương lai gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tình hình tịch thu nhà lại tăng ở hầu hết các thành phố Mỹ, theo công ty thống kê dữ kiện địa ốc Realty Trac loan baó hôm Thứ Sáu.
căng thẳng vào thời thơ ấu có thể dẫn đến chứng mệt mỏi kinh niên khi trưởng thành.
Theo các viên chức về kinh tế, khoảng chênh lệch cao giữa các mức thu nhập ở Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ.
các công ty bảo hiểm và thương mại Hoa Kỳ đang nhìn về triển vọng tiết kiệm nhờ đưa các dịch vụ chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ các nước giàu nhất thế giới tới các nước đang phát triển.
Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona) -- người được nhìn như ứng viên Cộng Hòa hàng đầu để tranh chức Tổng Thống Mỹ năm 2008
Cha mẹ người Mỹ gốc Á đặt giáo dục lên hàng đầu, vì vậy họ cho con cái học thêm nhiều lớp học ngoài giờ học chính.
Hệ thống bảo hiểm y tế tư Mỹ đã bị xói mòn. Giá bảo hiểm y tế tư tăng như hoả tiển.
Hội Sinh Viên Á Châu vừa mở một cuộc hội nghị để nghe Franklin Odo, một hội viên của hội, đọc diễn văn nói về vấn đề người Mỹ gốc Á khó được thăng tiến lên các chức vụ cao.
trong mùa thuế này, Thuế vụ sẽ kiểm tra nhiều hồ sơ thuế của nhiều người hơn mùa thuế trước.
để giải quyết nạn gia tăng học phí, các nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Hạ Viện coi việc giảm chi phí trường học là một trong các biện pháp hàng đầu của họ trong thời gian tới.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.