Hôm nay,  

Southern California Edison Có Những Lời Chỉ Dẫn Hữu Ích Trong “tháng Toàn Quốc Sắp Sẵn Đối Phó Nguy Cấp”

30/09/200800:00:00(Xem: 4752)
ROSEMEAD, Calif., 29 tháng Chín, 2008— Ngày nào chúng ta cũng thấy đèn điện sáng lên trong nhà và cơ sở kinh doanh, nhưng dùng không đúng qui cách có thể phát sinh thương tích trầm trọng hoặc tử  vong. Tháng Chín là “Tháng Toàn Quốc Sắp Sẵn Đối Phó Nguy Cấp”. Southern California Edison (SCE) xin nhắc nhở khách hàng tư gia cũng như kinh doanh, rằng an toàn về điện, trong và ngoài nhà, là một chuyện phải coi trọng. 

Làm việc với điện có thể nguy hiểm. SCE đề nghị quí vị luôn luôn thuê thợ điện đủ điều kiện tay nghề để sửa chữa an toàn bất cứ hư hại gì về điện quanh nhà hoặc cơ sở kinh doanh, hoặc chấn chỉnh dụng cụ hoặc máy móc.

Nằm trong những ưu tiên hàng đầu của SCE là làm thế nào bảo đảm cho khách hàng hiểu đầy đủ về cách sửa chữa điện tại nhà, biến gia cư và nơi làm việc của mình trở nên an toàn trong những lúc nguy cấp. Để hướng dẫn, thông tri, và bảo vệ khách hàng, SCE có đưa ra nhiều phương thức, như hội thảo hướng dẫn và tài liệu in về đề tài an toàn điện.

Khách hàng tác động trực tiếp với máy móc gắn thẳng vào nguồn điện gần như mỗi ngày. Khách hàng luôn luôn phải cảnh giác những trường hợp có nguy cơ. Chẳng hạn, khi điều chỉnh một đĩa vệ tinh hoặc một đồ vật trên mái nhà, hãy tìm xem giây điện nằm ở chỗ nào quanh nhà.  Ngay cả với một điện thế thấp, thì mối nguy hiểm do điện đưa lại cũng là thật, và có thể làm chết người. Chỉ với 120 volts, đủ để bật một bóng đèn lên thôi, cũng có thể gây ra thương tích trầm trọng hoặc chết người.

Bà Cecil R. House, phó chủ tịch đặc trách an toàn, hỗ trợ hoạt động và trưởng ban phụ trách thu mua, phát biểu, “Đa số những thương tích có liên quan đến điện là do tiếp cận điện thế thấp bởi vì khách hàng không hiểu được mối hiểm nguy nằm đó và nhu cầu cần có thiết bị và y trang bảo vệ đúng qui cách.”

Trong nhà và chỗ làm việc có nhiều nơi khiến chúng ta tiếp cận với điện. Những chỉ dẫn đơn giản sau đây có thể giúp khách hàng SCE được an toàn:

• Nếu sống trong một vùng có dây điện ngầm, xin gọi 811 ít nhất 2 ngày trước khi đào đất – dù chỉ để trồng cây. Đây là dịch vụ miễn phí, SCE sẽ đến nhà quí vị và đánh dấu vị trí tất cả những đường dây ngầm.

• Thiết bị điện hư hại có thể giật rất mạnh.  Một là bỏ cái dụng cụ đã hư hại đó đi hoặc gọi thợ có đủ điều kiện tay nghề đến sửa chữa.

• Điện và nước phối hợp với nhau gây ra tử vong. Để tất cả máy móc và dụng cụ dùng điện ra xa bồn nước, vòi sen, hồ bơi và bất cứ chỗ nào có nước.

• Thay tất cả các ổ cắm điện trên tường nào gần nước bằng cac ổ điện có bộ phận ngắt mạch cắm vào đất. Những ổ điện này được thiết kế nhằm  góp phần giảm bớt thương vong bằng cách ngắt dòng điện nếu có tai nạn xảy ra.

Sau đây là những chỉ dẫn an toàn rất cần thiết trong lúc cúp điện và thời tiết có gió mạnh:

• Tránh xa đường dây điện bị rớt và giữ người khác tránh xa cho đến khi có người đến giúp. Báo cáo vấn đề ngay bằng cách gọi 911 hoặc gọi đường dây khẩn cấp của SCE số 800-611-1911, hoạt động 24 tiếng một ngày.

• Luôn luôn có sẵn một cái đèn bấm chạy pin và mang theo thêm pin mới. Đừng bao giờ dùng đèn cầy trong lúc cúp điện vì là nguy cơ hỏa hoạn.

• Trong lúc cúp điện, xin tắt tất cả máy móc và dụng cụ điện không có ai coi sóc để tránh nguy hiểm có thể xảy ra khi điện được mở lại. 

• Nếu đang lái xe, coi chừng những dấu hiệu giao thông không có điện. Coi những ngã tư không dấu hiệu giao thông như là ngã tư có bảng dừng 4 bên.

Cần thêm chi tiết về chỉ dẫn an toàn trong nhà, xin vào mạng www.sce.com/safety

Về Southern California Edison

 Thuộc công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là công ty tiện ích lớn nhất California, phục vụ trên 13 triệu người xuyên qua 4.8 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ 50,000 dặm vuông ở miền Trung, Duyên Hải, và Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
TT Bush ăn điểm tâm chung với các chiến binh Mỹ tại Căn Cứ Không Quân Hickam ở Honolulu
Nghị sĩ DC Barack Obama của tiểu bang Illinois hô hào bắt đầu rút quân từ Iraq trong năm 2007 - ông nói: thời gian chờ đợi đã hết và đã đến lúc để Hoa Kỳ thay đổi chính sách, hãy trả lại đất nước
Cô nữ sinh viên Valarie Roney 24 tuổi không có con, nhưng cô sẽ tham gia cuộc phản đối của các bà mẹ cho con bú, tại phi trường Atlanta - thai phụ 26 tuổi Ashley Clark và con trai 2 tuổi
Ủy Hội an toàn tiêu thụ phẩm loan báo công ty Mattel đang thu hồi 4.4 bộ đồ chơi Polly Pocket sau khi 3 trẻ em vào bệnh viện với các thương tích nặng vì nuốt những cục nam châm nhỏ rơi ra
Học trò Tiểu Học Kettering ở Long Beach, Nam Calif. mừng đón Lễ Tạ Ơn với mũ đuôi chim để ghi ơn người Da Đỏ đã giúp tiền nhân các em tại Mỹ
1 trẻ em điếc 10 tháng tuổi ở Florida vừa được ghép máy kich thich thần kinh thính giác nhận ra tiếng động - từ hôm Thứ Hai, bé Benjamin Baggot đã bắt đầu
Cuộc khảo sát mới nhất với giới tiêu thụ ghi nhận rằng vì tình hình tài chính gia đình không rộng rãi, 32% dân Mỹ định tiêu tiền ít hơn năm trước trong mùa lễ cuối năm nay, vì cần trang trải các nhu cầu
1 bà ở cùng con đường cụt với cựu TT Bill Clinton đã chết sau 1 vụ nổ súng bí ẩn mà người chồng luật sư cũng bị thương. Trung sĩ cảnh sát Marc Simmons cho biết bà Peggy Perez-Olivo 55 tuổi
Sau cuộc hội đàm với tân thủ lãnh đa số Hạ Viện, là dân biểu DC Steny Hoyer, nữ dân biểu Nancy Pelosi, chủ tịch kế tiếp của Hạ Viện liên bang, cho biết 2 người đã hoạch định phương sách
Sau khi có những thay đổi về đòi hỏi an toàn với kỹ nghệ xe hơi, không kiểu xe nào của Hoa Kỳ được chấm giải "an toàn xa lộ" của Viện bảo hiểm - năm ngoái, xe Ford 500 và xe Mercury Montego
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.