Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

15/07/201100:00:00(Xem: 3516)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

Rudy Giuliani Thăm Dò Dư Luận Để Ra Tranh Cử TT

NEW YORK - Cựu thị trưởng New York, ông Rudy Giuliani, chuẩn bị thăm dò tình hình New Hampshire để thấy có nên tranh cử TT 1 lần nữa.
Nhà báo nhắc lại: trong vòng sơ tuyển năm 2008, ông Giuliani lần lượt thua từ Iowa đến New Hampshire, Nevada rồi Michigan, South Carolina cho đến khi thắng Florida.
Nhà báo cũng nhắc lại: Hoa Kỳ là xứ sở của cơ hội thứ nhì, và ông Giuliani là người có thành tích làm thị trưởng và công tố viên với tinh thần cải tổ.
Ông cũng đã có chiến luợc hưá hẹn cho lần này, là làm ngược lại lần trước.

+++++

Chrysler Thu Hồi 286,000 Xe Pick-up

DETROIT - Nhà sản xuất xe hơi Chevrolet loan báo thu hồi 286,000 chiếc pick-up hiệu Dodge Ram vì có thiếu sót kỹ thuật có thể gây tai nạn.
Theo hồ sơ nộp cơ quan an toàn lộ vận (NHTSA), các kiểu xe cần thu hồi là Ram 2500 và Ram 3500 đời 2008 đến 2011, Ram 3500 Cab Chassis và Ram 1500 Mega Cab đời 2008 đến 2011, Ram 2500 và Ram 3500 đời 2003 đến 2008.
Trong 286,000 xe thu hồi, 243,000 chiếc đang xử dụng tại Hoa Kỳ.
Phát ngôn viên cho biết đã xẩy ra vài tai nạn, gồm 1 trường hợp bị thương nhẹ - tai nạn có thể xẩy ra khi người lái xe điều khiển xe quẹo trái và nguy cơ là cao hơn khi quẹo gắt 90 độ về bên trái.

+++++

Cử Tri Trách TT Bush Hơn TT Obama Về Kinh Tế Yếu

WASHINGTON - Cử tri ngày càng chán nản với phương cách làm kinh tế của TT Obama, nhưng 1 cuộc thăm dò mới xác nhận rằng đa số công dân nghĩ rằng TT Bush chịu trách nhiệm về hiện tình xấu.
Phúc trình từ cuộc khảo sát của trường đại học Quinnipac cho biết 54% nói ông Bush chịu trách nhiệm về hiện tình kinh tế và chỉ 27% quy trách nhiệm ông Obama.
Trong thành phần cử tri độc lập, là khối quan trọng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2012, các con số có khác: 49% quy trách nhiệm ông Bush và 24% quy trách nhiệm TT tại chức.

Các cuộc thăm dò trong năm qua liên tục ghi nhận đa số cử tri quy trách nhiệm ông Bush hơn là ông Obama.

++++

Thủ Lãnh DC, CH Thượng Viện Tìm Giải Pháp Cho Nợ Công

WASHINGTON - Nghị sĩ Harry Reid và nghị sĩ Mitch McConnell, là thủ lãnh 2 đảng tại Thượng Viện, bắt đầu tìm kiếm giải pháp có thể thu đủ hậu thuẫn chính trị để thông qua đuợc Hạ Viện.
Kế hoạch của 2 vị này bảo đảm giảm chi 1500 tỉ trong 10 năm và gia hạn trần nợ công đến sau muà bầu cử 2012. Nhưng, 2 thủ lãnh Thượng Viện đòi hỏi lãnh đạo hành pháp đề nghị giảm chi nhiều hơn 1500 tỉ.
Ngoài ra, 2 ông Reid và McConnell đề nghị thành lập "ủy hội giảm thiếu hụt ngân sách" quy tụ các nhà lập pháp có thể tìm ra những tiết kiệm khác trong ngân sách.
Kề hoạch Reid-McConnell đuợc báo The Washington Post phổ biến trước tiên, còn lâu mới hoàn tất.
Theo 1 nguồn tin CH, đó không là phương án chính thức. Nhưng, diễn biến này có vẻ hưá hẹn vì khả năng dung hoà cuộc thương luợng của PTT Joe Biden và đề nghị của nghị sĩ McConnell .

+++++

Thống Đốc Cali Ký Luật Mới: Trường Công Dạy Đồng Tính

SACRAMENTO, Calif. -- California trở thành tiểu bang đầu tiên tại Hoa Kỳ để buộc các trường công lập phải dạy thêm các bài về lịch sử đồng tính luyến ái trong các lớp ngành xã hội học, sau khi Thống Đốc Jerry Brown ký thành luật hôm Thứ Năm.
Lưỡng viện Calif. đã chấp thuận dự luật này tuần trước, bất kể các giaó hội, nhà thờ và những tổ chức bảo thủ lên án rằng dạy về đồng tính sẽ là điều nhiều phụ huynh học sinh không muốn.
TNS tiểu bang Mark Leno (ở San Francisco), người soạn dự luật này, nói rằng dạy về lịch sử đồng tính ở trường công sẽ cho học sinh bao dung hơn đối với người đồng tính.
Tiểu bang sẽ bắt đầu soạn cẩm nang hướng dẫn cho các học khu, và các nhà giáo sẽ quyết định xem nên đưa nhà hoạt động về đồng tính nào vào chương trình giảng dạy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bất kể thực tế trì chậm ở thị trường địa ốc và và khó khăn ở kỹ nghệ xe hơi, trong Tháng 12 nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra 167,000 việc làm, và giữ tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp lịch sử là 4.5%.
Tàu đánh bắt tôm cua Chí-Lợi đã tiếp cứu nhà phiêu lưu Hoa Kỳ Ken Barnes lúc gần 6 giờ sáng Thứ Sáu tại vùng biển động bên ngoài mũi đất cực nam châu Mỹ - ông Barnes mưu tính
Xác của chiếc phi cơ Cessna 4 ghế đã được tìm thấy trước bình minh hôm Thứ Sáu, nhưng không ai sống sót. Chiếc Cessna 182 dường như chở 3 người đã biến mất
Ông Bush đề cử Đô Đốc William Fallob thay thế Tướng John Abizaid để làm Tư Lệnh Bộ Chỉ Huy Hành Quân, phụ trách cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và A Phú Hãn.
Theo kết quả trắc nghiệm của chính phủ, 10 trong số 12 nhãn hiệu thông thường không bảo vệ trẻ em đúng mức. Phúc trình cho biết với tốc độ 38 dặm giờ, ghế bảo vệ trẻ em văng khỏi mặt kê
Cựu đề đốc hải quân Mike McConnell được TT Bush chọn để thay thế tổng giám đốc tình báo John Negroponte - ông McConnell xác nhận sẵn sàng phục vụ. Ông tuyên bố "Phục vụ luôn luôn
Các nhà lập pháp của đảng DC khẳng định rằng chương trình làm việc trong những ngày đầu nhiệm kỳ của họ gồm tăng lương tối thiểu, thông qua các chương trình giúp sinh viên lợi tức
1 con bê 2 mặt chào đời hôm 27-12 thu hút vô số người hiếu kỳ đến nông trại Hendreth của ông Kirk Hendreth - tin đồn loan ra khắp vùng tây nam tiểu bang Virgninia
Tiếp đó, phóng viên hỏi các binh sĩ dưới quyền ông mang theo gì để cảm thấy an toàn hơn. 1 người lính mang tượng ảnh Thánh Michael nhắc nhở nhà báo rằng Thánh Michael là thánh
Bão lốc dữ dội gây thiệt mạng 2 người và phá tung nhà tiền chế (mobile-home) ở tiểu bang Louisiana trước khi tiến sang Alabama hôm Thứ Sáu - lệnh báo động đề phòng bão đã được phổ biến
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.