Hôm nay,  

CH Thúc Obama Đưa Kế Hoạch Chi Tiết Về Giảm Chi

02/06/201100:00:00(Xem: 3354)

CH Thúc Obama Đưa Kế Hoạch Chi Tiết Về Giảm Chi; 150 Kinh Tế Gia Tuyên Cáo: Nâng Trần Nợ Công Phải Có Giảm Chi

WASHINGTON - Các nhà lập pháp của đảng CH đốc thúc TT Obama cung cấp kế hoạch giảm chi chi tiết .
Ít nhất 1 dân biểu CH tố cáo ông Obama chỉ suy nghĩ về việc tái tranh cử thay vì tìm các giải pháp hạn chế thiếu hụt ngân sách.
Cuộc họp tại Bạch Ốc hôm Thứ Tư diễn ra giữa lúc đảng CH gây áp lực để lãnh đạo Hành Pháp chấp nhận giảm chi hàng ngàn tỉ MK để đổi lấy sự gia tăng vay nợ, theo tiết lộ của viên chức ẩn danh.
Sau cuộc hội đàm giữa các thủ lãnh CH và TT Obama, phóng viên không thấy dấu hiệu tiến bộ cụ thể trước thời hạn để chính quyền liên bang có thể nâng trần nợ công, là ngày 2-8, hoặc đối đầu bế tắc.
Chủ tịch Hạ Viện John Boehner tuyên bố với báo chí bên ngoài Bạch Ốc "Các giảm chi phải là nhiều hơn trần nợ công, nếu không việc làm sẽ bị mất - đó là điều dân chúng không mong muốn".

Theo lời thuật về buổi họp tại Bạch Ốc, các nhà lập pháp CH nhắc lại rằng TT Obama chưa cung cấp kế hoạch cụ thể về giảm chi. Họ nêu lại bài diễn văn tại trường đại học George Washington hồi Tháng Tư trong đó ông Obama gợi ý giảm thiếu hụt ngân sách 4000 tỉ bằng các biện pháp giảm chi và tăng thuế. Họ nói: đó không là kế hoạch cụ thể. Bạch Ốc chưa bình luận.
Trước buổi họp sáng Thứ Tư, dân biểu Boehner công bố bản tuyên cáo của trên 150 kinh tế gia hậu thuẫn lập trường của đảng CH là nâng trần nợ công phải kèm theo các biện pháp giảm chi.
Hôm Thứ Ba, tại Hạ Viện, đề nghị cho nâng trần nợ công đã bị đánh bại với tỉ số phiếu 318/97. Kết quả biểu quyết ấy báo trước rằng mọi sáng kiến cho phép hành pháp gia tăng vay nợ sẽ bị loại trừ ngay.
Giới hạn nợ công hiện hành là 14,300 tỉ, đã đạt tới trong tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.