Hôm nay,  

Seattle: 1 Ông Bị Bắt Vì Giúp Người Khác Tự Vận

22/09/201000:00:00(Xem: 2274)

Seattle: 1 Ông Bị Bắt Vì Giúp Người Khác Tự Vận

SEATTLE, Wash. - Nhà chức trách loan báo một người đàn ông bị bắt liên quan đến cái chết của một người đàn ông khác.  Nghi can khẳng định rằng ông ta chỉ là giúp nạn nhân tự vận.
Các thám tử cảnh sát Seattle được gọi đến bến chất hàng gần Đại Lộ Ninth Avenue và Virginia Street sáng Thứ Hai sau khi thi thể một người đàn ông được phát giác giữa các thùng rác có nắp đậy.
Các công tố cho biết một người đàn ông vô gia cư được cho là đã thắt cổ một người đàn ông khác đến chết trong tháng này gần ngay Seattle PoliceWest Precinct. Theo cảnh sát, nghi can hành động kiên quyết và không hối hận  mặc dù không biết tương đối nạn nhân.
Joshua S. Stattman, 32 tuổi, đã bị bắt hôm Thứ Hai sau khi cảnh sát loan báo Stattman trở lại hiện trường xảy ra vụ giết người giết trong block 900 Virginia Street và dường như thừa nhận đã giết Michael Kniezewski, 21 tuổi.
Hồ sơ tòa án nói rằng đây là sự phạm tội được cho là lần đầu tiên của Stattman.
Stattman kể cho cảnh sát rằng tối chủ Nhật, Stattman và Kniezewski uống 3 lon bia trong ô cửa của Urban Rest Stop trong block Đại Lộ thứ 9. Nghi can nói cả hai đều là người vô gia cư và nơi ở không nhất định.
Stattman nói rằng nạn nhân Kniezewski bảo y rằng anh ta bị chán nản vì nhiều lý do và quyết định chấm dứt mạng sống; Stattman kể với thám tử rằng nạn nhân yêu cầu sự giúp sức của y.
Nghi can chỉ cho nạn nhân thấy một sợi giây để trong bao của y, và Stattman yêu cầu nạn nhân lấy khúc giây và thắt nút.
"Stattman khai với các thám tử rằng cả hai chờ cho đến khi mọi người rời khỏi khu vực và rồi họ đi bộ về phía bắc một block đường về hướng bến chất hàng, là một địa điểm tách biệt đường phố không thể nhìn dễ dàng," theo lời thám tử Norton.


Stattman dường như kể với cảnh sát rằng nạn nhân Kniezewski nằm úp mặt xuống đất và rằng y đưa sợi giây vô cổ nạn nhân trong khi ngồi trên lưng nạn nhân. Cảnh sát tin rằng Stattman tiếp tục xiết cổ nạn nhân trong vòng 5 phút.
Stattman nói với các thám tử rằng y chúc nạn nhân "Chúc may mắn và đi nhanh".
 Xong xuôi, nghi can ngủ qua đêm bên ngoài một nơi tạm trú và sau khi trông thấy các thám tử tại hiện trường vụ giết người vào sánh hôm sau, đã quyết định tới chỗ các thám tử và nói lại những gì đã xảy ra, theo hồ sơ tòa án.
Stattman nói y không băn khoăn về đạo đức về những điều y đã làm. Nghi can xác nhận rằng nạn nhân đã sẵn sàng kết liễu mạng sống của mình.
Cảnh sát nói rằng khi đi tới hiệ trường, Stattman mang theo sợi giây, được gửi tới phòng thí nghiệm State Patrol Crime Lab để phân tích sau khi các nhà điều tra tìm thấy vết máu trên sợi giây.
Cảnh sát cho hay lằn sợi giây xiết cổ nạn nhân Kniezewski phù hợp với chiều rộng của ssợi giây nylon và nhà giảo nghiệm y khoa xác nhận nạn nhân chết vì sự thắt nghẹt.
Các công tố viên cho biết Stattman đã không có việc làm trong 9 năm và không có địa chỉ chắc chắn trong 3 năm qua, thú tội một lần nữa tại bộ chỉ huy cảnh sát.
Vì nhiều lý do không rõ ràng, hôm Thứ Hai, các phát ngôn viên cảnh sát Seattle nói vắn tắt không có chứng cớ nạn nhân bị chấn thương phía ngoài.
Không kể những sự kiện liên quan đến nhân viên công lực đang trong vòng điều tra, tại thành phố Seattle đã có 10 vụ giết người trong năm nay.
Stattman sẽ ra tòa Quận Hạt King vào ngày 27/9 tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Một phúc trình từ Boston cho thấy trong khi người da màu ủng hộ đảng Dân Chủ trong cuộc bỏ phiếu vừa qua, họ trông mong vào việc thực hiện các chương trình và chính sách nhằm rút ngắn
Theo khuynh hướng hiện nay, trong số 100 em học sinh lớp 8, chỉ có 30 em sẽ tốt nghiệp đại học. Điều này có nghĩa là có đến 70 người trẻ tuổi sẽ không làm được
Thống đốc John Lynch của tiểu bang New Hampshire đã ra một dự luật đề nghị tăng tuổi bắt buộc trẻ em ở New Hampshire phải đến trường từ 16 tuổi lên 18 tuổi. Ông đã vận động cho sự thay đổi
Một trong những thực phẩm được săn lùng trở nên nóng nhất của năm 2007 sẽ có thêm một loại nữa: Omega-3. Bài viết của Bruce Horovitz, USA Today cho biết
Ngày càng có nhiều học sinh cần phải học thêm một kỹ năng mới trước khi tốt nghiệp trung học: kỹ năng tính toán tài chánh. Nhiều tiểu bang đã thêm vào chương trình trung học
Nhiều người Mỹ vỡ mộng khi chạy theo việc làm lương cao. Lương ở New York có thể lên trên 100.000 Đô một năm, nhưng xem lại mãi lực của đồng tiền
Theo báo Washington Post, nước Mỹ, vị chủ nhân lớn nhất thế giới giữa Tháng 12 đã công khai đưa ra tin xấu, nói rằng đã bị lỗ khoảng 450 tỉ đô trong tài khóa 2006. Chuyên viên kiểm toán
Hiện nay ở Mỹ có 40,000 người bị nhiễm HIV mà thuốc hiện tại không kềm chế được sự phát triển của loại vi khuẩn nguy hiểm chết người này
Các nhà giáo dục đang bàn thảo về một dự án đề nghị thay đổi hệ thống giáo dục nhằm giúp cho sinh viên ở Mỹ đủ năng lực để cạnh tranh trong thời kỳ kinh tế toàn cầu.
Kinh tế phát triển mạnh giúp cho người tiêu thụ giữ mức tiêu xài đều đặn, mượn nợ ít hơn và tiết kiệm được nhiều hơn. Các kinh tế gia tiên đoán rằng sẽ không có dấu hiệu
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.