Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

14/12/200900:00:00(Xem: 3020)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

Florida: Bé Trai 20 Tháng Bị Chó Cắn Chết

NEW PORT RICHEY  -      Cảnh sát Florida báo tin 1 con chó giống rottweiler cắn đến chết 1 cậu bé 20 tháng tuổi khi nạn nhân vói tay để nhặt miếng bánh đánh rơi.
Cảnh sát quận Pasco cho biết sự việc thương tâm xẩy ra tại nhà người cô của bé Dallas Walters hồi tối Thứ Bẩy. Những người thân dự tiệc phải tìm cách dụ dỗ con chó buông tha cậu bé, và đưa đi nhà thương.
Bé Dallas đã trút hơi thở cuối cùng tại phòng cấp cứu. Viên chức cơ quan kiểm soát thú vật đã tới bắt con chó dữ.

+++++

Các NS Chờ Kết Quả Dự Toán Về Cải Tổ Y tế

WASHINGTON  -     Các nhà lập pháp tại Thượng Viện đang chờ dự toán về chi phí cải tổ hệ thống y tế theo đề án sau cùng của lãnh tụ đa số Harry Reid.
Phòng ngân sách của QH có thể công bố kết quả phân tích nay mai.
Nghị sĩ DC Claire McCaskill của Missouri báo trước bà sẽ bỏ phiếu chống nếu chi phí cải tổ làm tăng tiền túi mà người dân phải trả và tăng thủ tục hành chính.
Bà Claire tỏ ý tin tưởng rằng TT Obama cũng không chấp nhận như thế.

+++++

Bạch Oc: Mùa Xuân Mới Tăng Việc Làm

Các bảng tuyển mộ nhân viên không mấy khi ngơi người xem. Bạch Ốc hôm chủ nhật đã cảnh báo rằng kinh tế Mỹ tuy mấy tuần gần đây đã cải thiện, nhưng không đảo ngược nổi tỉ lệ thất nghiệp sớm. Christina Romer, cố vấn kinh tế Bạch Ốc, nói tỉ lệ thất nghiệp 10% có thể sẽ tăng thêm. Tuy nhiên, cố vấn trưởng về kinh tế của Obama là Larry Summers nói trên đài CNN rằng hầu hết các chuyên gia tin rằng mùa xuân sẽ có mức tăng việc làm. Theo lịch Hoa Kỳ, mùa xuân khởi sự từ tuần lễ cuối tháng 2 mỗi năm. Như thế, ít nhất 2 tháng nữa kinh tế mới  đỡ hơn.

+++++

TT Obama Thanh Minh

WASHINGTON (Reuters) - Tổng Thống Barack Obama hôm chủ nhật nói rằng quyết định gửi thêm 30,000 chiến binh Mỹ sang Afghanistan là khó khăn nhất từ khi ông nhậm chức Tổng Thống, và nói sẽ thấy rõ ràng trong vòng 1 năm là chiến lược này thành công hay không.
Obama, trong  cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình "60 Minutes"  của Đài CBS  bày tỏ bất đồng đối với với số nhà bình luận nhận xét về bài diễn văn khi loan báo gửi quân đi của ông. Họ chỉ trích rằng giọng cuả Obama như muốn rao giảng, và thiếu cảm xúc.
Obama nói chỉ vì đó có lẽ là bài diễn văn nhiều cảm xúc nhất của ông khi nói về bài diễn văn ngày 1-12-2009 đọc trứơc sinh viên sĩ quan West Point.
Ông nói tháng 7-2011 sẽ là lúc quân Mỹ bắt đầu rút về một số, nhưng nhấn mạnh rằng đó là thời kỳ chuyển tiếp và cần từ từ mà làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những người phản đối hôn nhân đồng tính đã biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội tại Boston hôm 2-1-2007, nơi các vị dân cử tại Massachusetts, tiểu bang duy nhất mà hôn nhân đồng tính
Hôm Thứ Hai, các bà nội, bà ngoại tập họp tại Trung Tâm Rockefeller (New York) để tưởng nhớ các chàng trai đã hi sinh tại Iraq, sau khi số tử vong của lực lượng Hoa Kỳ được đánh dấu
Thợ điện đang vất vả với công việc sửa chữa để nối lại dòng điện cho hàng chục ngàn nhà trong khi tiệm tạp hóa cạn hàng và các chủ trại tìm cách lo liệu cho đàn bò đói bị cô lập sau khi
Trong điếu văn đọc tại Thánh Đường Quốc Gia sáng Thứ Ba, TT Bush nói "Thế giới nhận thấy ở TT Ford công dân Hoa Kỳ
Từ Thứ Ba, những người hút thuốc sẽ bị đuổi ra ngoài các quán rượu, phòng trà tại khu vực thủ đô Washington - các nhà kinh doanh lo sẽ thất thu, trong khi tiểu bang Virginia gần bên
Vào ngày Thứ Tư, Thống Đốc Mitt Romney sẽ nộp hồ sơ tại Uy Ban tuyển cử liên bang về việc tổ chức Uy Ban thăm dò khả năng tranh cử TT - các phụ tá cho biết việc này bị hoãn 1 ngày
1 phụ nữ mang thai 2 trẻ cùng lúc - 2 hài nhi ra đời cách nhau chỉ 2 phút, 1 em cuối năm trước, và em kia đầu năm mới. Chỉ 2 phút là đủ để sinh nhật của 2 em khác nhau về năm.
Nhà chức trách nam California đã phong tỏa nhà tù của tiểu bang tại Chino sau khi bạo động phát sinh giữa nội bộ tù nhân - các viên chức cải huấn cho biết hai phe da đen và Nam Mỹ đánh nhau.
Đảng viên DC Elliot Spitzer, tân Thống Đốc tiểu bang New York, nổi tiếng thế giới về chống tham nhũng tại Wall Street, hứa hẹn chấm dứt tình trạng nghi hoặc
Nhà chức trách Pennsylvania cho biết 2 đầu máy và 1 toa xe thùng của 1 đoàn xe lửa bị trật đường ray ở quận Montgomery, trong vùng đông nam tiểu bang. Không rõ đoàn xe này chở loại
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.