Hôm nay,  

Y Tế Toàn Dân Không Chữa Di Dân Lậu

16/08/200900:00:00(Xem: 3154)

Y Tế Toàn Dân Không Chữa Di Dân Lậu; Hiện Có 6.8 Triệu Di Dân Lậu Sống Tại Mỹ

Bà Chủ Tịch Hạ Viện, một dân biểu xuất thân từ TB Cali sát biên giới Mễ, là Bà Nancy Pelosi nói rằng sẽ không có chuyện bảo hiểm y tế cho người nhập cư lậu. Tức dự thảo luật của TT Obama không đài thọ bảo hiểm sức khoẻ cho người nhập cư lậu.
Thế là nhiều tổ chức tranh đấu ủng hộ nhập cư vận động chương trình bảo hiểm sức khoẻ phải đài thọ bảo hiểm y tế cho những ngưới nhập cư lậu. Cuộc tranh luận vì thế ngày càng sôi nổi và gây cấn.
Lý do ngân sách là lý do chánh để không đài thọ trong dư thảo luật. Tiền đâu mà đài thọ bảo hiểm y tế cho 6.8 triệu người nhập cư lậu. Phản biện lại lý luận này là lý do nhân đạo, thật là bất nhơn nếu bác sĩ và bịnh viện từ chối không chữa trị.  Medicare , Medicaid tức là bảo hiểm sức khoẻ do nhà nước không có kinh phí dự trù để bảo chỉ.


Tổ chức Congressional Hispanic Caucus đưa ra lời tuyên bố chống đối trực tiếp Bà Chủ Tịch Hạ Viện Pelosi là một dân biểu thuộc đảng Dân Chủ, đơn vị ở vùng San Francisco. Nhiều khi các bịnh viện không được trả một đồng nào khi chữa trị cho những người nhập cư lậu. Riêng đối với con cái của họ, việc chữa trị Medicaid tốn kém rất nhiều. Vì số người nhập cư lậu đã lên đến con số 6.8.
Dù Bà Chủ Tịch nói bảo hiểm y tế công theo luật đệ trình Quốc Hội cải tổ không đài thọ cho những ngưòi nhập cư lậu như trong dự thảo luật của TT Obam cải tổ bảo hiểm sức khoẻ. Cải tổ hệ thống bảo hiểm y tế, là thách thức lớn trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama.
Đảng Cộng Hoà lo sợ kế hoạch này dự trù tốn khoảng 1000 tỷ đô la trải dài trong vòng 10 năm. Mỗi năm như vậy tốn 100 tỉ, quá sức chịu đựng của người đóng thuế  và trong khi ngân sách liên bang đã thâm thủng quá nhiều. Đảng Cộng Hoà cũng lo ngại dư thảo luật của TT Obama dành cho nhà nước quyền bao thầu bảo hiểm, hoàn toàn khác với đường lối của đảng Cộng Hoà đối lập, lo ngại TT Obama đang thực hiện ý đồ " quốc hữu hóa hệ thống y tế ".
Mỗi ngày TT Obama đều có giải trình với công luận về ý nghĩa cải tổ của Ong. Tuy nhiên Quốc Hội đã đình hoãn sau hè khoảng tháng 9 mới tái xét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.