Hôm nay,  

Seattle, Wa: Truy Quét Tập Đoàn Ma Tuý Mễ ‘la Familia’

28/10/200900:00:00(Xem: 2594)

Seattle, Wa: Truy Quét Tập Đoàn Ma Tuý Mễ ‘La Familia’

SEATTLE: Hàng chục cơ quan công lực, gồm cả Văn Phòng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ vùng Tây Bắc và cơ quan Drug Enforcement Agency địa phương, tham gia cuộc càn quét lớn nhất của Bộ Tư Pháp chống lại tập đoàn ma tuý “La Familia” đáng sợ nhất của Mexico.
Trong thời gian 2 ngày, nhân viên công lực đã lục soát 19 ngôi nhà, tịch thu nhiều xe ô tô, thuốc gây nghiện và các loại súng ở các thành phố Moroe, Renton và Kent.
Văn phòng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ loan báo 18 người đã bị bắt giữ (2 vẫn còn tại đào và được tin là đang ở Mexico). Nhà chức trách cũng tịch thu 28 pounds methamphetamine (meth), 10 kí lô cocaine, 7 khẩu súng đủ loại và khoảng chừng $200,000 tiền mặt.
“Cuộc truy quét này sẽ gởi một tín hiệu rõ ràng rằng chúng ta sẽ không để cho tập đoàn “La Familia” thiết lập một trụ bám ở vùng này,” Ông Mark Barlett, Phụ Tá Bộ Trưởng Tư Pháp nói. Chúng ta sử dụng tất cả sức mạnh để bảo đảm rằng điều này (buôn bán ma tuý, rửa tiền và bạo lực) sẽ chẳng bao giờ xảy ra nữa.”
Các nhân viên của DEA cho biết 7 chiếc xe đã được lục soát, ít nhất có 3 chiếc đã bị giữ lại-phù hợp với các ngôi nhà cất giấu ma tuý từ phía tây California(Vùng San Jose) tới vùng Tây Bắc và đem tiền mặt trở lại cho tập đoàn. Tại thành phố nhỏ bé Monroe ở Quận Hạt Snohomish nhiều xe ô tô đã bị tịch thu.
“Các chiếc xe này được sử dụng để đi đến các cộng đồng này, đem tất cả loại thuốc độc ra ngoài  đường phố, làm ảnh hưởng đến các cộng đồng và đưa đến tội phạm và bạo lực ở đó,” theo lời ông Mark Thomas, giới chức thẩm quyền của DEA.
“Monroe chỉ có 5 dậm vuông đến mức có 8 lệnh khám nhà trong một thành phố nhỏ rõ ràng nói cho mọi người biết lãnh vực mua bán ma tuý đã xảy ra ở đây,” theo nhận xét của ông Steve Clopp, Chỉ Huy Trưởng Hành Quân Cảnh Sát Monroe.
Một người láng giềng lấy làm ngạc nhiên khi quan sát cuộc truy quét của cảnh sát hôm Thứ Tư, 21/10 tại một khu dân cư  ở Monroe. Bà láng giềng nói: “ Họ luôn luôn có vẻ thực sự là người rất tốt. Họ chăm sóc chính họ.”
Một trong số những người bị bắt là Arturo Barajas Garcia, 32 tuổi, ở Renton. Nhà chức trách mô tả Garcia như là người điều hợp tại địa phương, phân phối meth và cocaine cho tập đoàn “La Familia” trong vùng Tây Bắc.
Ông Thomas, thẩm quyền DEA nói Garcia là một trong “những người trong cộng đồng chúng ta điều khiển mạng lưới bán thuốc gây nghiện narcotic và rửa tiền trên toàn vùng.”
Tập đoàn “La Familia” nổi tiếng về bạo lực. Ngay tuần trước, 9 người đã được tìm thấy bị tra tấn và bị chặt đầu trên các đường phố ở Mexico. Trong cuộc trừng trị toàn quốc, nhà chức trách đã bắt giữ hơn 300 người trong 19 tiểu bang và tịch thu hơn 700 pounds thuốc meth, 62 kí lô cocaine và gần $3,500,000 tiền mặt.


Ông Eric Holder, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp, Wash. D.C. phát biểu: “Không có cú đánh mạnh nào sẽ đưa đến sự chấm dứt các tập đoàn này ngay tức thì, nhưng các cuộc trừng trị này xác nhận các cú đánh trực tiếp đến sự vận hành của trung tâm tập đoàn ma tuý ở Hoa Kỳ đang tạo ra sự khác biệt.”
Một sự kiêïn gây chú ý về tập đoàn “La Familia”- Bô Tư Pháp HK cho biết tập đoàn ma tuý bình thản chống bán meth cho người Mễ. Tập đoàn này đề nghị chỉ bán cho người Mỹ. Phụ Tá Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, Barlett nhận xét: “Các cá nhân chúng ta đang dùng meth và cocaine, đó là đang gây quĩ cho tập đoàn ma tuý “La Familia. Đó là tiền đang trở về tập đoàn và chúng ta cần phải lên tiếng về vấn đề đó.”
Nhà chức trách loan báo các tiểu bang bắt giữ và truy tố các can phạm gồm có: “Arizona, California, Colorado, Florida, Georgia, Kansas, Illinois, Massachusetts, Minnesota, Mississippi, Missouri, Oklahoma, Nevada, New York, North Carolina, South Carolina, Tennessee, Texas, và tiểu bang Washington .
Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cũng đang truy nã tập đoàn ma túy Mễ “La Familia.” Bản tin viết như sau.                                                                                             
WASHINGTON, D.C. - (AP) Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, Eric Holder gọi đây là cú đánh đơn độc rộng lớn nhất tại một tập đoàn ma tuý người Mễ vận hành tại Hoa Kỳ, trong một chuỗi các cuộc truy quét trên phạm vi toàn quốc.
Ông Holder loan báo trong một cuộc họp báo rằng các vụ bắt giữ hơn hai ngày qua là mục tiêu nhắm vào sự hoạt động của tập đoàn ma tuý “La Familia”. Ông Holder nói tập đoàn “La Famila” là một tập đoàn mới nhất và bạo lực nhất trong 5 tập đoàn ma tuý ở Mexico.
Hơn 3 ngàn nhân viên công lực liên bang và nhân viên cảnh sát đã thực hiện vụ bắt giữ trong hơn một chục tiểu bang trên toàn quốc. Các cuộc truy quét là một phần của chiến dịch chống buôn bán ma tuý trường kỳ đã đưa đến gần 12 ngàn người bị bắt giữ trong gần 4 năm qua.
Một đại bồi thẩm đoàn ở New York đã kết án thủ lãnh tập đoàn Servando Gomez-Martinez.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.