Hôm nay,  

Cậu Tacoma 10 Tuổi Đi Phi Cơ Không Vé, Bị Bắt Vì Tội Trộm

30/07/200800:00:00(Xem: 6270)
TACOMA, Wash.- Cậu trai 10 tuổi, cư dân Tacoma bị tai tiếng khắp nước vì đi trên một chuyến bay từ phi trường Sea-Tac đến Texas mà không có vé trong năm ngoái và đã suýt nữa hành động một lần nữa trong năm nay, đã bị bắt giữ để điều tra vì tội trộm.

Chiều Thứ Hai, 7/7, một quan tòa đã ra lệnh giam Semaj Booker tại nhà giam thiếu niên vì tình nghi tội trộm, phá hoại tài sản và cản trở một nhân viên thi hành công lực.

Văn phòng Cảnh Sát Trưởng Pierce County cho biết cậu Booker bi bắt tại một dãy phố gần nhà lúc 4 giờ sáng Thứ bảy.

Trong tháng 1/2007, cậu Booker đã đi qua hàng rào an ninh và lên máy bay, bay tới San Antonio, Texas; rồi cuối cùng bị chặn lại ở phi trường Phoenix. Vài ngày trước đó, cậu bé đã lấy cắp một chiếc xe hơi và đụng xe này.

Mẹ cậu bé nói rằng cậu không thích sống ở vùng ngơại ô Tacoma và Lakewood, và muốn sống với một người ông ở Dallas.

Một quan tòa kết án cậu Booker tội trộm xe mùa hè năm ngoái nhưng phán rằng cậu sẽ không phải vô nhà giam thiếu niên nếu cậu không tái phạm trong một năm.

Hôm 27/5 vừa qua, cậu Booker bi chặn ở cổng vào phi trường Sea-Tac sau khi cậu đãtrưng ra một vé lên tàu, nhưng không thành công. Một phát ngôn nhân phi trường kể lại cậu bé đã trình bày rằng cậu ta cố gắng một lần nữa để bay đi Dallas.

Các công tố viên King County quyết định không tìm kiếm sự buộc tội em trong cuộc mạo hiểm mới đây, nhưng các công tố viên Pierce County muốn em này công nhận sự phạm tội khi em đã thỏa thuận từ trước để em tránh khỏi bị kêu án trong trường hợp trước đây.

Cuộc đi trốn mạo hiểm lần thứ hai, Thứ ba, 27/5/2008

Cơ quan Quản Trị An Ninh Vận Chuyển (TSA) xác nhận với King 5 News rằng cậu Booker bị bắt tại Khu B, Phi Trường Sea-Tac. Một nhân viên của chuyến bay Southwest Airlines gọi cảnh sát vào khoảng 6 giờ 30 sáng, báo cáo cậu bé cố gắng đi theo một người đàn ông lên tàu đi Sacramento, Calif-chuyển tàu.

"Một nhân viên báo cáo một trẻ em đang cố lên tàu mà không có vé," phát ngôn viên phi trường Sea-Tac thuật lại rằng cậu bé đang cố bay đến Dallas.

Tuy nhiên Cơ quan Quản Trị An Ninh Vận Chuyển (TSA) nói rằng ở đó không có an ninh. Máy video thu hình cho thấy Booker đi qua khu vực kiểm soát an ninh trung tâm mà không thấy có bất kỳ vấn đề gì, nhưng vẫn không rõ cậu bé đi qua bằng cách nào khi mà cậu không có vé lên tàu.

Sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, luật đòi hỏi phải có một vé lên tàu mới đi qua cổng kiểm soát an ninh.

Cậu Booker được giao về cho mẹ cậu trông coi, nhưng cả cậu và gia đình không cậu không trả lời khi được phỏng vấn tại nhà.

Một phát ngôn viên sở Cảnh Sát Tacoma cho biết mẹ của Booker báo cáo vắn tắt rằng cậu ta mất tích vào lúc 3 giờ sáng. Không rõ cậu ta đến phi trường bằng cách nào.

Booker có thể bị buộc tội xâm phạm (khu vực cấm).

Cơ quan TSA tuyên bố họ tin tưởng vào hệ thống kiểm soát và các phương tiện được lắp đặt để bảo đảm an ninh phi trường, nhưng nó sẽ được tái xét về thủ tục an ninh.

Cuộc đi trốn mạo hiểm lần thứ nhất, tháng 1/2007

Một em trai 9 tuổi không thích sống ở vùng ngoại ô Tacoma, trộm một chiếc xe hơi , bị bắt, rồi trốn chạy trở lại và đi trên một chuyến bay từ phi trường Sea-Tac tới San Antonio, đổi máy bay, bay tới Phoenix, trước khi bị bắt.

Các viên chức Southwest Airlines cho biết em trai đi qua an ninh phi trường, lên tàu bằng cách nói rằng em 12 tuổi, mẹ em đăng chờ em ở trên   tàu. Tin tức của em phù hợp với một vé lên máy bay dự bị đã trả tiền cho chuyến bay, vì thế các nhân viên đã cấp cho em một giấy lên tàu.

Em bé nặng 80-pound, cao 4-foot 9, học lớp 4, bị giữ tại nhà giam thiếu niên ở San Antonio, Texas tối Thứ ba, 16/1/2007. Trung Uý David B. Guttu, Sở Cảnh Sát Lakewood nói: " Em không muốn sống ở tiểu bang Washington, đó là điều thúc đẩy em đi tới Texas."

Mẹ em nói rằng em không thích sống ở khu vực này với gia đình em vì em sợ những người phạm tội tình dục sống ở gần đây.

Trung Uý Guttu thuật lại cuộc mạo hiểm của em trai này bắt đầu hôm Chủ nhật, 14/1, khi em trộm một chiếc xe hiệu Acura, chạy ra khỏi vùng nhà em ở, và rồi em chỉ bị cảnh sát phát hiện gần lối ra xa lộ I-5 và xa lộ tiểu bang 512.

Cảnh sát rượt đuổi em trên Xa lộ 512 với tốc độ từ 80-90 dậm giờ, cho tới khi em ra khỏi xa lộ và máy xe bị cháy sau khi xe vượt qua hàng rào phân ranh và chạy đụng vô một cái cây.

Em từ chối ra khỏi chiếc xe, vì vậy cảnh sát phải đập vỡ kiếng cửa xe để mở khóa, và ngay tức thì, nhận ra em trai này thường xuyên trốn chạy với xe ăn trộm, trung Uý Guttu kể lại. Tháng trước (12/2006) em lái một xe ăn trộm bị đụng trước khi bị cảnh sát Tacoma bắt, và sau đó em bị bắt tại Seattle trên một chiếc xe ăn trộm bị hết xăng, mẹ em kể lại.

Mẹ em trai này tin rằng em học lái xe từ trò chơi video Play Station.

Bởi vì những tình tiết xảy ra trước đây, nên mẹ em đã nói với cảnh sát đừng đưa em về nhà nếu em có nhiều vấn đề, nhưng sau sự việc xảy ra mới nhất, các viên chức hữu trách tại Remann Hall, trung tâm giam giữ thiếu niên Pierce Coutnty từ chối nhận em, một phần vì tuổi em quá nhỏ.

Bà Shelly Maluo, viên chức quản trị tòa thiếu niên quận phát biểu: " Đưa một em trai 9 tuổi vô nhà giam thiếu nhi với các em ở đây không phải là một điều tốt."

Kết cục, em trai được đưa trở lại gia đình, nhưng vào lúc 6 giờ sáng Thứ hai, em lại được báo cáo mất tích. Qua ngày sau, Trung Uý Guttu kể lại,

cảnh sát Lakewood nhận một cú điện thoại từ nhà giam thiếu niên ở san Antonio báo rằng: " chúng tôi đã tóm được em bé trốn nhà của bạn."

Trung Uý Guttu nói em này bị bắt khi em ra khỏi một máy bay của hãng Southwest từ phi trường Phoenix, nhưng không rõ làm sao cảnh sát ở San Antonio biết có em trên máy bay. Em bé vắn tắt cho tên giả trước khi được nhận diện lý lịch.

En trai này có thể bị buộc tội trộm xe và trốn chạy khỏi cảnh sát.

Hồ sơ truy tố

Các công tố viên Pierce County hôm Thứ năm lập hồ sơ truy tố em trai này.

Semaj Booker bị truy tố về tội trộm xe, cố gắng chạy trốn khỏi sự rượt đuổi của cảnh sát bằng xe hơi, và lái xe mà không có bằng lái.

Các công tố viên nói họ lập hồ sơ truy tố vì cuộc rượt bắt ngang qua xa lộ 512 hôm Chủ nhật là điều được gọi là cuộc rượt đuổi " cực kỳ nguy hiểm."

Hồ sơ truy tố nói hai chiếc xe cảnh sát với đèn khẩn cấp với còi hụ phóng ra trong cuộc đuổi bắt. Hồ sơ ghi em lái một chiếc xe Acura đời 1986 lấy trộm của một người láng giềng, ở tốc độ 80 dậm một giờ và lên cao nữa từ Lakewood đến Puyallup.

Em Booker hiệngiờ đang bị giữ tại nhà giam thiếu niên ở Bexar County, Texas. Nhà chức trách giữ em ở đó khi em ra khỏi một máy bay ở San Antonio hôm Thứ hai.

Hàng không Airlines giải thích

Chiều Thứ tư, 17/1/2007, giới hữu trách hàng không Airlines ra thông cáo:

Đây là một tình trạng đặc biệt đang còn trong vòng điều tra. Những gì chúng tôi biết vào lúc này là một người tuổi trẻ nhận rằng mình 12 tuổi tại quầy vé của chúng tôi tại phi trường Sea-Tac, yêu cầu một vé lên máy bay và nói rằng mẹ em đang ở trên máy bay. Những điều em nói phù hợp với một chỗ dự bị đã trả tiền cho chuyến bay. Dựa trên những tin tức em trình bày, chúng tôi đã phát cho em một vé lên tàu.

Đó là tấm giấy em sử dụng để lên máy bay.

Đây là em trai không có tên trên danh sách một em bé đi kèm (theo người lớn tuổi) như em nói với chúng tôi em 12 tuổi.

(Qui định UM của Northwest bao gồm hành khách đi máy bay từ 5 đến 11 tuổi - phải có người giám hộ cùng đi.)

Chuyến bay từ SEA (Seattle) đến PHX (Phoenix), rồi tới SAT (San Tonio). Tại SAT, em trai này cố gắng lên một máy bay khác để bay đi DAL (Dallas), nhưng em không có thông tin gì phù hợp với một chỗ ngồi dự bị. Chúng tôi yêu cầu em liên hệ với một người nào đó để có thể giúp chúng tôi quyết định nơi nào em cần tới, và em đã không thể cung cấp cho chúng tôi điều yêu cầu đó. Chúng tôi tiếp xúc với cảnh sát phi trường SAT để yêu cầu họ tìm giúp một người chăm sóc hợp pháp hoặc là cha mẹ em. Cảnh sát đưa em vào nhà giam, sau đó ở đây tìm ra em ra đi từ khu vực phi trường Sea-Tac. Như chỗ chúng tôi biết, cảnh sát ở Sea-Tac và San Antonio đang bắt đầu làm việc với nhau từ đóvà bay giờ họ đang coi chừng em trai này.

Bây giờ, em trai 10 tuổi có thể bị tuy tố về tội trộm và phá hoại tài sản.

Tổng hợp từ King5 News &AP (QH)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.