Hôm nay,  

Nợ Thẻ Tín Dụng Giảm Kỷ Lục 8 Năm

26/08/201000:00:00(Xem: 3290)

Nợ Thẻ Tín Dụng giảm Kỷ Lục 8 Năm; Số Nhà Mới Bán Tháng 7 Giảm Thấp Nhất Từ Năm 1963

NEW YORK   -     Tổng số tiền mà công chúng nợ các công ty phát hành thẻ tín dụng trong quý 2 là thấp nhất từ hơn 8 năm, trong khi những người dùng thẻ ra sức trả bớt nợ trong hiện tình kinh tế bất trắc.
Nợ trung bình của cá nhân vay bằng thẻ tín dụng do ngân hàng cấp, với các dấu hiệu Visa, Mastercard, là 4,951 MK trong 3 tháng tính đến ngày 30-6, là hạ hơn 13% so với cùng kỳ năm trước (là 5,719 MK) theo ghi nhận của TransUnion.
Cơ quan thông tin tín dụng cho hay quý 2 vừa qua là lần đầu tiên kể từ năm 2002, nợ thẻ tín dụng của cá nhân thấp hơn 5000 MK.
Alaska vẫn đứng đầu về nợ thẻ tín dụng, trung bình 7,148 MK, là đã giảm 7%. Nợ thẻ tín dụng của 22 tiểu bang là cao hơn mức trung bình. Dân Alabama trả phần lớn nợ thẻ tín dụng, còn trung bình 4,753 MK, là giảm 27% so với năm trước.
Theo ghi nhận của TransUnion, số người tiêu thụ trả nợ đúng hẹn ngày càng nhiều hơn.  Tỉ lệ trả muộn hơn 90 ngày là 0.92%, so với cùng kỳ năm trước là 1.17%.  Giới tiêu thụ cũng làm thẻ mới ít hơn.  TransUnion báo cáo số trương mục mới giảm gần 6.5% so với năm ngoái.
Trong khi đó cũng liên quan đến tình hình kinh tế Mỹ, một bản tin khác cho biết rằng doanh số bán nhà mới trong tháng 7 đã giảm thấp nhất từ nhiều thập niên. Bản tin viết như sau.


WASHINGTON   -     Sức hồi phục kinh tế có vẻ như đã bị đình trệ, khi các doanh nghiệp giảm đầu tư về công cụ sản xuất, và tốc độ mua nhà mới của dân Mỹ hạ xuống mức thấp nhất từ nhiều thập niên.
Hôm Thứ Tư, Bộ thương mại báo cáo đơn đặt hàng sản phẩm giá trị lớn tăng 0.3% trong tháng qua, nhưng đó là phản ảnh nhu cầu phi cơ thương mại tăng 76%. Không tính các sản phẩm vận tải chao đảo, đơn đặt hàng với sản phẩm bền bỉ sa sút nhiều nhất kể từ Tháng 1 - đơn đặt hàng của các cơ sở kinh doanh giảm mạnh nhất từ 18 tháng.
Tính riêng ra, Bộ thương mại loan báo doanh số nhà mới trong Tháng 7 giảm 12.4% so với tháng trước, là yếu nhất kể từ năm 1963. Tính 3 tháng, thì 3 tháng qua cũng chứng kiến con số yếu kỉ lục về doanh số bán nhà mới. Điều đó cũng có nghĩa là việc làm ở ngành xây dựng ít hơn. Mỗi nhà xây mới tạo ra trung bình 3 việc làm trong 1 năm, góp vào quỹ thuế 90,000 MK, theo Hội xây dựng nhà.
Phóng viên nhắc lại: tổng số đơn đặt hàng trong Tháng 6 giảm 1%, không tính sản phẩm vận tải thì tăng 0.2% trong khi chi tiêu của các doanh nghiệp tăng 3.6%, là 1 điểm sáng.
Kỹ nghệ xây dựng chưa thể hồi phục hoàn toàn sau suy thoái, khi các nhà thầu buộc phải cạnh tranh với nhà sai áp giá hạ hơn nhiều.
Giá nhà mới trung bình trong tháng qua là 204,000 MK, giảm 4.8% so với cùng kỳ năm trước, và giảm 6% so với Tháng 6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.