Hôm nay,  

Obama: Ưu tiên Tạo Việc Làm, Tăng việc Đang Quá Chậm

14/06/201100:00:00(Xem: 2785)

Obama: Ưu tiên Tạo Việc Làm, Tăng việc Đang Quá Chậm

Bạch Ốc: Vụ Tai Tiếng Của Dân Biểu Weiner Đánh Lạc Huớng Dư Luận

WASHINGTON - Bạch Ốc cho hay : TT Obama tin rằng vụ tai tiếng tình dục của dân biểu Anthony Weiner làm lạc hướng chú ý với chương trình hành động của chính phủ - trên phản lực cơ Air Force One đưa TT Obama đi Durham (North Carolina), tham vụ báo chí Jay Carney nói "Hành động của ông Weiner là thiếu luơng thiện, không thích hợp và gây phân tâm". Ông Carney không cho biết TT Obama có nghĩ rằng vị dân cử New York nên từ chức hay không - ông xác nhận TT Obama đang chú tâm vào nhu cầu tạo ra việc làm. Ông Weiner đang xin tạm vắng mặt để điều trị 1 hình thức rối loạn tinh thần - ông nhận có trao đổi thông điệp và hình ảnh với 5, 6 phụ nữ qua mạng.

Trong cuộc họp với các chủ doanh nghiệp tại Durham, TT Obama khẳng định sự lưu tâm về việc làm - cùng ngày 7 chuẩn ứng viên TT của đảng CH tranh luận, ông Obama lắng nghe các quan ngại và hưá giúp bằng mọi cách để thổi sinh khí mới vào tiến trình hồi phục chậm.

Trong lúc kỳ hạn nâng trần nợ công ngày 2-8 đang đến gần, ông Obama hô hào các quyết định khôn ngoan về giảm chi, và bằng cách nào, như là nhắn gửi các nhà lập pháp CH không đồng ý tăng giới hạn nợ công trừ phi TT Obama và phe lập pháp DC thỏa thuận các cắt giảm lớn và không tăng thuế.

Tại xưởng của 1 công ty năng lượng sạch, ông Obama khẳng định "Điều tôi muốn nhấn mạnh là giải quyết nợ trung hạn và dài hạn và thiếu hụt ngân sách, không vì các nguyên nhân trừu tượng nhưng vì đó là trở lực cụ thể với khả năng tạo việc làm". Ông giải thích "Công dân cần biết trong tháng tới rằng trong lúc chúng ta chú tâm vào giải pháp cân bằng có suy nghĩ, sẽ không có sự loại trừ mối quan ngại về việc làm - việc chúng ta đang làm là bảo đảm các ngành nghề có đủ tự tin vào môi trường đầu tư để họ có thể dùng thêm tiền vào công việc, và để thuê muớn công nhân".

Trước cuộc hội thảo với chủ doanh nghiệp, TT Obama quan sát xưởng của hãng sản xuất đèn gọi là LED, ứng dụng kỹ thuật phát sáng của điện cực - tại đây, ông tiếp chuyện 1 cựu giáo chức 43 tuổi thất nghiệp gần 3 năm trước khi nhận việc làm này hồi Tháng 4.

Ông Obama khẳng định kinh tế đã tăng tiến đáng kể so với năm 2008 tuy việc làm tăng không đủ nhanh - ông tuyên bố "Chúng ta đối diện các thách thức đã phát sinh từ trước khủng hoảng tài chính". Ông nhận rằng báo cáo thất nghiệp Tháng 5 xác nhận tốc độ tăng trưởng việc làm là chậm, không như mong muốn.

Trong mục ý kiến của báo The Wall Street Journal số phát hành ngày Thứ Hai, chủ tịch Jeff Immelt của General Electric và chủ tịch Ken Chennault của American Express góp 1 số ý kiến về phát triển việc làm, như nới lỏng thủ tục chiếu khán nhập cảnh để làm tăng số lượng du khách tới Hoa Kỳ và tăng hiệu quả năng lượng với các toà nhà thương mại.

Ông Immelt đứng đầu HĐ Việc Làm và Cạnh Tranh của Bạch Ốc - 2 ông Immelt và Chennault cùng gợi ý cải tiến việc huấn nghệ, giảm thủ tục giấy tờ để các hãng đấu thầu dễ hơn, và xí nghiệp nhỏ vay tiền dễ hơn.

Ngoài ra, cố vấn Valerie Jarrett loan báo : việc thực hành ý kiến của các chuyên gia không cần dùng đến tiền thuế của công dân. Ông Obama chọn North Carolina để nói chuyện việc làm vì nơi đây có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất nước, cũng là địa bàn mà ông thắng khít khao năm 2008.

Các chính khách CH nhún vai - phát ngôn viên của chủ tịch Hạ Viện John Boehner tuyên bố "Mỗi lần như thế này nhắc nhở chúng ta về thất bại của TT Obama trong việc tạo việc làm mà ông hưá hẹn - gặp gỡ và chụp ảnh với doanh nhân chỉ củng cố thực tế là không ai trong chính phủ này có ý kiến đem tới việc làm mà nền kinh tế đang cần".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.