Hôm nay,  

Cha Mẹ Sát Thủ Loughner: Đau Buồn Vì Hành Động Của Con

12/01/201100:00:00(Xem: 3428)
Cha Mẹ Sát Thủ Loughner: Đau Buồn Vì Hành Động Của Con

TUCSON - Hàng xóm của gia đình Loughner cho hay cha mẹ của hung thủ bắn nữ dân biểu Giffords đang lâm vào cảnh tuyệt vọng và ý tưởng phạm tội với vụ nổ súng của con trai Jared hôm Thứ Bẩy, giết 6 người, gây thương tích 13 người.
2 ông bà đau đớn với thảm kịch trong khi cư dân Tucson chuẩn bị lễ truy điệu và đón tiếp TT Obama đến chia buồn.
Ông hàng xóm Wayne Smith 70 tuổi xác nhận bà Amy khóc không ngừng từ hôm Thứ Bẩy. Bà và ông Randy muốn biết điều gì đã đưa tới hành động của con trai 22 tuổi. Ông Smith kể với phóng viên của đài truyền hình địa phương : họ dạy con về mọi điều đúng, sai. Ông nhắc : ta có thể dạy người khác mọi điều, nhưng không thể kiểm soát kết quả là thế nào. 2 ông bà chưa xuất hiện hay lên tiếng, nhưng ông Randy Loughner sẽ ra thông báo, theo lời ông Smith.

Trong khi đó, cha mẹ của 1 người bạn thân của Jared Loughner nói là có mối quan hệ rắc rối giữa Jared và cha mẹ. Trong 1 cuộc phỏng vấn, ông George và bà Roxanne Osler kể : năm 2008, có lần 2 ông bà Loughner đến nhà ông để tìm Jared đi khỏi nhà từ khoảng 1 tuần lễ, không liên lạc. Con trai ông bà cho biết khách sạn mà Jared đang thuê - ông bà Loughner dàn xếp và Jared trở về. Sau ngày đó, thỉnh thoảng ông Osler có gặp bà Amy ở siêu thị và mỗi lần đều thấy bà mua về 1 thùng bia 30 chai.
Phóng viên cho biết Jared là con một trong gia đình.
TT Obama định đến Tucson vào ngày Thứ Tư 12-1. Ông sẽ dự lễ truy điệu với cư dân Tucson và thăm hỏi các gia đình nạn nhân. 2 viên chức Bạch Ốc xác nhận ông Obama đã nói chuyện với họ qua điện thoại.
Bản tin của trường đại học Arizona cho hay bà Michelle Obama cùng đi, và ông Obama định lên tiếng trong buổi truy điệu tổ chức tại trường. Trong số những người đã đuợc TT Obama hỏi chuyện qua điện thoại là 2 người đã khống chế tay súng Loughner, là Patricia Maisch và Roger Salzgeber, theo lời phát ngôn viên Bạch Ốc Nick Shapiro.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.