Hôm nay,  

Cali: Tổ Hợp Wilson Sonsini Sa Thải 45 Luật Sư

01/02/200900:00:00(Xem: 3454)

Cali: Tổ Hợp Wilson Sonsini Sa Thải 45 Luật Sư

Wilson Sonsini là một tổ hợp luật sư danh tiếng ở Silicon Valley cũng đành phải cho nghỉ việc 45 luật sư vì kinh tế suy thoái. Tỷ lệ cho nghỉ việc là 6,5% lực lượng của tổ hợp. Vi tổ hợp phải giảm chi phí điều hành, theo John Roos, chủ nhiệm tổ hợp cho biết.
Được biết tổ họp luật sư này là một tổ hợp nổi tiếng thành lập từ năm  2001 sau khi sự bùng nổ của kỹ nghệ dot-com  trong vùng Silicon. Nhưng kinh tế suy thoái tổ hợp mất nhiều khách hàng.
Nhiều  tổ hợp đáng nể khác cũng rơi vào cảnh này. Như  tổ hợp Cooley Godward Kronish LLP, cho nghỉ việc  52 attorneys,  Orrick Herrington & Sutcliffe LLP, New York's Cadwalader Wickersham & Taft LLP and London's Clifford Chance LLP cho nhiều luật sư nghỉ việc nhiều tháng nay.
Công ty computer lớn nhứt của Mỹ là Microsoft cũng sắp cho nghỉ việc 5,000 ngưòi. Một thượng nghị sĩ đang đặt vấn đề với công ty và Quốc hội nếu cho nghỉ việc thì cho những ngưòi ngoại quốc đến Mỹ làm việc trước, chớ không cho người Mỹ nghỉ trước vì tinh thần chiếu khán nhập cảnh lao động là Mỹ thiếu mới chấp nhận cho người ngoại quốc vào Mỹ làm việc.


Không những luật sư của các tổ hợp bị nghỉ việc mà kinh tế tài chánh, Toà án cũng đóng cửa bớt.
Daniel Hall, Phó Chủ Tịch của  National Center for State Courts, một tổ chức bất vụ lợi ở Williamsburg, Virginia, cho biết ít nhứt có 20 tiểu bang trong đó có TB Cali vì lý do khiếm hụt ngân sách phải cắt ngân sách hoạt động của một số toà án và công sở.   
 Ngân sách toà án ở Cali bị cắt 200 triệu, tưong đương 10% trong dự thảo ngân sách vì ngân sách TB này khiếm hụt 40 tỷ.
TB New Hampshire, toà đã đình hoãn một số vụ về hình và hộ, hoãn nhiều cuộc họp của bồi thẫm đoàn để tiết kiệm chi phí điều hành mấy tháng nay.
Ở Florida, cho tạm thời nghỉ việc 280 lục sự  và cắt chi phí của những cuộc dàn xếp trước toà do chánh án yêu cầu.
Kinh tế suy thoái, tài chánh khủng khoảng, nhiều công ty đóng cửa, việc thu thuế yều đi, bất quân bình ngân sách ngày càng lớn. Chẳng những toà án mà hầu hết các hoạt động công quyền ngân sách đều phải giảm chi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.