Hôm nay,  

Tiểu Bang Cắt Tiền, Địa Phương Thê Thảm

31/05/201000:00:00(Xem: 2814)

Tiểu Bang Cắt Tiền, Địa Phương Thê Thảm; Các TB Giảm Chi Tới 174 Tỉ Đô Năm 2010

JEFFERSON CITY, Missouri  -      Đối đầu nguồn thu thiếu hụt trầm trọng, vài tiểu bang bắt đầu tìm kế sách làm dịu các giảm chi và tránh tăng thuế bằng cách chuyển 1 số chi tiêu xuống các quận và thành phố.
Theo truyền thống, tiểu bang gánh vác các chi phí về điều hành nhà tù, thư viện, lót đường và 1 số dịch vụ tại các địa phương. Bây giờ, tiểu bang không nhận, buộc các viên chức địa phương quyết định giải pháp.
Tiểu bang Missouri đã cắt giảm các tài trợ về điều hành nhà tù, và giao quyền cho cảnh sát địa phương kiểm soát uống rượu và hút thuốc.
Tuy nhiên, các nhà lập pháp tiểu bang từ chối thay đổi luật ngăn ngừa các quận tự quyết định về giảm chi. Khuynh hướng này đã bắt đầu tại các tiểu bang khác, từ Arizona và Michigan đến Mississippi.
Theo Hội các cơ quan lập pháp tiểu bang, các tiểu bang đã quyết định giảm chi tổng cộng 174 tỉ Mk trong tài khoá 2010. Hội loan báo gần 40 tiểu bang thiếu hụt ngân sách khoảng 89 tỉ, và ước lượng này còn tăng.
Địa phương cũng như tiểu bang đối diện các khó khăn tương tự, gồm nguồn thu thuế giảm sút - cũng như tiểu bang tuỳ thuộc tiền liên bang, địa phương trông cậy vào tài trợ của tiểu bang.


Theo 1 khảo sát gần đây, các cộng đồng quy trách nhiệm tiểu bang về 1/3 trong tổng thiếu hụt dự kiến là 56 tỉ trong thời kỳ 2010-2012.
Phó giám đốc ngân sách của qụân Maricopa (Arizona) xác nhận quận này đã phải tự cắt chi tiêu gấp đôi so với thông thường.
Tài trợ của tiểu bang Maryland cấp cho các quận được mô tả là thấp đến mức chưa từng thấy kể từ thập niên 1980.
Tại Missouri, 1 số cảnh sát trưởng bắt đầu lo về việc phải giảm họat động tuần tiễu.  Quận Camden có hồ nước đẹp thu hút khách du lịch, nhưng sở cảnh sát không có xuồng máy. Cảnh sát trưởng Gary Bowling tuyên bố "Chúng tôi cố duy trì các cuộc tuần tiễu trên bộ". Các viên chức tiểu bang nói : các địa phương chia bớt gánh nặng thiếu hụt là cách hợp lý.
Năm nay, California vay tiền thuế bất động sản của các địa phương, sẽ trả vốn và lời trong 3 năm.
Trong 1 thập niên qua, tiểu bang Michigan đã giảm 1/3 tài trợ cấp cho các địa phương.  Kết quả là địa phương đóng cửa bớt công viên và trạm cứu hoả.
1 số thành phố tại Minnesota đã tỉa xén sổ lương, các chương trình thư vịên nhi đồng và công viên trượt tuyết - hồi Tháng 4, thống đốc Tim Pawlenti đã ký đề luật dự kiến giảm 1/3 thiếu hụt ngân sách tổng trị giá 1 tỉ Mk, với những cắt giảm lớn nhất gồm tài trợ cho các quận và thành phố - quận trưởng quận Carter tiên đoán 1 trong các hậu quả sẽ là cho nghỉ việc 1 cảnh sát trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.