Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

08/04/201100:00:00(Xem: 5204)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

Ohio: 1 Ông Bị Truy Tố Vì Chọc Chó Cảnh Sát Sủa

MASON, Ohio - Cảnh sát loan báo 1 cư dân bị truy tố vì đã phát tiếng sủa chống lại chó của cảnh sát.
Anh Ryan James Stephen 25 tuổi bị quy tội chọc ghẹo chó. Theo lời kể của cảnh sát viên Bradley Walker, chó chuyên nghiệp trên xe tuần tiễu của ông sủa liên tục trong lúc ông điều tra 1 vụ đụng xe bên ngoài 1 tửu quán tại thị trấn Mason vào lúc rạng sáng chủ nhật. Ông cho biết Stephens làm tiếng sủa và huýt gió với con chó.
Stephen nói chó của cảnh sát sủa trước - dường như anh ta đã uống rượu. Anh ta phải ra toà ngày 21-4.

+++++

Mỹ: 4 Triệu Người Lớn Là Đồng Tính

SAN FRANCISCO - 1 chuyên gia dân số California vừa công bố ước lượng dân số đồng tính luyến ái của nước Mỹ nam và nữ là 4 triệu.
Ông Gary Gates nói : người đồng tính luyến ái trên 18 tuổi chiếm 1.7% dân số toàn quốc - các khảo sát khác phỏng đoán 3% đến 5%.
Trong thập niên 1940, chuyên gia Alfred Kinsey ước lượng là 10%. Ông Gary Gates không công nhận kết quả của 5 cuộc thăm dò khác.

+++++

Nổ Tại 1 Đền Của Đạo Jew Trong Vùng Los Angeles

LOS ANGELES - Nhà chức trách thành phố Santa Monica (nam California) đang điều tra vụ nổ tại 1 đền của đạo Jew, có thể là hành động hiềm khích, theo lời viên chức cứu hoả.
Phóng viên từ trực thăng nhìn xuống nhận thấy có hư hại ở mái của dãy nhà ở nối liền với đền của đạo Jew. Lỗ thủng đủ lớn để 1 người chui qua, và ở giữa là 1 vật không biết là gì. Cảnh sát đã di tản 4 ngã tư bao quanh ngôi đền.
Nhà chức trách chưa thể xác nhận có phải vụ nổ do bom ống gây ra.

+++++

Dựng Tượng Chúa Bên Sông, Bị Cấm

ST. PAUL, Minn., April 7 -- Hội Đồng Thị Xã thành phố St. Paul, Minn., đã bác bỏ đơn xin đổi quy định về khu vực (zoning variance) để giữ một pho tượng Chúa Jesus trong sân sau của một gia đình gốc Việt.
Ông Tuan J. Pham, 76 tuổi, đã dựng pho tượng cao 7 feet (2.13 meters) trong sân nhà ông cách 10 feet (3.05 meters) nhìn ra mép bờ đá của Sông Mississippi River, chứ không theo luật phải cách 40 feet (12.2 meters) nói rằng ông sẽ kiện thành phố.
Hội Đồng bác bỏ với tỉ phiếu 5-2 phiếu.

+++++

Carter: Tôn Giáo Đã Làm Hại Phụ Nữ...

ATLANTA (AP) - Cựu Tổng Thống Jimmy Carter nói phần nhiều sự kỳ thị và lạm dụng phụ nữ trên khắp thế giới là vì đức tin “rằng phụ nữ là thứ cấp trong mắt của Thượng Đế.”
Ông nói các lời giảng bởi “các đấng lãnh đạo Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo và các tôn giáo khác” cho phép đàn ông đánh vợ, và phủ nhận phụ nữ cac1 quyền căn bản như một con người.
Cựu Tổng Thống nói như thế hôm Thứ Tư trong một hội nghị nhân quyền với tham dự từ các lãnh đaọ tôn giáo và giới hoạt động nhân quyền từ hơn 20 quốc gia tại Carter Center ở Atlanta.

Ông nói ông không quy lỗi cho tôn giáo, nhưng quy lỗi cho diễn giảng Kinh Thánh và kinh điển khác. Ông kêu gọi những cách diễn giảng linh động hơn.

+++++

Nước Giải Khát Blast Có Độ Rượu 12%, Nguy Cho Giới Trẻ

Nước giải khát làm bằng nước trái cây và có tỉ lệ rượu ghi nhãn hiệu Blast - Colt 45, đuợc quảng cáo là sản phẩm làm bằng luá mạch và hương vị tự nhiên của trái cây trong khi 1 số người tiêu thụ gọi bằng tên khác, là alcopop, là có rượu.
Nhà báo mô tả 23.5 ounce nước giải khát mới này có nồng độ rượu 12%, là tương đương 4 chai bia. Nhạc sĩ Snoop Dogg đã ký tên và quảng cáo Blast, ngay cả bằng 1 video phổ biến trên mạng.
Thông cáo báo chí của cơ sở theo rõi rượu là Viện Marin xác nhận Blast là thức uống có rượu đe dọa vị thành niên và Snoop Dogg có thể là đại sứ vô trách nhiệm của nước giải khát mới này. Blast cũng đuợc bán ra dưới dạng chai 7 ounce, với 4 hương vị trái cây khác nhau.
Phóng viên dùng điện thoại dò hỏi hãng bia Pabst và không đuợc trả lời.

+++++

Ông Gốc Việt Sex Với Bé Gái Trong 1 Trường Nam Cali

AZUSA, Calif.(VB)— Cảnh sát nói rằng một thiện nguyện viên tại một trường trung học Nam Cali đã bị bắt vì tình nghi làm tình với một nữ sinh 16 tuổi ngay trong khuôn viên trường.
Cảnh sát nói ông Eric Dương, 23 tuổi, sẽ thụ lý trước tòa vào Thứ Năm về truy tố hình sự ở Tòa Pomona. Ông hiện bị giam với tiền tại ngoại 50,000 đô.
Eric Dương làm thiện nguyện sinh hoạt ngoại khóa tại trung học Gladstone High ở Covina. Ông cũng làm việc với trung học El Modena High School tại Orange, với trung học Tustin High School và với trung học West Covina High.
Phụ huynh của cô nữ sinh ở trung học Gladstone High tại thị trấn Azusa nói với cảnh sát hôm Thứ Hai rằng họ tin là con gái của họ có quan hệ bất chính với Eric Dương.

+++++

Hãng Southwest, Boeing Bắt Đầu Vá Phi Cơ Rách Nóc

PHOENIX - Từ hôm Thứ Tư, kỹ thuật viên của hãng máy bay thương mại Southwest bắt đầu vá lỗ thủng trên nóc phi cơ khiến 1 chuyến bay hôm Thứ Sáu tuần qua phải hạ cánh khẩn cấp ở Arizona.
Công ty không cho biết khi nào chiếc Boeing 737-300 ấy bay trở lại. Vụ việc bất ngờ kể trên gây quan ngại với các hoạt động kiểm tra an toàn phi cơ.
Phát ngôn viên của Boeing đặt bản doanh trong vùng Chicago xác nhận kỹ sư của Boeing đang làm việc chung với Southwest trong việc hàn vá vỏ nhôm của phi cơ. Hôm chủ nhật, kỹ thuật viên của Southwest đã cắt bỏ lớp vỏ của Boeing bao quanh chỗ rách kích thuớc 5 feet x 1 feet. Hôm Thứ Ba, Southwest đã hoàn tất việc kiểm tra, phát giác 5 chiếc có đường nứt.
Theo chuyên viên của Boeing, nứt đường nối không đuợc dự kiến trong 60,000 chu kỳ cất cánh và hạ cánh - nhưng trường hợp xẩy ra hôm Thứ Sáu tuần qua là khi chiếc Boeng 737-300 trải qua chưa tới 40,000 chu kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Johnny Alvarez Casas, 18 tuổi, âm mưu nổ súng giết người tại trường học, đã bị kết án tù 5 năm - bị cáo là cựu học sinh trường trung học Quartz Hill tại Antelope Vally
Nhà sản xuất Toyota đã công bố lệnh thu hồi 533,000 xe Sequoia và Tundra để sửa chữa 1 bộ phận khiếm khuyết có thể làm cho xe khó lái - tất cả số xe này được
Kế hoạch Hoa Kỳ tấn công quân sự nhắm vào chương trình nguyên tử Iran vượt xa các trận đánh hạn chế, và sẽ tung ra một cuộc chiến lớn hơn nhắm vào Iran, theo lời 1 cựu phân tích
Trong cuộc phỏng vấn dành cho nhóm truyền thông Tribune Broadcasting hôm Thứ Năm, TT Bush nhấn mạnh rằng kế hoạch mới về Iraq đòi hỏi thời gian - ông tuyên bố "Mục tiêu của Hoa Kỳ
Hôm Thứ Năm, tiến trình tuyển chọn bồi thẩm cho việc xét xử vụ lộ tên thám tử của CIA đã xong - cuộc tranh kiện đã được thỏa thuận sẽ bắt đầu vào ngày Thứ Hai 21-1
Hôm Thứ Năm, Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales thuyết trình tại Uy Ban pháp chế của Thượng Viện, 1 ngày sau khi Bạch Oc loan báo sẽ xin phép tòa trước khi nghe lén các điện đàm
Không ai hoài nghi LaShuan Harris là có bệnh tâm thần khi ném 3 đứa con xuống biển ở cầu tàu San Francisco hồi Tháng 10-2005. Luật sư công, biện lý và chánh án đều nhận rằng
Cảnh sát đã bắt cha và mẹ kế của 1 cô gái 13 tuổi bị nhốt trong phòng gần 2 năm - cô gái chỉ được ra khỏi phòng để ăn, làm việc lặt vặt và đi vệ sinh.
Nam sinh lớp 4 Semaj Booker 9 tuổi, tìm cách trốn mẹ để sang Dallas đoàn tụ với ông nội và tìm hình ảnh của cha, đã lén lên phi cơ từ Seattle, và đã tới được San Antonia
Nghị quyết về Iraq do các nhà lập pháp DC thúc đẩy đã nhận được hậu thuẫn của ít nhất 2 nhân vật CH trong lúc các nhà lập pháp CH không thể nhất trí về các phản ứng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.