Hôm nay,  

Nhiều Thị Xã Cali: Cạn Tiền, Nguy Lớn

31/05/200900:00:00(Xem: 2883)

Nhiều Thị Xã Cali: Cạn Tiền, Nguy Lớn; Cali Sẽ Ra Luật Để Thành Phố Khó Xin Phá Sản

Vì California tìm kiếm thêm ngân quỹ từ các thành phố và quận hạt thiếu tiền để đóng nợ thiếu hụt ngân sách 21 tỉ đô, một số nhà lập pháp tiểu bang đang áp đặt một kế hoạch có thể đem đến tổn hại cho các chính quyền địa phương bằng cách khiến cho họ khó khăn hơn trong việc khai phá sản.
Đạo luật đòi hỏi một chính quyền địa phương tại California tìm sự bảo hộ ở Chương 9 luật phá sản như là điều kiện tiên quyết để được chấp thuận từ ủy ban khai phá sản của tiểu bang. Điều đó đi ngược lại với tiến trình khai phá sản hiện nay của tiểu bang,  cho phép các chính quyền địa phương nhanh chóng tuyên bố phá sản mà không cần bất cứ sự giám sát nào của tiểu bang để họ có thể kịp thời tái cấu trúc tài chánh của họ. Đạo luật đã được đệ nạp hồi tháng 1, đã được một ủy ban thông qua và có thể đạt tới cuộc đầu phiếu sau cùng vào giữa tháng 7.


Đạo luật được kích thích bởi vụ khai phá sản hồi năm ngoái của thành phố Vallejo, California, nằm về hướng bắc của thành phố San Francisco. Các lãnh đạo của thành phố Vallejo phàn nàn rằng một phần là do các hợp đồng làm việc với cảnh sát và sở cứu hỏa đã đẩy thành phố đến chỗ phải khai phá sản, và đã thắng cuộc tại tòa án phá sản hồi tháng 3 để bỏ hợp đồng với công đoàn cứu hỏa.
John Moorlach, giám sát viên Quận Cam, nói rằng, "Đạo luật này không thực tế. Trong nhiều trường hợp cụ thể, sự nhanh chóng là quan trọng. Nếu bạn không thể có tiền trả lương nhưng phải trì hoãn tìm kiếm sự bảo vệ, bạn phải làm gì""
Các thành phố và quận hạt California đang đối diện nhiều khó khăn. Đầu tháng này, cử tri đã từ chối 5 dự luật ngân sách, trao 21 tỉ đô tiền nợ tiểu bang. Để vượt qua thiếu hụt, Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đã đề nghị mượn 2 tỉ đô từ các địa phương, sử dụng luật tiểu bang năm 2004 cho phép California mượn 8% tiền thu nhập thuế thổ trạch từ các thành phố, quận, và địa hạt đặc biệt.
Nhưng đề nghị đó gặp lúc các địa phương cũng đang chịu phải sự sút giảm mức thu nhập thuế vì cơn suy thoái. Hàng tá thành phố đang thiếu hụt rất lớn, gồm Pacific Grove và Stockton, đã tuyên bố công khai rằng họ đang phá sản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.