Hôm nay,  

Các Đại Học Csu Sẽ Đóng Cửa, Tiết Kiệm

13/08/200900:00:00(Xem: 3056)

Các Đại Học CSU Sẽ Đóng Cửa, Tiết Kiệm; Đóng 17 Ngày/Năm, Chỉ Để Cảnh Sát Mở Cửa

LONG BEACH, Calif.-- Các đại học công lập tại tiểu bang California bắt đầu chọn ngày nghỉ không lương để tiết kiệm ngân sách. Kể cả Nam và Bắc California.
Đại Học Cal State Long Beach (CSULB) -- nơi có 1/3 sinh viên là cư dân Quận Cam -- sẽ đóng cửa vào hôm Thứ Năm 13-8-2009 để cho toàn bộ thầy cô và nhân viên nghỉ không lương để giúp tiểu bang cân bằng ngân sách.
Tuy nhiên, trường Cal State Fullerton vẫn sẽ mở cửa ngày này.
Các viên chức CSULB đuư ra bản thông cáo cho biết rằng Thứ Năm 13-8-2009 là ngày đầu tiên trong tổng cộng 17 ngày đóng cửa cân bằng ngân sách cho tiểu bang mà nhân viên CSULB sẽ thực hiện trong năm tới để “gánh chịu gần phân nửa số lượng giảm ngân sách 42 triệu đô cho CSULB so với năm ngoái.”


Bản văn viết, “Vào Thứ Năm, thường vẫn là ngày bận rộn khi trường CSULB chuẩn bị cho khóa học mùa thu sẽ khởi sự từ cuối tháng này, vậy mà mọi thứ sẽ phải đóng cửa...”
Cũng kể từ trong tuần này,  Đaị Học San francisco State University sẽ phải đóng cửa từ ngày 14-8-2009 cho hết ngày 17-8-2009, cũng vì lý do cắt giảm ngân sách.
Tương tự Đaị Học San Jose State University đã đóng cửa hôm Thứ Hai 10-8-2009 cũng vì lý do tiết kiệm ngân sách. Trường SJSU cũng sẽ đóng cửa vào ngày 17-8-2009.
Lệnh chọn ngày đóng cửa áp dụng cho toàn bộ hệ thống đaị học công lập CSU. Chỉ trừ hệ thống an ninh sân trường là còn hoạt động.
Trong khi đó, trường UC Irvine ở Quận Cam cho biết là vì nhu cầu cắt giảm 77 triệu đô để cân bằng ngân sách, đang cứu xét đóng cửa trường sớm cho các ngày nghỉ lễ Giáng Sinh, một phần trong nhiều biện pháp tiết kiệm khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.