Hôm nay,  

Al-qaeda Đã Mờ Nhạt

24/08/201000:00:00(Xem: 2665)

Al-Qaeda Đã Mờ Nhạt
WASHINGTON   -      Khủng bố quốc tế al-Qaeda không còn là kẻ thù số 1 của binh sĩ Hoa Kỳ và liên quân ở Afghanistan, theo kết quả phân tích của báo The Washington Post dựa theo hàng ngàn tài liệu mà WikiLeaks phổ biến.
Al-Qeada chỉ đuợc nhắc tới vài chục lần trong 75,000 trang tài liệu mật về cuộc chiến Afghanistan bị thẩm lậu. Các đề cập tới al-Qaeda gồm đa số liên quan tới người địa phương có liên lạc hay có cảm tình với al-Qaeda, hay như cách nói tắt về 1 kẻ thù luôn luôn thay đổi.
Theo mô tả của tờ Post, al-Qaeda chỉ còn là 1 đấu thủ bên lề. Ông trùm Osama Bin Laden đuợc nhắc tới 5, 6 lần.
 Theo cuộc phỏng vấn các phân tích gia, al-Qaeda hiện chú tâm vào việc huấn luyện Taleban về quân sự, tình báo, tuyên truyền.
++++
Bé 3 Tuổi Đi Bộ Đến Trạm Cứu Hoả Kêu, Cứu Được Cha
MANTECA, California   -      Khi cha té xỉu trong phòng khách, bé gái Alesaundra Tafoya biết phải làm gì - em đi bộ qua 2 ngã tư, đến trạm cứu hoả, kêu cứu.
Đội trưởng cứu hoả Robert Villalovoz cho hay đây là lần đầu sau 20 năm làm việc cứu hoả, ông thấy 1 trẻ em đến trạm cứu hoả, dẫn lính cứu hoả về nhà, cứu mạng cha.
Bé gái phải đi vòng qua bãi đậu xe ở phiá sau - nhóm học lớp cai rượu thấy em có vẻ bối rối, đã dẫn em vào phòng của cứu hoả.
Cha của em, ông Frank Tafoya, xác nhận rằng ông dùng thuốc quá liều lượng nên bất tỉnh - trước đây, cha mẹ có bảo cho em biết rằng khi có việc khẩn cấp, hãy đến trạm cứu hoả.


++++

Bão Danielle Có Thể Biến Ra Bão Cấp 1
MIAMI   -     Bão nhiệt đới Danielle ở Đại Tây Dương có thể trở thành 1 trận bão thứ nhì có sức mạnh cấp 1 hay hơn vào chập tối Thứ Hai - vào lúc 11 giờ trưa, tâm bão đuợc ghi nhận tại 1025 dặm phiá tây nhóm đảo Cape Verde, sức gió 65 dặm/giờ, không bằng bão cấp 1 là 74 dặm/giờ. Bão Danielle đang di chuyển về hướng tây tây bắc với tốc độ 16 dặm/giờ. Các điều kiện của không khí giúp bão tăng sức mạnh kể từ tối chủ nhật.
++++
Cali: Nhiều Di Dân  Sắp Bị Cắt tiền SSI
LOS ANGELES   -       Phóng viên cho hay 1 số di dân già và thương tật đuợc phép tái định cư tại Hoa Kỳ theo tinh thần nhân đạo sẽ mất trợ cấp sau ngày 30-9, trừ phi đã có hồ sơ xin nhập tịch đang chờ cứu xét.
Cáo thị đã đuợc gửi cho 3800 người thụ hưởng trợ cấp gọi là SSI, gồm 1 phần là cư dân California báo tin chương trình trợ cấp sẽ ngưng sau Tháng 9, theo lời bà Lowell Kepke, phát ngôn viên của SSA.
Các nhóm bênh vực di dân đã lên tiếng - ông Robert Carey, phó chủ tịch về định cư và di trú của International Rescue Committee, nói "Nhận họ vào đây, rồi đặt họ vào tình trạng bất an thì thật không may và thê thảm, là trái với các nguyên tắc nhân đạo khi tiếp nhận họ".
Năm 1996, QH quyết định di dân phải có quốc tịch để đuợc hưởng các loại trợ cấp của liên bang - trươc đây, các phúc lợi là hầu như không giới hạn, và từ năm 1996 chỉ còn lại 7 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tuần rồi thêm nhiều công nhân bị mất việc làm đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, mặc dù người ta dự đoán thị trường việc làm vẫn ổn định, kể cả khi thị trường địa ốc lâm vào tình trạng trì trệ
Cơ quan FBI liên bang đã treo giải thưởng 50,000 MK để biết thông tin hầu vây bắt 3 kẻ cướp chịu trách nhiệm 9 vụ cướp ngân hàng, đoạt trên 750,000 MK, gây kinh hoàng ở miền nam Florida
Nạn nhân thứ tư trong tai nạn xe bus đưa đón học sinh ở Huntsville (Alabama) đã chết vì các thương tich - cả 4 người là học sinh bậc trung học. Kết quả điều tra sơ khởi cho biết xe
Các diễn viên Christine DeLos Angeles và Joseph Buchanan mặc trang phục thời Pilgrims rượt
Trước sự chứng kiến của 1 nhóm nữ hướng đạo tại Bạch Oc, TT Bush đã ban lệnh ân xá
1 bà cụ 92 tuổi trúng đạn chết và người cháu gái tin rằng dì của cô có lý do để bắn 3 điều tra viên khi họ tấn công nhà tư. Bà lão Kathryn Johnston là cư dân duy nhất tại nhà này vào luc đó
1 nhà giáo vùng Miami bị học sinh đánh hồi chiều Thứ Hai - cô giáo Jackie Nurse cho biết khi có người gõ cửa phòng học, cô mở cửa thì 1 nam sinh dùng áo sơ-mi choàng vào đầu cô rồi đánh cô
Tối qua, cư dân Orlando chịu đựng 1 đợt hơi lạnh đưa tuyết đến - chuyên viên khí tượng tiểu bang Florida dự báo nhiệt độ trong ngày Thứ Tư ở miền bắc Florida có thể tuột thấp đến mức từ 20
Tại thủ đô Hoa Kỳ, nữ tài tử Mia Farrow loan truyền rộng rãi tin về khủng hoảng nhân đạo tại vùng Darfur trong lãnh thổ của Sudan - trong buổi họp báo
Lực lượng cứu hỏa nam California đang chiến đấu với đám cháy rừng đã lan rộng trên 100 acres. Viên chức của ngành kiểm lâm cho biết hỏa hoạn phát sinh trong đêm Thứ Ba gần Yacaipa
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.