Hôm nay,  

1.7 Triệu Căn Nhà Ở Mỹ Đứng Trước Cơ Nguy Bị Tịch Biên

20/12/200900:00:00(Xem: 2486)

1.7 Triệu Căn Nhà Ở Mỹ Đứng Trước Cơ Nguy Bị Tịch Biên

WASHINGTON - Khoảng 1.7 triệu chủ nhà người Mỹ đang đến gần chỗ nhà bị tịch thu vào mùa thu, sẽ bị đem ra bán trong những năm tới, theo một phúc trình hôm Thứ Năm cho biết.
Mark Fleming, kinh tế trưởng của First American CoreLogic, một công ty nghiên cứu địa ốc đã công bố bản phúc trình, nói rằng số lượng, tăng từ 1.1 triệu căn nhà trong đầu năm nay, sẽ tiếp tục gia tăng suốt giữa hay cuối năm tới.
Hiện số nhà bị tịch thu đã bằng phân nửa 3.8 triệu căn nhà mới chưa bán và nhà cũ trên thị trường, theo lời First American cho biết.
Fleming nói rằng, "Chúng ta sẽ phải đối diện với mức độ cao của việc xuống dốc thương vụ trong thị trường ít nhất là vài năm nữa."


Những phúc trình khác đưa ra các phỏng đoán lớn hơn. Nhưng First American chắc chắn rằng càng có ít người vay mượn tiền mua nhà trả trễ - chỉ khoảng 1/3 - sẽ bị mất nhà. Phúc trình cũng phỏng đoán rằng gần 30% các căn nhà mà ngân hàng làm chủ đã được lên danh sách để bán.
Nhiều thị trường trên khắp nước, số lượng nhà mới bị tịch thu đã sút giảm trong những tháng gần đây vì các chủ nhà làm lại hồ sơ vay tiền mua nhà. Nhưng các nhân viên địa ốc, những người xem đây như là dấu hiệu khích lệ, vẫn lo sợ rằng một đợt công kích khác sẽ đến.
Deborah Farmer, chủ công ty StarLight Realty tại thành phố Tampa, nói rằng, "Chúng ta đang chứng kiến sự hồi phục trong năm nay. Còn bao nhiêu nhà bị tịch thu mà họ sẽ tung vào thị trường để ảnh hưởng đến điều đó" Tôi không biết. Bất cứ ngôi nhà nào dưới 225,000 đô la sẽ bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng lớn của việc tịch thu nhà trong thị trường này."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.