Hôm nay,  

FED: Giữ Lãi Suất Ở Zero Tới 2 Năm Nữa

10/08/201100:00:00(Xem: 2128)

FED: Giữ Lãi Suất Ở Zero Tới 2 Năm Nữa

Wall Street: Chứng Khoán Mất Giá Làm 2,300 Tỉ MK Bốc Hơi

WASHINGTON - Công nhân làm việc kém hiệu quả trong muà Xuân, là 2 quý liên tiếp, là khuynh hướng không thuận lợi với nhu cầu tuyển dụng tương lai.

Bộ lao động loan báo: năng suất công nhân giảm 03.% trong quý 2, sau khi giảm 0.6% trong 3 tháng đầu năm. Thực tế đó làm tăng chi phí lao động 2.2% với doanh nghiệp tiếp theo 4.8% gia tăng trong quý trước, là tăng nhiều nhất kể từ 3 tháng cuối năm 2008.

Chi phí lao động là phần chi lớn nhất của doanh nghiệp - khi năng suất kém, chi phí lao động cao thì chủ nhân không mướn thêm người. Năng suất cao thì mức sống đuợc nâng cao cho phép chủ nhân trả lương cao hơn mà không cần tăng giá bán hàng.

Nhiều kinh tế gia tiên đoán tốc độ tăng trưởng 6 tháng cuối năm là 2.5%, là vưà đủ để theo kịp sự gia tăng dân số.

Trong năm qua, khuynh hướng năng suất là trái ngược: hiệu quả của công nhân tăng 4.1% (mạnh nhất từ 2002), chi phí lao động giảm 2% (nhiều nhất từ 1948).

Quỹ dự trữ liên bang định họp trong ngày Thứ Ba, sẽ xem xét kỹ tình hình năng suất và chi phí lao động của doanh nghiệp - năng suất lao động cao có thể kềm hãm lạm phát.

Một bản tin khác của Reuters vào trưa Thứ Ba cho biết rằng Quỹ Dự Trữ Liên Bang nói hôm Thứ Ba rằng họ sẽ giữ sự kích thích chính sách tiền tệ [tức giữ lãi suất thấp] ít nhất 2 năm nữa, một nỗ lực hậu thuẫn nền kinh tế đang suy yếu và các thị trường trên toàn cầu yếu kém đang đối diện với những bất mãn nội bộ.

Quỹ Dự Trừ Liên Bang nói rằng sự phát triển của kinh tế Hoa Kỳ lộ rõ sự yếu kém hơn là dự đoán, cho thấy rằng lạm phát, đã ở mức trung bình gần đây, sẽ còn trì trệ trong tương lai.

Một bản tin khác cho biết Quỹ Dự Trữ Liên Bang tuyên bố duy trì lãi suất gần zero đến năm 2013. Bản tin viết như sau.

WASHINGTON - Sau trưa Thứ Ba, Quỹ dự trữ liên bang loan báo gia hạn lãi suất căn bản đang ở mưc thấp kỷ lục, gần zero, dự kiến đến giữa năm 2013.

Đây là dấu hiệu cho thấy hệ thống ngân hàng trung ương Hoa Kỳ coi là nghiêm trọng đến thế nào nhu cầu ứng phó với sức hồi phục chậm của kinh tế trong nước.

Giá vàng vẫn tăng, giá cập nhật trưa Thứ Ba là kỷ lục mới 1,746 MK/ounce.

Chiều Thứ Hai, TT Obama khẳng định: trước quyết định hạ điểm của S&P, Hoa Kỳ nhận biết khó khăn với nợ công, nhưng vẫn luôn chiếm bậc AAA về khả năng trả nợ - ông nhấn mạnh : tin tốt lành là nợ có thể thanh toán, có thể giải quyết thông qua cải tổ thuế và giảm chi.

Giới đầu tư không lạc quan như thế - nhiều người bán tháo. Vào giờ đóng cửa giao hoán tại Wall Street, chỉ số Dow Jones mất 634 điểm - giới đầu tư mất tương đương 2300 tỉ MK vì chứng khoán giảm giá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hôm Thứ Hai, TT Bush chuyển sang Quốc Hội do đảng Dân Chủ kiểm soát ngân sách 2900 tỉ, gồm khoảng 100 tỉ cho các nỗ lực quân sự
Bà Nyree Thomspson 32 tuổi mang thai 8 tháng chuyển bụng vào lúc 9 giờ rưỡi sáng Thứ 7 trong lúc chơi máy ở sòng bài Atlantic Citỵ
Đối với các nhà hoạt động phản chiến, trung úy 28 tuổi Ehren Watada là anh hùng vì từ chối đi Iraq, nhưng bị Lục Quân lên án
 Ông Rudy Giuliani đang mở 1 chuyến du thuyết không khác ứng cử viên TT: cuối tuần này ông thăm South Carolina
Chi phí trực tiếp cho cuộc chiến Iraq tới nay được ước lượng 700 tỉ MK, và chi phí gián tiếp là nhiều gấp đôi
Cựu TT Bill Clinton, cùng phu nhân là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và con gái là Chelsea Clinton đã dự tang lễ bố dượng
Luật tên là Real ID Act 2005 định ra các tiêu chuẩn toàn quốc cho bằng lái xe và đòi các tiểu bang nối mạng dữ liệu
Theo các kinh tế gia làm việc tại ngân hàng liên bang, vì số lượng tiền đồng đang bị khan hiếm, giá trị mỗi đồng tiền đồng có thể được tăng lên gấp 5 lần giá trị hiện tại.
Theo một cuộc nghiên cứu vừa được trang web Salary.com thực hiện, nhân viên làm việc cho các công ty hay cơ sở nhỏ có thể kiếm được ít tiền hơn, nhưng phẩm chất đời sống của họ tốt hơn.
Trong khi Thượng Nghị sĩ Barack Obama (Dân Chủ - Illinois) xuất hiện trước đại hội mùa đông của Ủy Ban Quốc Gia Đảng Dân Chủ hôm 2-2-2007 ở Washington DC bên cạnh các ứng cử viên
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.