Hôm nay,  

Csu: Gs Nghỉ Không Lương, Mất Bảo Hiểm, Giảm Sv

23/08/200900:00:00(Xem: 2787)

CSU: GS Nghỉ Không Lương, Mất Bảo Hiểm, Giảm SV; Đại Học San Diego: Sinh Viên Phải Trả Học Phí 30% Nhiều Hơn

Duong Nguyễn bị kẹt ở giữa của một trong những vụ khủng hoảng ngân sách tồi tệ nhất đã làm thiệt hại Đại Học San Diego University (SDSU) trong 4 thập niên.
Giống như hàng ngàn sinh viên khác, Nguyễn đang chật vật để trả các lệ phí tăng cao như hỏa tiễn. Cô ấy đang căng thẳng không biết làm sao để lấy được các lớp cần thiết.
Cô Nguyễn nói khi cô điền đơn xin việc làm tại trường rằng, "Dĩ nhiên tôi lo lắng. Tôi không thể lấy được những lớp thuộc môn chính bây giờ bởi vì các sinh viên năm thứ 4 được ghi tên trước. Tôi đang tìm việc làm tại trường, nhưng họ bảo tôi là không còn chỗ trống. Mọi thứ đều khó khăn."
Các cắt giảm tài trợ của tiểu bang đã tạo ra nhiều phản ứng nghiêm trọng tại đại học lớn nhất của khu vực (SDSU):
- Gần 500 giảng viên bán thời gian đã bị sa thải, cắt 54%.
- Số lượng ghi danh bị cắt tới 1,850 sinh viên, kết quả 5% sinh viên ít hơn mùa thu năm ngoái.
- Những sinh viên trở lại sẽ chứng kiến khoảng 350 lớp học ít hơn, cắt 8%.
- Đề nghị những ngày nghỉ không lương - lần đầu tiên tại đại học - sẽ có tác động tới nhiều giáo sư phải lấy 2 ngày nghỉ không ăn lương một tháng, gồm những ngày giảng dạy.
Tóm lại, những sinh viên như Nguyễn sẽ phải trả 30% nhiều hơn - 4,900 đô la trong năm nay, không gồm tiền phòng và sách vở.


Các nhà lãnh đạo đại học đang cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng bằng cách chuyển các lớp học vào những phòng lớn hơn, có nghĩa là số chỗ ngồi của các lớp học sẽ giảm 2%.
Chiến lược hiện nay là tiếp tục cung cấp các lớp cần thiết để ra trường nhưng cắt giảm các môn phụ.
Nhiều giáo sư không biết làm sao để vừa lấy ngày nghỉ không ăn lương vừa dạy nhiều sinh viên hơn.
Các đại học cộng đồng địa phương khác cũng đang chịu thiệt hại. Nhưng việc cắt giảm của UDSU thì đặc biệt sâu nặng bởi vì tài trợ của tiểu bang chiếm tới 51% ngân sách của đại học này, nhiều hơn bất cứ đại học nào của hệ thống UC.
Theo một phân tích được thực hiện bởi Văn Phòng Phân Tích Lập Pháp không thuộc đảng phái nào cho biết những cắt giảm đối với ngân sách của hệ thống Đại Học CSU trong năm nay và số tiền mới nhất cắt giảm lên tới 9%. Đó là sau việc tính sự thu nhập gia tăng từ lệ phí sinh viên lên cao và phỏng đoán 868 triệu đô la quỹ kích cầu liên bang tài trợ.
Các nhà phân tích theo dõi sự hậu thuẫn của tiểu bang đối với các đại học CSU trong 4 thập niên qua và phát hiện rằng những cắt giảm trong năm nay và năm ngoái là nhiều nhất.
Katherine Turner, một giáo sư sẽ mất bảo hiểm sức khỏe trong mùa thu này bởi vì cắt giảm quá lớn trong ngân sách cá nhân của bà, nói rằng, "Tôi sẽ phải hành xử giống như không có gì xảy ra. Tôi quan tâm rất nhiều về các sinh viên và những gì họ phải trả ở đây."
Với các lớp học sẽ bắt đầu trong 2 tuần tới, nhiều sinh viên trong hệ thống Đại Học CSU thất vọng và hồi hộp về những thay đổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.