Hôm nay,  

Texas: ‘Cao Bồi Già’ 105 Tuổi Mất Nhà Vì Cháy Rừng

18/04/201100:00:00(Xem: 3359)
Texas: ‘Cao Bồi Già’ 105 Tuổi Mất Nhà Vì Cháy Rừng

ABILENE - Khi cộng đồng Abilene tụ họp tại công viên trước nhà dưỡng lão vào cuối tháng này để mừng sinh nhật thứ 106 tuổi của chủ trại huyền thoại N.L. "Boss" Winter, chắc chắn cụ còn nhớ ngôi nhà nông thôn 2 phòng bà nội để lại, cách nửa dặm.
Cụ ở đó từ 5 tuổi, và mặc quần áo chăn bò từ lúc 4 tuổi. Tại đó, hai vợ chồng nuôi 1 con trai, 2 con gái, bò và ngựa. Tất cả cơ ngơi của gia đình đã biến thành tro trong trận cháy 103,000 acres tại quận Stonewall mới đây.

Bà Marie Hogue, con gái cụ, kể "Khi nhìn thấy tro trên nền nhà, cha tôi run rẩy và ưá lệ". Cụ sống trên đồng cỏ miền tây Texas suốt đời.
Báo địa phương Abilene Reporter News viết "Cụ là huyền thọai, là sợi chỉ tại các cuộc hội họp cowboy".
Cụ Winter học điều khiển ngựa từ tuổi 12 - năm 13 tuổi, giữa thời kỳ hạn hán, cụ giúp thân phụ đưa bò và ngựa di chuyển sang miền bắc, khi có mưa lùa bầy súc vật trở về.
Vợ thứ nhì của cụ, nay 100 tuổi, cũng mất ngôi nhà đã ở từ 46 năm vì cháy rừng.
Sinh nhật của cụ Winter sẽ tổ chức phiá trước nhà dưỡng lão, gần như là thông lệ vào ngày chủ nhật sau cùng của Tháng Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Công ty hàng không thương mại Delta hôm Thứ Sáu báo cáo phát giác 1 người chết trong khoang bánh đáp của 1 chuyến bay từ Senegal sau khi hạ cánh tại phi trường quốc tế Hartsfield
Jason Burnam 24 tuổi bắn bị thương 4 người tại sở làm, gồm 2 nam, 2 nữ, đã bị bắt tại nhà ăn của công ty với khẩu súng ngắn nòng 380. Y nhận đã nhắm bắn các nạn nhân vì vấn đề kém tôn trọng.
Tại phiên họp tại Hạ Viện để biểu quyết đề luật tăng lương giờ tối thiểu, dân biểu Lynn Woolsey (California) hôm Thứ Năm cho biết 40 năm trước bà là 1 người mẹ
Juston Graber 21 tuổi bị kết án 9 tháng tù về tội danh nhẹ hơn là hành hung. 4 người bị truy tố trong cùng 1 vụ án khai rằng họ được chỉ thị giết mọi đàn ông Iraq ở tuổi lính.
Như đã được báo trước về sự kháng cự của các nhà lập pháp ở cả 2 đảng không muốn đưa sinh mạng chiến sĩ vào chốn hiểm nguy để giúp 1 quốc gia không muốn tự cứu, hôm Thứ Năm TT Bush
Iraq đang trở thành 1 vấn đề xác định đối với 2 đảng - các chính khách DC chống chủ trương tăng quân của TT Bush - các ứng cử viên đã nhận được thông điệp.
Ông Rex Farrence 59 tuổi, chủ bút kỹ thuật của tạp chí PC World trụ sở San Francisco đã bị bắn chết trong 1 vụ nổ súng có liên quan với ma túy - nạn nhân bị bắn ngay ngực sau khi
Ông Laith Kubba, cựu phát ngôn viên của chính phủ Iraq, đã lên tiếng tán thưởng chủ trương tăng quân của TT Bush trong bài nói chuyện tối qua của vị nguyên thủ Hoa Kỳ - nhưng
Ngay trước tân niên dương lịch, ban nhạc Hot 8 mất tay trống yêu quý của họ trong 1 loạt án mạng trước khi 9 người bị giết trong 8 ngày đầu năm 2007 trong lúc thành phố New Orleans
Nghị sĩ DC Joe Biden nghĩ rằng chiến lược mới của TT Bush không phải là giải pháp hiệu quả - hôm Thứ Năm, ông Biden nói với Ngoại Trưởng Rice "Tôi tin rằng đây là 1 sai lầm thê thảm".
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.