Hôm nay,  

HS Mỹ Được Cổ Võ Đi Xe Đạp, Đỡ Tốn Xăng, Tăng Sức Khỏe

10/08/200800:00:00(Xem: 3427)
Các trường trung học và đại học cao đẳng đang gợi ý các học sinh bỏ xe hơi để tiết kiệm tiền xăng, bảo vệ môi sinh và thăng tiến sức khỏe thể chất.

Trong mùa thu này, trường đại học cao đẳng Ripon College tại Ripon, tiểu bang Wisconsin, đang cung cấp cho sinh viên năm thứ nhất các xe đạp leo núi, nón an toàn và ổ khóa không tính tiền bằng lời hứa không lái xe hơi đến trường.  Chi phí $300 cho mỗi học sinh được tài trợ bởi nhiều cá nhân hiến tặng.

Hiệu trưởng trường college David Joyce nói rằng kế hoạch là phương tiện để tránh việc xây cất khu nhà đậu xe, nhưng về mặt thành quả của nó là các lợi ích: giảm bớt ô nhiễm, thêm thể dục, và tiết kiệm tiền xăng.  Ông Joyce nói rằng, "Thời điểm là đúng lúc.  Chúng tôi vừa cực kỳ sáng suốt, vừa rất may mắn."  Khoảng 60% của 300 sinh viên mới nhập học đã ghi tên.

Mike Martin, Tổng giám đốc của Hội Quốc Gia Chuyên Chở Học Sinh, nói rằng, "Thiếu niên ngày nay được nhiều lợi lạc.  Họ tỉnh giác về xã hội, họ cũng ý thức về môi trường.  Khi giá xăng cao có tác động, họ là những người thông minh."

Đối với các đại học khác:

- Tại đại học Auburn University ở Auburn, Alabama, một tiệm bảo trì xe đạp trong một hội học sinh mới và một chương trình chia xẻ xe đạp sẽ ra đời vào mùa thu năm nay. Giá xăng lên cao giúp nhà trường đạt được mục đích tăng số lượng học sinh và nhân viên nhà trường lái xe đạp lên đến 12% đứng đầu trong 2 năm.

- Nhiều chương trình cho thuê xe đạp khác sẽ bắt đầu và mở rộng trong năm nay tại các đại học ở các tiểu bang Georgia, Illinois, Maine và Pennsylvania.

- Thêm nhiều đường dành cho xe đạp, nhiều bản giới hạn tốc độ lái xe và hệ thống đường xe dành cho nhiều phụ huynh là trong số những thay đổi đang được để ý tại trường trung học Hanover Park High School tại East Hanover, New Jersey, để giảm thiểu tình trạng kẹt xe và nâng cao an toàn cho học sinh.

- Trường trung học Howards Grove High School tại Howards Grove, Wisconsin, đang dùng số tiền cung cấp của liên bang để xây dựng đường đi bộ và xe đạp trong trường học, hiện nay chỉ dành cho xe hơi và xe buýt.  Dự án $100,000 đang được lên lịch trình sẽ hoàn tất vào mùa thu năm 2009.

- Các sinh viên theo học chương trình 4 năm tại đại học State University of New York-Albany được đề nghị trong chương trình lớp học phải trải qua việc đi xe đạp và đi bộ vònh quanh trong trường khoảng 3.1 miles. 

- Nhân viên và học sinh của 3 trường trung học tại quận Marin, California, đang làm việc với chương trình Luật An Toàn địa phương cho các trường học để cải thiện các ngã tư đường, các lối đi bộ và xe đạp trong những ngày trường học mở cửa và dùng xe đạp như là phương tiện di chuyển trong các cuộc dã ngoại.

Earl Blumenauer, dân biểu thuộc đảng Dân Chủ tại tiểu bang Oregon, nói rằng, "Chúng ta có hơn 100 triệu chiếc xe đạp đang nằm ở đâu đó trong các nhà xe, trong tầng hầm dưới nhà và nơi các hành lang.  Khi mọi người bắt đầu đem chúng ra dùng, chúng có thể là phương tiện di chuyển hữu hiệu."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.