Kinh Tế Yếu, Phát Minh Tăng, Ứ Đọng 700,000 Bằng Sáng Chế
Năm năm trước, kỹ sư điện Denis Place và 2 đồng nghiệp rời khỏi Suss MicroTec, tại thành phố Waterbury, tiểu bang Vermont, một người chủ gốc Đức của hãng máy móc, chế tạo con chip điện nhỏ, và thành lập công ty của họ dựa trên ý tưởng mà họ có về việc thử những con chip điện đó.
Hiện nay, Suss MicroTec đã đóng cửa, và Place cùng mấy đồng nghiệp, sáng chế bằng tay tiến trình thử nghiệm của họ, có một công ty mới tại Winooski, Vermont, gọi là SemiProbe. Công ty đó có 8 công nhân và nhiều kế hoạch lớn cho tương lai.
Steve Mank, trưởng ngành chế tạo của SemiProbe, nói rằng, "Trong lãnh vực công nhân, 5 năm tới đây, dự kiến của chúng tôi là sẽ thuê thêm từ 60 tới 75 người."
Nếu Mank nói đúng thì SemiProbe sẽ thay thế công ty mà đã mất 80 việc làm hồi năm ngoái khi Suss MicroTec đóng cửa sau 20 năm có mặt tại tiểu bang và dời hãng về lại Đức và quảng cáo ở California.
SemiProbe là một thí dụ điển hình của sự sáng tạo và phát minh là quan trọng đối với kinh tế Mỹ, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, khi việc làm khan hiếm.
Stephen Gnass, cơ quan tư vấn và hậu thuâãn hơn 30 năm có trụ sở tại Los Angeles, nói rằng, "Đầu máy lái bất cứ nền kinh tế nào là phát minh, sáng chế."
Một trong những thí dụ cụ thể: game chơi phổ biến Monopoly, sáng chế của công ty game Hasbro, trên trang mạng của họ, bắt đầu vào năm 1935 - thời điểm chính của Đại Suy Thoái.
Nhiều người Mỹ có hứng thú phát minh trong thời điểm khó khăn, bởi vì nhiều người mất việc làm mà đã từng dễ dàng để ý tưởng đó lên kệ. Nhưng bây giờ, Gnass nói rằng, một phát minh hữu ích hay tiến bộ với sản phẩm đang có có thể mang đến thu nhập từ $10,000 tới $20,000 mỗi năm.
Mank cho biết rằng sự xuống giốc của sáng chế là làm ứ đọng 3 năm của hơn 700,000 ứng dụng bằng phát minh hiện chất đầy tại Văn Phòng Phát Minh Hoa Kỳ.
- Từ khóa :
- Bằng Sáng Chế