Hôm nay,  

Ub Hạ Viện Cali Ok Dự Luật Ab480 Về Công Khố Phiếu

25/04/200900:00:00(Xem: 2927)
UB Hạ Viện Cali OK Dự Luật AB480 Về Công Khố Phiếu
Sacramento - Ủy Ban Thương Mại và Nghề Nghiệp (Assembly Business and Professions Committee) vừa thông qua Dự luật AB 480 của Dân biểu Trần Thái Văn đệ trình vào đầu tuần.  Đây là bước khởi đầu quan trọng để Dự luật AB 480 có thể được đưa ra toàn Hạ viện Tiểu bang California thảo luận trước khi bỏ phiếu chung kết.
Dự luật AB 480 đòi hỏi tất cả công khố phiếu của Tiểu bang phải được cử tri bỏ phiếu chấp thuận và sẽ bị kiểm toán để bảo đảm việc dùng tiền công khố phiếu theo đúng mục tiêu như luật định.
"Dự luật AB 480 mang ý nghĩa cao hơn việc kiểm soát kế toán.  Đây là bước khởi đầu để có sự sửa đổi thật sự, nhằm chấn chỉnh và kiểm soát sự tiêu dùng quá đà của chính quyền tại thủ phủ Sacramento. Chúng tôi đã có nhiều bằng chứng về sự lạm dụng ngân quĩ của công khố phiếu.  Đây là thời gian để cho các nhà lãnh đạo tại Sacramento bỏ qua vấn đề dị biệt đảng phái để cùng nắm lấy cơ hội hầu cải thiện sự lạm dụng tiền công khố phiếu," Dân biểu Văn nói.
"Việc thiếu kiểm soát cách chi tiêu công khố phiếu là sự lạm dụng quyền lực, đánh mất sự tin tưởng của quần chúng.  Sự lạm dụng này không thể để tiếp tục được.  Chúng ta cần phải làm cho vấn đe6` minh bạch, cần phải thay đổi những thói quen hủ hoá, lạm dụng của nhóm quyền lợi tại thủ phủ Sacramento. Nếu chúng ta thay đổi được thì đó là một chiến thắng không những kiểm soát được sự tiêu dùng quá đáng, mà còn thể hiện được việc dân chúng có tiếng nói với chính quyền."

Dự luật 71 là một ví dụ điển hình, tiền của công chúng không được kiểm soát đã bị một nhóm tư nhân và những trung tâm nghiên cứu lạm dụng. Dự luật đã được cử tri thông qua với tỷ số 59% và cho phép chính quyền bán ra 3 tỉ Mỹ kim công khố phiếu với lãi xuất thanh toán ngay từ tiền  bán được công phố phiếu. Điều này có nghĩa hàng trăm triệu Mỹ kim dùng phí phạm. Thay vì xử dụng tiền này vào công cuộc nghiên cứu thì họ đã dùng để trả nợ. Hơn nữa, theo dự luật này ngân sách không cần dùng để làm các cuộc nghiên cứu về tế bào trong thời kỳ còn phôi thai (embryonic stem cell)
Thêm một trường hợp lạm dụng khác, Ông Rob Reiner đã bị ép buộc phải từ chức cầm đầu một ủy ban có tên là California First 5, khi có tin là có một sự kiểm soát về việc chi tiêu của ủy ban này. Ủy ban California First 5 là một cơ quan mà vào năm 1999, ông đã giúp thiết lập với tiền bán công khố phiếu gây quĩ. Tin tức chi tiết cho biết ông Reiner đã xử dụng 23 triệu Mỹ kim tiền của công chúng để trả vào chiến dịch quảng cáo cho một việc khác. Các tay cố vấn chính trị cho ông Reiner vừa ăn tiền quảng cáo vừa tìm cách đưa dự luật này ra để bỏ phiếu nhưng đã thất bại.
Dự luật AB 480 cho phép Cơ quan Kiểm toán Tiểu bang (Bureau of State Audits) kiểm soát chi tiêu thường xuyên. Dự luật AB 480 cung cấp một sự theo dõi cần thiết và giúp cho dân chúng tiểu bang được an tâm là tiền đóng thuế được chi dùng đúng luật.
"Xử dụng nguồn tài chánh một cách hữu hiệu sẽ giúp chúng ta tiết kiệm để thực hiện được nhiều chương trình cần thiết khác. Dự luật AB 480 sẽ bảo đảm sự xử dụng tiền đóng thuế của dân chúng không bị lãng phí", Dân biểu Văn kết luận.
Từ năm 2000 đến nay, cũng có rất nhiều dự luật đã được thông qua cho phép tiểu bang bán công phiếu nhưng lại không có một điều khoản đòi hỏi kiểm soát chi dùng như thế nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phóng viên từ miền bắc California báo tin người lái xe phải gắn vòng xích vào bánh xe để vượt qua đoạn đường ven núi Sierra Nevada ở khu vực Blue Canyon - tuyết rơi nhiều trong ngày chủ nhật
Trong tấm ảnh chụp lúc 3 tuổi, Marlie Casseus có đôi mắt và mũi giống mẹ, và 2 răng sữa bày ra ở miệng cười - nhưng bộ mặt dị dạng bắt đầu phát triển
Tiệm ăn Dragon Fly tại thành phố Atlanta phát cháy lúc 5 giờ sáng Thứ Hai - lúc ấy, nhà hàng này đang đóng cửa, chưa bắt đầu làm việc. Không có trường hợp thương tích nào được báo cáo
TT Bush đã phân ưu với gia đình của 1 cảnh sát đã chết trong 1 tai nạn té mô tô 6 ngày trước trong lúc hộ tống đoàn xe TT ở thủ phủ Hawaii. Ông Steve Favela 30 tuổi và 2 đồng nghiệp té mô tô
1 thiếu niên 17 tuổi trộm súng ngắn từ xe tuần tiễu của cảnh sát và sơ ý bắn chết bạn thân - cậu kia trúng đạn ngay trán. Cảnh sát cho biết nghi can bị bắt
Trên 500 người dự buổi thắp nến tưởng nhớ chú rể bị cảnh sát bắn chết cuối tuần qua và hô khẩu hiệu "Không công lý, không hòa bình" và đòi bãi chức ủy viên cảnh sát
Các nhà lập pháp của đảng DC đang tìm cách giữ lời hứa trong thời gian tranh cử
Sean Bell và vị hôn thê chia nhau truyện tình thời trung học và 2 đứa con
Joe Mure tại sân nhà ở New York hôm 26-11-2006. Ông nổi tiếng với lối trang trí mùa giáng sinh hàng năm từ 10 năm nay
Nhà chức trách tiểu bang Maine báo tin 2 cậu 15 tuổi bị truy tố về hành động nổ 2 qủa bom thô sơ bên trong siêu thị Wal-Mart đang đông người mua sắm hồi chiều Thứ Bẩy.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.