Hôm nay,  

TNS Obama: Đưa Lính Ra Iraq, Đổ Bộ Pakistan Bắt Khủng Bố

02/08/200700:00:00(Xem: 2952)

WASHINGTON  -    Chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC, nghị sĩ Barack Obama, vừa tiết lộ kế hoạch truy diệt khủng bố al-Qaeda.

Trong bài nói chuyện chuẩn bị đọc sáng nay, ông Obama không chỉ kêu gọi rút quân tại Iraq, mà còn đề nghị huy động quân đội trở lại Afghanistan và tới Pakistan, dù có hay không sự đồng ý của TT Musharraf.

Trong 1 trich đoạn do ban vận động cung cấp cho nhà báo, ông Obama nhận rằng TT Musharraf có những thử thách riêng, nhưng cần nói rõ rằng có khủng bố trú ẩn trong vùng núi đã giết 3000 người Hoa Kỳ và đang âm mưu tấn công nữa.

Ông cho rằng sẽ là sai lầm khủng khiếp nếu không hành động khi có cơ hội tấn công cuộc hội họp của lãnh đạo al-Qaeda ở đó năm 2005, và nếu ông Musharraf không hành động, chúng ta sẽ hành động.

Cuộc họp al-Qaeda mà ông Obama nhăc lại là mục tiêu dự định tấn công đã bị bãi bỏ vào phút chót theo tiết lộ của báo The New York Times.



Bài nói chuyện dự định tại Trung Tâm Woodrow Wilson vì Cac Học Giả (trụ sở Washington) có vẻ là ý định đẩy chiến dịch vận động của nghị sĩ Obama qua 1 giai đọan mới, với hi vọng tự chứng tỏ rằng ông không chỉ là 1 người lý tưởng trẻ tuổi mà còn là vị TT tương lai sẽ theo đuổi chính sach ngoại giao bằng sưc mạnh và bảo vệ Hoa Kỳ trươc ý đồ tấn công của khủng bố.

Ông Obama cũng chủ trương đưa thêm 2 chiến đoàn sang Afghanistan và tăng viện trợ phi quân sự cho Afghanistan lên 1 tỉ MK. Ngoài đề nghị về quân sự như trên, 4 điểm khac trong bài nói của ông Obama gồm : cải tiến ngoại giao về chống khủng bố và hạn chế phổ biến vũ khí, tổ chưc chương trình "Chia Sẻ Hợp Tac An Ninh" dự cho 5 tỉ MK nhằm kết hợp hạ tầng tình báo và công lực quôc tế để phá hệ thống khủng bố toàn cầu, gìn giữ cac giá trị chung và bảo đảm an ninh nội địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.