Hôm nay,  

Thống Đốc Mitch Daniels Của Indiana Không Tranh Cử TT

23/05/201100:00:00(Xem: 3870)

Thống Đốc Mitch Daniels Của Indiana Không Tranh Cử TT; Cựu TĐ Mike Huckabee, Tỉ Phú Donald Trump Cũng Đã Rút Lui

WASHINGTON - Chính khách CH Mitch Daniels, thống đốc Indiana, không tranh cử TT năm tới.
Hôm chủ nhật, ông tuyên bố "Sau cùng, tôi đã giải quyết mọi việc, trừ 1 việc, là những quyền lợi và nguyện vọng của gia đình, là quan trọng nhất đối với tôi - nếu điều này làm buồn lòng ai, tôi xin lỗi".
Nhà lãnh đạo hành pháp tiểu bang 2 nhiệm kỳ đã cân nhắc nhiều tháng, dưới áp lực của khối hậu thuẫn căn bản trong đảng trông đợi ông ra tranh cử TT như là 1 ứng viên bảo thủ và mạnh về ngân sách. Trước đây, ông lưu ý 1 phần vì đó là nền tảng toàn quốc để bảo đảm ngân sách vẫn là đề tài tranh luận trong năm tới. Ông Daniels đã có sẵn các nhà bảo trợ tài chính và cảm tình viên ở hạ tầng cơ sở mà các phụ tá tiết lộ trong chốn riêng tư là đủ sức đối địch các ứng viên đã lộ diện.
Trước ông, thống đốc Haley Barbour (Mississippi), bạn ông, đã rút lui từ Tháng Tư và khuyến khích ông. Tuần qua, cựu thống đốc Mike Huckabee loan báo rút lui và tỉ phú Donald Trump nhanh chóng nối bước.

Thăm dò toàn quốc nhận thấy cử tri CH muốn có nhiều chọn lựa trong muà tranh cử 2012, để gồm các cựu thống đốc Mitt Romnet, Tim Pawlenti và cựu chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich.
Trả lời các ý kiến và khuyến khích, e-mail của ông Daniels ghi rõ "Nếu các bạn thấy quyết định của tôi là thiếu can đảm và không yêu nước, tôi có thể hiểu và không tìm cách thuyết phục các bạn - tôi chỉ hi vọng các bạn chấp nhận sự phán đoán chân thành của tôi".
Ông Daniels thường nêu ra chuyện gia đạo khi nói tới việc tranh cử. Vợ ông, bà Cheri, nộp đơn ly dị năm 1993, đi California lấy chồng khác, để lại cho ông dưỡng dục 4 con gái. Nhưng bà Cheri ly dị, trở lại với ông năm 1997. Bà Cheri chưa từng nhận vai trò nào trong sự nghiệp chính trị của phu quân. Thế nên việc bà đuợc cử làm diễn giả tại 1 buổi vận động gây quỹ tại Indiana hồi đầu Tháng 5 làm nhiều người nhíu mày.
Ông Daniels là giám đốc ngân sách của Bạch Ốc thời Bush và có lúc là viên chức cấp cao của hãng Eli Lilly & Co.. Ông đuợc đảng CH ngưỡng mộ về khả năng thắng cử thống đốc tại tiểu bang mà ông Obama thắng.
Sau cuộc tái cử năm 2008, ông đã dùng thế đa số của đảng CH tại Lập pháp tiểu bang để xúc tiến các chương trình bảo thủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.