Hôm nay,  

Wa: Thiếu Nữ Mất Tích Bí Ẩn, Về Nhà, Quên Mất Tên Mình

17/06/200900:00:00(Xem: 4187)
wa: THIẾU NỮ MẤT TÍCH BÍ ẨN, VỀ NHÀ, QUÊN MẤT TÊN MÌNH
TACOMA-PUYALLUP, Wash.- Một câu chuyện hy hữu. Một thiếu nữ mất tích 3 tuần lễ trở về nhà nhưng không nhớ tên của cô.
Câu chuyện về cô Evita Cheng bắt đầu từ một kết cục vui vẻ: cô gái mất tích được tìm thấy, trở về nhà, gia đình khây khỏa.
Sau đấy mọi sự trở nên rối nùi lên.
Cheng, cô gái 19 tuổi trở về nhà ở Puyallup hôm 2/6/2009, sau khi mất tích từ 3 tuần lễ trước, nhưng một điều quan trọng làcô Cheng vẫn còn bị thiếu trí nhớ.
Cheng bảo rằng cô không nhớ được tên cô hay vì sao cô có mặt bên bờ dòng sông Puallup River hôm 14 /5/2009, gần nơi một chiếc xe hơi bị tai nạn đáng sợ, nơi đó cô bị lạnh và nói năng không mạch lạc.
Gia đình Cheng từ chối các cuộc phỏng vấn. Một phần thời gian vào lúc đó, Cheng ở đâu thì được biết đến từ các cơ quan công lực khám phá ra sự mất tích của Cheng.
Những mẩu bằng chứng tiết lộ Cheng chỉ thực sự mất tích có 3 ngày. Dù được tìm thấy, cô vẵn bị thất lạc (với gia đình). Theo cảnh sát, Cheng đã ở trong bệnh viện St. Josepth's Medical Center ở Tacoma để trị bệnh trong hai tuần lễ của tháng 5-một bệnh nhân bị chứng hay quên được ghi vô danh sách dưới tên bằng một mã số, không rõ nguồn gốc.
"Khá kỳ quái," ông Dave McDonnald,phát ngôn viên sở cảnh sát Puyallup nói. Đơn vị của ông vẫn đang nỗ lực làm sáng tỏ trường hợp Cheng bị mất tích.
Lần theo dấu vết, ngày 11/5/2009, mẹ của cô Cheng đưa cô tới trường Pierce College ở Puyallup để cô vô lớp học, nhưng Cheng đã không có trong lớp .
Năm 2008, Cheng tốt nghiệp lớp 12 tại trường Rogers High School; mới đây Cheng đã chuyển từ Trinity College ở Everret đến Piece College.Theo khám phá sau này của cảnh sát, Cheng không vui thích việc chuyển đến trường này, Sự chuyển trường có nghĩa là Cheng mất các bạn cùng sở thích với cô, tuy nhiên Cheng vẫn giữ liên lạc với các bạn qua đường giao tiếp trên hệ thống Web sites.
Cảnh sát cho biết-cha của Cheng đã qua đời trong một tai nạn tại nhà- sự mất mát này đã đè nặng trong tâm hồn cô.
Cheng viết trên trang nhà Myspage: "Cha tôi là một Anh Hùng- Con Nhớ Cha. Rip 1/10/2009.
Khi Cheng không trở về nhà hôm Thứ hai đó, mẹ cô bắt đầu lo âu. Bà đã nghe trên điện thoại cô nói chuyện với một người bạn về việc cô đón một chuyến xe buýt đi Everett, theo cảnh sát cho biết.
Các bạn của Cheng trên online chẳng bao lâu biết Cheng đang mất tích. Một người bạn viết trên trang Myspace của cô lúc 10 giờ đêm hôm 11/5 " Evita, bây giờ là lúc bạn trở về nhà. Xin trở về. Gia đình bạn đang đau buồn."
Ba ngày tiếp theo vẫn là một bí mật. Cheng đi đâu và làm gì vẫn không rõ. Trên trang Myspage của cô cho biết cô nhập tin tức sau cùng là ngày 12/5. Cheng ghi: "Bất hạnh."
QUANG CẢNH NƠI XẢY RA TAI NẠN
Không có một dấu hiệu nào của Cheng cho mãi đến hôm 14/5. Sự khám phá ra cô đến bằng một cơ may. Cảnh sát nghĩ rằng sự phát hiện này có thể đã cứu đời sống của Cheng.
Hôm đó (14/5), cảnh sát từ nhiều đơn vị đáp ứng một tại nạn dữ dội xảy ra giữa 3 chiếc xe trên đường River Road. Hiện trường là một quang cảnh khủng khiếp. Một chiếc xe bị xé toạc làm hai, Một người lái xe 19 tuổi bị tử nạn và một hành khách trên xe bị thương. Một người lái xe mô tô ở xe thứ hai bị thương trầm trọng. Cảnh Sát Tuần Tra Tiểu Bang Washington (WSP) chạy đến hiện trường trợ giúp các đơn vị công lực khác đang làm việc tại đây. Không xa nơi xảy ra tai nạn, cảnh sát thành phố Fife chú ý một sự bất thường: một phụ nữ trẻ ở dưới sông, bên phía bờ đối diện dọc theo North Levee Road.
Cảnh sát kéo cô gái lên bờ an toàn, và báo cho toán Cảnh Sát Tuần Tra Tiểu Bang.
Cô Brandy Kessler, nữ phát ngôn viên Cảnh Sát Tuần Tra Tiểu Bang kể lại: "Chúng tôi quan sát xem cảnh sát kéo cô gái ra khỏi dòng sông phía trên nơì xảy ra tại nạn đụng xe."
Người phụ nữ là Evita Cheng, nhưng không một ai biết điều này. Cô gái không có mang theo thẻ nhân dạng. Cô gái bị ướt, lạnh và nói năng không mạch lạc, dường như chịu đựng cơn lạnh. Cô gái không nói được.
Câu hỏi đầu tiên làrõ ràng. Có phải cô gái không nói được mạch lạc đã bị văng ra từ tai nạn xe, bị quăng xuống sông vì va chạm" Các nhà điều tra loại bỏ điều có thể xảy ra đó. Cô gái ở phía sau vụ đụng xe, ở phía thượng nguồn dòng sông về phía bên kia bờ sông. Khoảng cách quá lớn đẻ cô văng tới.

Nữ phát ngôn viên Kessler nói: "Vô phương, ngay cả chiếc xe lăn tròn, không cách nào cô gái có thể bị quăng xa tuốt trên phía sông. Không cách nào cô gái có thể bơi ngươcï dòng sang tới bên kia bờ sông."
Cô gái được đưa tới bệnh viện St. Joseph, Tacoma, cảnh sát cho biết. Họ cố gắng thẩm vấn cô trở lại, nhưng chẳng đi đến đâu. Trí nhớ của cô vẫn là trống trơn. Lăn dấu tay cũng là vô ích nếu không có một báo cáo tội phạm.
Trong sự điều trị 7 ngày sau đó, Cheng phục hồi đủ để nói chuyện với nhân viên bệnh viện. Nhưng nhân dạng cô vẫn là một điều bí ẩn. Cô gái là ai" Cuối cùng, cô gái nhớ một điều: Rachel. Đó là tên lót của cô.
Ông Gale Robinette, phát ngôn viên bệnh viện cho biết theo qui định riêng, ông không  được phép thảo luận vể trường hợp cô Cheng. Đại khái, lúc này ông không thể xác nhận cô Cheng đã ở bệnh viện .
Nói chung, Ông Gale Robinette nói bệnh viện đề cập đến sự chia xẻ thông tin các bệnh nhân không rõ nhân dạng- các nạn nhân bị tai nạn hay bị thương bất tỉnh hay nói không mạch lạc. Tiêu biểu như các bệnh nhân có tên trong danh sách báo cáo của bệnh viện với một đặc tính chung "danh tánh khủng hoảng tinh thần".
Các cú gọi cho tổng đài điện thoại của bệnh viện để tìm kiếm tin tức về Evita Cheng sẽ không mang lại một điều gì.
Ông Robintte nói: "Nếu họ không biết tên của bệnh nhân, thì danh sách bệnh nhân khủng hoảng tinh thần sẽ chẳng bị bỏ đi."
Mặc dù Cheng được an toàn, dưới sự chăm sóc của bệnh viện, nhưng gia đình cô không hề hay biết. Hôm 22/5, cảnh sát Puyallup phổ biến một thông cáo báo chí về người bị mất tích để kiếm tìm tin tức. Cảnh sát đã lùng sục các khu vực rừng cây bao quanh trường khuôn viên trường Pierce College, và gửi các thư ngắn tới các người bạn của Cheng trên hệ thống Web sites để yêu cầu những người này giúp đỡ.
Cảnh sát cũng bắt đầu tự hỏi có phải người phụ nữ trẻ tên Cheng đã dàn cảnh vụ mất tích của cô hay không.
Các cuộc thẩm vấn với gia đình cô và một cuộc lục soát nhà cô tiết lộ bằng chứng củng cố ý nghĩ trên của cảnh sát.
Cheng đã xóa sạch những địa chỉ điện thư liên lạc với cô trên computer gia đình, theo lời phát ngôn viên cảnh sát McDonald. Cheng đã phủi sạch chương mục ngân hàng của mình.
Ông McDonald nói: "Chúng tôi tìm thấy một nhật ký. Có một ghi chú ở đó- xóa sạch tất cả mọi liên lạc trong máy điện toán-giống như một danh sách trước khi bạn biến đi.
Tại bệnh viện St. Joseph, các bác sĩ thấy không cần phải chữa trị thêm nữa. Sức khỏe của Cheng đã tốt, một phần trí nhớ bị mất. Cảnh sát nói Cheng đã được cho xuất viện tới Agape Foundation, một cơ quan phục vụ xã hội tại địa phương. Vào thời gian này, mọi người đều gọi cô là Rachel.
MỘT NGƯỜI BẠN CỦA GIA ĐÌNH
Những hoạt động của cơ quan Gape bao gồm các chuyến đi giải trí bên ngoài. Hôm 2/6/2009, Cheng và các bệnh nhân khác đi tới một xem một trận đấu thể thao của Tacoma Rainiers tại vận động trường Cheney Stadium.
Do may mắn hay định mệnh, một người bạn của gia đình Cheng tham dự cùng một cuộc tranh tài. Trong đám đông, ông này trông thấy một gương mặt quen thuộc: Evita, người mất tích 3 tuần lễ trước. Người bạn gọi cho mẹ Cheng và cảnh sát Tacoma.
Người mẹ và con gái đoàn tụ với nhau vào buổi chiều hôm đó, theo lời kể của phát ngôn viên cảnh sát Mark Fulghum. Một nhân viên cảnh sát thẩm vấn Cheng. Cô nói rằng cô vẫn  không nhớ nổi tên của cô hay là cô ở đâu từ giữa tháng 5.
Mặc dù nội vụ được nhận định trong cùng một phán đoán, cảnh sát Puyallup vẫn đang nỗ lực tìm ra đoạn kết của câu chuyện. Cheng đã làm gì trong ba ngày" Ai là người cùng với cô" Bằng cách nào cô đã đến bờ sông"
Cảnh sát đã cố sắp xếp một cuộc thẩm vấn khác với Cheng, nhưng gia đình cô cho thấy sự không đồng ý, ông McDonald nói.
Cảnh sát càng lúc càng nhiều nghi ngờ câu chuyện về chứng hay quên của Cheng.
"Chúng tôi không xếp lại vụ này cho đến khi nào một thám tử có thể thẩm vấn trực tiếp Cheng. Có phải cô ấy giả bộ hay một người nào đó làm chuyện này cho cô ấy" Điềi đó không rõ.
Bất kể thế nào chăng nữa, cảnh sát thừa nhận một điểm " Không ai có thể tìm ra Cheng nếu không có tai nạn xe xảy ra," nữ phát ngôn viên Kessler thuộc Đơn Vị Tuần Tra Tiểu Bang nói. "Ai biết được nếu cô ấy đi trở lại dòng sông và chết đuối ở đó."
Tôi cho đó là một sự may mắn, trong một khía cạnh kỳ cục."
Theo Sean Robinson, The News Tribune, 15/6/2009. (BQH)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.