Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

27/02/201100:00:00(Xem: 3362)
Tin Ngắn Hoa Kỳ

Cali: Top 10 Thuế Tiểu bang, Địa Phương Cao

SAN FRANCISCO - Một nghiên cứu cho thấy rằng California là một trong 10 tiểu bang đứng đầu mà người dân phải trả thuế tiểu bang và địa phương cao nhất.
Theo các phát hiện từ nghiên cứu được thực hiện bởi the Tax Foundation, California xếp hạng thứ 6 trong danh sách các tiểu bang thuế cao nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng trong năm 2009, các cư dân California đã trả 10.6% tiền lương của họ cho thuế tiểu bang và địa phương.
New Jersey xếp hạng thứ 1 trong danh sách, với các cư dân của tiểu bang trả 12.2% tiền lương cho thuế tiểu bang và địa phương trong năm 2009, trong khi Alaska trả thuế ít nhất ở mức 6.3%.

+++++

San Francisco: Giá Xăng Cao Nhất Mỹ

SAN FRANCISCO - Khi giá xăng lên như hỏa tiễn trên khắp nước giữa lúc căng thẳng diễn ra tại Trung Đông, không một thành phố nào ở Mỹ rơi vào tình trạng bị thiệt hại nặng nề hơn San Francisco.
Sau một đợt gia tăng 3% trong thời gian hơn một tuần lễ, thành phố [San Francisco] hiện có giá xăng cao nhất trên toàn quốc, theo phúc trình của ABC trên đài truyền hình KGO-TV cho biết.
Giá xăng trên khắp thành phố đạt tới mức $3.79 đô la cho một gallon, với giá được dự đoán sẽ còn gia tăng hơn nữa trong vòng từ 7 tới 10 ngày tới.
Giá xăng hiện tại ở San Francisco là khoảng 20% cao hơn tháng 2 năm 2010.

+++++

Cali: Giá Bảo Hiểm Xe Giảm Trung Bình 3%, năm 2010

Giá bảo hiểm xe trung bình trong 6 tháng tại California đã giảm khoảng 3% trong năm ngoái tới $809 đô la, theo InsWeb Corp., công ty cung cấp định giá bảo hiểm trên mạng có trụ sở tại Gold River, cho biết.
Cùng khoảng thời gian 12 tháng ở trên, giá bảo hiểm xe trung bình trên toàn quốc đã giảm khoảng 5.5% tới $675 đô la.
InsWeb nói rằng những tài xế lái xe đàn ông ở California phải trả tiền bảo hiểm cao hơn phụ nữ - trung bình $836 đô la so với $772 đô la cho 6 tháng.
Các tài xế trẻ trong nhóm tuổi 19 phải trả đắt nhất - trung bình $2,141 đô la. Ở lứa tuổi từ 20 tới 24 phải trả trung bình $1,145 đô la.
Tiền bảo hiểm xe trung bình thấp nhất trong tiểu bang, $654 đô la, là những người trong lứa tuổi từ 50 tới 59.

+++++

Nữ Chiến Binh Mỹ

WASHINGTON -- Bộ Quốc Phòng Mỹ phúc trình rằng 1/3 phụ nữ trong quân đội sẽ bị tấn công tình dục hay bị hiếp dâm bởi chính các quân nhân Mỹ.

Tỉ lệ hiếp dâm trong quân đội cao gấp đôi ngoaì đời thường, theo lời báo nguy của nữ dân biểu Jane Harman (Dân Chủ-Calif.), và nói, “Phụ nữ trong quân lực Mỹ nhiều cơ nguy bị đồng đội hiếp dâm hơn là cơ nguy bị bom đạn quân thù giết chết tại Iraq.”
Bộ Quốc Phòng Mỹ nói trong phúc trình, có 80% vụ hiếp dâm trong quân đội không được báo cáo vì nạn nhân sợ bị mắc cỡ cô lập, hoặc sợ bị trừng phạt và hoặc sợ bị làm mất sự nghiệp.

+++++

Cựu Lạt Ma Tại UCLA

LOS ANGELES, Calif. -- Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ tới trường Đaị Học UCLA vào ngày 2-5-2011 với 2 sự kiện giành cho công chúng bảo trợ bởi Học Viện Quốc Tế UCLA International Insitutevà Trung Tâm Nghiên Cứu Phật Giáo UCLA Center for Buddhist Studies.
Một trong hai buổi này, là cuộc đối thoaị giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và các nhà khoa học não bộ UCLA, và cũng hoàn tất hành trình nửa thế kỷ của một giáo sư UCLA chuyên về Phật Giáo Tây Tạng, về thiền định và về y khoa.
Năm 1958, cậu bé 4 tuổi Lobsang Rapgay và gia đình bỏ trốn khỏi Lhasa để sang Ấn Độ, 7 ngày đêm vượt Hy Mã Laạ Sơn.
Bây giờ Rapgay là giáo sư nghiên cứu tâm lý tại UCLA và là người tổ chức cuộc hội ngộ ngày 2 tháng 5-2011 trong đó Đức Đạt Lai Lạt Ma và các khoa học gia UCLA bàn về cách Phật Giáo và khoa thần kinh học Tây Phương có thể bổ sung nhằm giúp con người thêm sức sáng tạo, năng động và từ bi.
GS Rapgay là tu sĩ Phật Giáo Tây Tạng trong 18 năm trước khi hoàn tục.

+++++

Cali Cấm Mọi Thứ Quà Tặng Để Tiết Kiệm 25 triệu/Năm

SACRAMENTO - Tiểu bang California không còn bao nhiều tiền nữa, đó là lý do Thống Đốc Jerry Brown ra chỉ thị cho tất cả các cơ quan tiểu bang ngưng tất cả các món quà tặng kỷ vật -- cho dù là những món thường lệ như dây chìa khóa, ly cà phê khắc chữ, áo T-shirts, đồ chơi...
Brown nói, khi tất cả công sở California ngưng mọi hành vi trao quà tặng kỷ vật, tiểu bang sẽ tiết kiệm 25 triệu đô cho ngân sách.
California hiện là tiểu bang mang nợ nhiều nhất Hoa Kỳ, và trong vài năm qua đã bơm tiền cho các món kỷ vật làm quà tặng như thế.
Brown viết trong quyết định, "Không một xu nào từ công quỹ được quyền xài cho đèn pin, gạt tàn thuốc hay các thư không cần thiết, mà hầu hết rồi sẽ lại đưa vào thùng rác. Từng đồng đô la công quỹ chúng ta tiết kiệm được sẽ là tiền mà chúng ta chi trả cho các dịch vụ công cộng cần thiết."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bất kể thực tế trì chậm ở thị trường địa ốc và và khó khăn ở kỹ nghệ xe hơi, trong Tháng 12 nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra 167,000 việc làm, và giữ tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp lịch sử là 4.5%.
Tàu đánh bắt tôm cua Chí-Lợi đã tiếp cứu nhà phiêu lưu Hoa Kỳ Ken Barnes lúc gần 6 giờ sáng Thứ Sáu tại vùng biển động bên ngoài mũi đất cực nam châu Mỹ - ông Barnes mưu tính
Xác của chiếc phi cơ Cessna 4 ghế đã được tìm thấy trước bình minh hôm Thứ Sáu, nhưng không ai sống sót. Chiếc Cessna 182 dường như chở 3 người đã biến mất
Ông Bush đề cử Đô Đốc William Fallob thay thế Tướng John Abizaid để làm Tư Lệnh Bộ Chỉ Huy Hành Quân, phụ trách cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và A Phú Hãn.
Theo kết quả trắc nghiệm của chính phủ, 10 trong số 12 nhãn hiệu thông thường không bảo vệ trẻ em đúng mức. Phúc trình cho biết với tốc độ 38 dặm giờ, ghế bảo vệ trẻ em văng khỏi mặt kê
Cựu đề đốc hải quân Mike McConnell được TT Bush chọn để thay thế tổng giám đốc tình báo John Negroponte - ông McConnell xác nhận sẵn sàng phục vụ. Ông tuyên bố "Phục vụ luôn luôn
Các nhà lập pháp của đảng DC khẳng định rằng chương trình làm việc trong những ngày đầu nhiệm kỳ của họ gồm tăng lương tối thiểu, thông qua các chương trình giúp sinh viên lợi tức
1 con bê 2 mặt chào đời hôm 27-12 thu hút vô số người hiếu kỳ đến nông trại Hendreth của ông Kirk Hendreth - tin đồn loan ra khắp vùng tây nam tiểu bang Virgninia
Tiếp đó, phóng viên hỏi các binh sĩ dưới quyền ông mang theo gì để cảm thấy an toàn hơn. 1 người lính mang tượng ảnh Thánh Michael nhắc nhở nhà báo rằng Thánh Michael là thánh
Bão lốc dữ dội gây thiệt mạng 2 người và phá tung nhà tiền chế (mobile-home) ở tiểu bang Louisiana trước khi tiến sang Alabama hôm Thứ Sáu - lệnh báo động đề phòng bão đã được phổ biến
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.